menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Danh thủ David Beckham đã ký thêm một hợp đồng đầu tư mới bằng tiền mặt để mua lại 10% cổ phần của hãng xe ô tô điện Anh Quốc Lunaz có trụ sở tại Silverstone để 'điện hóa' các dòng xe nổi tiếng của Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover, theo tờ Irish Mirror.

Lunaz được thành lập vào năm 2018, là một phần xu hướng đang phát triển của nền kinh tế ô tô chạy pin nhằm loại bỏ các động cơ gây ô nhiễm khỏi các phương tiện đắt tiền, thay thế bằng việc lắp đặt pin và động cơ điện không thải khí thải.

Như vậy cầu thủ nổi tiếng của Anh David Beckham, một người đam mê ô tô, đã chính thức trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal đầu tư vào xe ô tô điện.

"Lunaz là gương mặt đại diện cho sự tinh tế của nước Anh trong cả lĩnh vực công nghệ và thiết kế. Tôi đã bị thu hút khi chứng kiến các kỹ sư và nghệ nhân của công ty phục hồi một số dòng xe cổ và nâng cấp chúng bằng cách 'điện hóa' động cơ của những chiếc xe này", danh thủ David Beckham cho biết.

Ông còn nói thêm: "David Lorenz và đội ngũ kỹ sư đẳng cấp thế giới của anh ấy đang xây dựng một thứ gì đó rất đặc biệt và tôi rất mong được trở thành một phần trong sự phát triển của họ".

Về phần mình, công ty Lunaz cho biết: "Qua việc đầu tư của mình, David Beckham đã thành công trong việc xác định và hỗ trợ các công ty mới khởi nghiệp nhưng có sức tăng trưởng rất nhanh trong các lĩnh vực đa dạng như eSports, các sản phẩm phục hồi sức khỏe trong thể thao... Ông ấy hiện đã nắm giữ 10% cổ phần của công ty".

Hiện tại, chí phí để chuyển đổi các dòng xe cổ điển của Range Rovers, Bentleys và Rolls-Royce sang động cơ không phát thải (chạy điện) rơi vào khoảng từ 240.000 đến 500.000 bảng Anh (tương đương cỡ 8-16 tỷ đồng)/chiếc, nhưng người ta đang hy vọng chi phí này sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

Sự có mặt của Beckham trong nhóm đầu tư mới, với kỳ vọng giúp Lunaz mở rộng sang việc chuyển đổi (điện hóa) các dòng xe lớn hơn, trong đó có cả các xe siêu trường, siêu trọng (HVG/heavy goods vehicle). Trong số đó có cả các xe chở rác hay xe chữa cháy sử dụng các hệ thống truyền tải điện độc quyền của hãng Lunaz.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại