menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nguyễn Trường Giang

Đạo đức giả và tiêu chuẩn kép

Miệng lắm kẻ nhao nhao lên yêu hòa bình ghét chiến tranh, nhưng thử xem giờ đụng đến đến mảnh đất chưa có sổ đỏ mà xem, lại chẳng nhao nhao lên đòi đánh nhau.

Đất nước thì ra đường đụng chuyện chút là tay chân. Cả cái Tết có đến mấy nghìn vụ đánh nhau. Ra đường giờ bất kể chuyện gì cũng có thể dẫn đến đâm chém nhau đến chết người.

Chuyện thì chẳng hiểu cho tới đầu cua tai nheo, nhưng rất thích thể hiện này nọ, trong khi bản thân cho chính cái đất nước, cái dân tộc này thì đã làm được bao nhiêu cho nó?

Nói chung, muốn nghĩ gì thì phải đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để mà suy nghĩ. Cuối cùng thì cũng vẫn là lợi ích và sự sống còn của chính mình, gia đình mình, tổ quốc mình mà thôi. Thử xem thằng hàng xóm lăm le gọi đám côn đồ đến để đe dọa mảnh đất nhà mình xem, chẳng lại muốn nhao vào đánh nhau với nó ấy chứ. Xem lúc đấy mấy ai hòa bình, và hòa bình rồi nó cướp trắng đất cho, xem lúc đấy sẽ ra sao? Lại em yêu hòa bình trong cay đắng thôi?

Chiến tranh là điều không ai muốn, nhưng muốn chống chiến tranh thì phải hiểu chiến tranh; phải ngăn chặn chiến tranh, nhưng không phải bằng cách hô lên "tao chửi mày kệ tao chửi mày, tao dọa mày, kệ tao dọa mày, mày không được chiến tranh với tao" mà phải tự nhìn lại mình "đừng gây sự để nó đập cho". Alvin & Heidi Tofler trong quyển sách "Chiến tranh và chống chiến tranh" đã giải thích rất nhiều ý nghĩa của điều này.

Sách phương Tây và của hai vợ chồng nhà tương lai học phương Tây nổi tiếng đấy, mấy người la hét về chiến tranh đã đọc để hiểu chưa? Chưa nói đến đọc về Học thuyết Chiến tranh và Hòa Bình. về Chiến lược xung đột để biết lời giải là gì?

Ngoài chửi bới và rẩm rít như những kẻ thiếu hiểu biết ra thì thật chán nẫu với giới trí thức nửa mùa. Họ hầu như không đưa đến được cho cộng đồng những giá trị và tri thức mới để giúp kiến giải vấn đề, hiểu cho đúng và định hình những cách tư duy để cho Việt Nam. Điều duy nhất họ có thể làm là "ợ lên nhai lại" những luận điệu và quan điểm mà truyền thông phương Tây nhồi nhét cho họ, một mớ kiển thức trong miệng giếng và giương oai diễu võ cái mác trí thức của mình như để hù thiên hạ. Tôi thực sự cám cảnh với một đám trí thức đó. Tôi tin rằng, nếu đất nước này xảy ra chiến tranh, họ sẽ là những kẻ đầu tiên xách ba lô lên mà chạy khỏi đất nước này. Không tin cũng không sao, thực tế sẽ chứng minh. Chẳng cần chiến tranh, trước muôn vàn vấn đề của đất nước này, đa phần chỉ là "nói và nói" rồi tìm cách thoát khỏi đất nước này thôi chứ có mấy ai dám dấn thân để thay đổi nó đâu, huống hồ đối mặt với khắc nghiệt của chiến tranh?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Nguyễn Trường Giang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả