menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

'Đánh vật' với gia hạn đăng kiểm

Đã bước sang ngày thứ 4 tính từ khi chủ phương tiện đăng kiểm có thể vào mạng để làm thủ tục kéo dài thời gian đăng kiểm, thế nhưng nhiều chủ ô tô vẫn không thể vào mạng của Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) để làm thủ tục. Đại diện VR cho biết, hệ thống mạng đã hết quá tải và việc vào web để gia hạn đăng kiểm là kênh đăng ký duy nhất.

Ngày 6/6, nhiều chủ ô tô dưới 9 chỗ phản ánh, xe chuẩn bị hết hạn đăng kiểm trong 1, 2 tuần tới nhưng trong 2 ngày qua, họ vào trang http://www.vr.org.vn/ của VR vẫn không thể nào đăng ký gia hạn được. “Mặc dù lần nào vào cũng điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của hệ thống, bao gồm: Biển số xe, số “seri” giấy chứng nhận đăng kiểm hiện tại, điền mã xác thực, nhưng tôi đều nhận được thông báo “Không tìm thấy dữ liệu” và không giao dịch được”, anh Xuân, một chủ xe ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội phản ánh.

Chiều 6/6 phóng viên Tiền Phong đã cùng với một số chủ xe có phản ánh trên trực tiếp vào trang web của VR, sau đó kích vào mục “Tra cứu gia hạn kiểm định”, tiếp đến điền đầy đủ thông tin ở bảng thông tin của hệ thống rồi ấn “Tra cứu”. Ngay lập tức hệ thống đã hiện ra dòng chữ “Không tìm thấy dữ liệu”. Trong chiều 6/6, chúng tôi đã thao tác đến 10 lần đều nhận được kết quả tương tự.

'Đánh vật' với gia hạn đăng kiểm

Trong khi nhiều TTĐK vẫn còn quá tải thì việc gia hạn đăng kiểm thông qua khai báo trên mạng còn gặp khó khăn Ảnh: A.Trọng

Tiếp tục vào trang web có tên miền “http://ttdk.com.vn/booking” vừa được VR thông báo là “cổng” truy cập thứ 2 để giảm quá tải, chúng tôi vào mục “Gia hạn đăng kiểm” theo hướng dẫn để đăng ký gia hạn. Thế nhưng hệ thống luôn báo “Vui lòng đăng nhập trước” rồi đứng yên.

Ông Nguyễn Dũng, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe 2927D- Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, việc gia hạn đăng kiểm thêm 6 tháng cho chủ xe dưới 9 chỗ là nhằm giảm áp lực, quá tải cho các trạm, trung tâm đăng kiểm hiện nay. Thủ tục sẽ rất thuận lợi khi người dân đăng ký được, sau đó in kết quả ra và để trên xe phòng khi bị kiểm tra. Do kết quả có cả mã QR nên khi cần kiểm tra tính xác thực của phiếu đăng kiểm được gia hạn, lực lượng chức năng chỉ cần dùng thiết bị cầm tay quét mã, kết quả xác thực sẽ hiện ra. Ông Dũng cũng cho biết, việc gia hạn đăng kiểm đang được tiến hành trực tuyến, Trung tâm đăng kiểm 2927D không nhận được chỉ đạo cấp gia hạn này cho chủ xe.

Quá tải khắp nơi

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 6/6, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đến ngày 3/6 có tổng cộng 1,4 triệu ô tô dưới 9 chỗ được giãn chu kỳ đăng kiểm theo thông tư mới của Bộ GTVT. Tuy nhiên, trong mấy ngày đầu thực hiện, hệ thống mạng của VR đã ghi nhận có trên 5 triệu lượt truy cập. “Việc này đã gây quá tải, hệ thống xử lý thông tin không chính xác, nhanh chóng. Qúa tải đã giảm dần trong 2 ngày đầu tuần vừa qua, cùng với đó VR cũng đã công bố tên miền thứ 2 tại địa chỉ http://ttdk.com.vn/booking để chủ xe vào gia hạn, tránh quá tải”, đại diện VR nói.

Thông tin về số lượng xe đã gia hạn thành công sau 4 ngày thực hiện đầu tiên, cuối giờ chiều 6/6, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, đã có hơn 100 nghìn ô tô được hệ thống đăng ký trực tuyến của VR cấp mã xác nhận gia hạn.

Đại diện VR cho biết, việc đăng ký gia hạn đăng kiểm cho xe dưới 9 chỗ đang chỉ thực hiện theo hình thức trực tuyến, nội dung này chưa áp dụng tại các trung tâm đăng kiểm.

Trước câu hỏi “chủ xe không thể vào đăng ký trực tuyến thì có thể còn hình thức nào khác để gia hạn không, nhất là với các vùng nông thôn, vùng cao mạng internet và điện thoại thông minh chưa nhiều?”, đại diện VR cho biết, việc đăng ký gia hạn đăng kiểm cho xe dưới 9 chỗ đang chỉ thực hiện theo hình thức trực tuyến, nội dung này chưa áp dụng tại các trung tâm đăng kiểm.

Đã bước sang ngày thứ 4 VR triển khai nội dung trên nhưng qua việc vào hệ thống đăng ký cùng với một số chủ xe trong ngày 6/6, PV Tiền Phong chứng kiến hàng loạt bất cập xảy ra. Thứ nhất, chủ xe chỉ có thể vào đăng ký trên máy tính để bàn hoặc xách tay. Thứ hai, trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, trang web của VR không hiện đề mục, giao diện này để chủ xe vào đăng ký, hoặc có đề mục nhưng không thể kích hoạt được. Thứ ba, trên máy tính sau khi chủ xe điền đẩy đủ thông tin và ấn “Tra cứu”, hệ thống luôn báo “Không tìm thấy dữ liệu”. Thứ tư, ở mục điền mã xác nhận, chủ xe luôn nhận được thông báo “quá hạn” mặc dù hệ thống không hề báo thời gian cần điền vào ô này là bao giờ…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại