menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Đảo ngược lời đe dọa, ông Trump khẳng định Mỹ sẽ "tuân thủ luật pháp quốc tế" nếu tấn công quân sự Iran

Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định, Mỹ sẵn sàng cho mọi khả năng Iran trả đũa và Washington cũng sẽ đáp trả.

Tuyên bố này đảo ngược lời đe dọa với Iran mà ông Trump đưa ra vài ngày trước đó. 

Hôm 4/1, ông Trump đe dọa Mỹ đã vạch ra 52 mục tiêu tại Iran, trong đó có những địa điểm vô cùng quan trọng đối với văn hóa Iran và sẽ tấn công nếu Iran tấn công công dân hay tài sản của Mỹ để đáp trả vụ Washington sát hại Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - Tướng Qasem Soleimani.

Phát biểu với phóng viên ngày 7/1, Tổng thống Trump cho biết, Tướng Soleimani đã đi cùng với thủ lĩnh phong trào Hezbollah và việc giết chết ông này đã cứu mạng rất nhiều người. Theo ông Trump, Mỹ đã theo dõi Tướng Soleimani trong một thời gian dài và Tư lệnh của đơn vị Quds lúc đó đang lên kế hoạch một cuộc tấn công lớn.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định: "Ý của Tổng thống Trump không thể rõ ràng hơn: Dưới sự giám sát của chúng ta, Iran sẽ không thể có được vũ khí hạt nhân".

Trước đó một ngày, Tổng thống Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter: "Iran sẽ không bao giờ có vũ khí hạt nhân!".

Ngoài ra, Ngoại trưởng Pompeo cũng cáo buộc Iran cố gắng cản trở nỗ lực nhằm mang lại hòa bình tại Afghanistan. Phát biểu họp báo tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Pompeo nêu rõ: "Iran đã từ chối tham gia vào những thỏa thuận khu vực và quốc tế vì hòa bình và thực tế Iran đang cố gắng cản trở tiến trình hòa bình, hỗ trợ các nhóm phiến quân tại đó".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại