menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Dành tiền tỷ chi thưởng

Đối mặt với nhiều nguy cơ thiếu hụt đơn hàng, cắt giảm lao động… nhưng nhiều doanh nghiệp phía Nam vẫn nỗ lực tìm cách đảm bảo lương, thưởng chăm lo Tết Nguyên đán 2023 cho người lao động (NLĐ).

Là một trong những doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ tốt cho NLĐ, Công ty CP Sài Gòn Food (huyện Bình Chánh, TPHCM) đã công bố chính sách lương, thưởng Tết 2023 từ rất sớm. Cụ thể, người lao động sẽ được thưởng 2 tháng lương với mức thưởng bình quân 16 triệu đồng/người. Đặc biệt, người có tay nghề cao, đạt các danh hiệu thi đua được thưởng gần 2,5 tháng lương với mức thực nhận gần 30 triệu đồng. Trong dịp tổng kết cuối năm, công ty cũng sẽ vinh danh các cá nhân, tập thể đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, lao động xuất sắc, mang lại hiệu quả trong năm 2022. Tổng kinh phí cho các hoạt động này là 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện chi trả tồn phép năm, chi thưởng thâm niên bằng tiền mặt cho NLĐ với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NLĐ về quê đón Tết cùng gia đình, năm nay Công ty CP Sài Gòn Food tiếp tục tổ chức xe giường nằm chất lượng cao đưa và đón hoàn toàn miễn phí. Công đoàn công ty vẫn duy trì việc tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động với tổng giá trị hơn 650 triệu đồng. “Công ty dành gần 40 tỷ đồng để thực hiện các chính sách chăm lo cho NLĐ dịp Tết Quý Mão 2023. Trong quý 4/2022, công ty cũng gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đảm bảo công việc cũng như các chính sách, hoạt động chăm lo cho lao động; cũng như công bố lương thưởng Tết sớm để công nhân yên tâm làm việc” - đại diện Công ty CP Sài Gòn Food cho biết.

Thông báo tiền lương, thưởng tết cho NLĐ trước 25/12

Ngày 27/11, Sở LĐ-TB&XH TPHCM cho biết, đã gửi công văn, đề nghị các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn báo cáo tình hình lao động, tiền lương năm 2022 và kế hoạch thưởng Tết 2023.

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH TPHCM đề nghị doanh nghiệp thông tin trước 25/12 cho NLĐ về tiền lương, thưởng trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động (tặng quà tết, hỗ trợ vé tàu, xe về quê ăn tết...), thời gian nghỉ tết, nghỉ phép năm, thời điểm trả lương, thưởng. Doanh nghiệp cần đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch; không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng. Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn, cần trao đổi với tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở (hiện nay có tổ chức công đoàn) và báo cáo cho Phòng LĐ-TB&XH, LĐLĐ TP Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM để phối hợp, có kế hoạch thưởng tết và hỗ trợ NLĐ.Uyên Phương

Là doanh nghiệp có hơn 8.600 lao động với áp lực lương, thưởng cuối năm rất lớn nhưng nhờ có kế hoạch cân đối ngân sách cho cả năm, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Bình Dương) không bị động. Ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch công đoàn của doanh nghiệp cho biết, dù gặp khó khăn nhưng chế độ lương, thưởng của công nhân vẫn được đảm bảo. Những chi phí không thật sự cần thiết đều phải giảm để trích nguồn hỗ trợ công nhân dịp Tết. “Ngoài thưởng Tết tháng 13, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thêm” - ông Hoàng nói.

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (Bình Dương) cho hay, dù gặp không ít khó khăn nhưng để trả ơn và giữ chân NLĐ, công ty vẫn duy trì thưởng Tết, hỗ trợ chi phí cho về quê ăn Tết. Dự kiến thưởng 1,4 tháng lương. “Trong tình hình khó khăn, công ty phải cắt giảm chi phí không cần thiết, chi phí phát sinh trong sản xuất để dành tiền chi thưởng và tăng lương cho NLĐ. Dù khó khăn nhưng công ty làm mọi cách để đảm bảo chế độ cho họ” - bà Nhung chia sẻ.

Cố gắng để lao động được hưởng đầy đủ phúc lợi

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Thông Dụng (Bình Dương) cũng vừa công bố kế hoạch thưởng Tết cho công nhân . Theo đó, công ty này sẽ thưởng tháng lương thứ 13 (bằng mức lương cơ bản), cộng với phụ cấp chức vụ cho toàn bộ NLĐ trong công ty. Đối với những công nhân có thời gian làm việc dưới 1 năm thì thưởng theo thời gian làm việc.

Trong khi đó, ông Tống Văn Vinh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Ngũ Lâm Việt ( Đồng Nai) cho biết:“Dù khó khăn nhưng công ty cũng phải cố gắng thưởng Tết cho công nhân, hiện công ty đang phải tính toán, cân đối dự trù thưởng với khoảng 50% của một tháng lương”. Ngoài ra, công nhân của DN này nếu không về quê , sẽ được hỗ trợ thêm quà Tết…

Tại Công ty Taekwang Vina (KCN Biên Hoà 2, TP.Biên Hoà), có khoảng 35.000 lao động. Doanh nghiệp này thiếu đơn hàng nên mỗi tháng đã phải giảm bớt 2-3 ngày làm việc để giữ chân NLĐ. Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cho biết, mặc dù có giảm thu nhập nhưng tiền lương vẫn ổn định. “Chúng tôi cố gắng để NLĐ được thụ hưởng tất cả phúc lợi từ trước đến nay, kể cả quà tặng trong các dịp lễ, Tết cũng được giữ nguyên”- ông Phúc nói và cho biết công đoàn và doanh nghiệp thống nhất hỗ trợ 50% tiền vé xe đưa công nhân về quê đón Tết tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại