menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Danh sách 224 ứng dụng Trung Quốc bị cấm ở Ấn Độ, nhiều ứng dụng khá phổ biến ở Việt Nam

Với lý do bảo vệ an ninh quốc gia, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm sử dụng đối với 224 ứng dụng (app) có xuất xứ Trung Quốc. Đáng chú ý là có một số ứng dụng đang khá phổ biến tại Việt Nam.

Tuần trước, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm 118 ứng dụng di động có xuất xứ Trung Quốc, trong đó có nhiều ứng dụng khá nổi tiếng như PUBG Mobile. Các nhà chức trách Ấn Độ nói rằng 118 ứng dụng này có thể gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ nếu nó được sử dụng như một loại gián điệp số.

Trong thông cáo của mình, Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin nhận định: “Việc các phần tử thù địch với an ninh quốc gia và quốc phòng của Ấn Độ có khả năng tổng hợp những dữ liệu (từ các app), khai thác và lập hồ sơ, sẽ gây ảnh hưởng đến chủ quyền và sự toàn vẹn của Ấn Độ. Đây là một vấn đề cần quan tâm rất sâu sắc và cần các biện pháp khẩn cấp tức thời”.

Đầu tháng 6, Ấn Độ đã ra lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok. Sau đó vài ngày, nước này ra lệnh cấm tiếp 59 ứng dụng khác của Trung Quốc. Trong những ngày tiếp theo, 48 ứng dụng biến thể (clone) của 59 ứng dụng nói trên đã bị đưa vào danh sách.

Nếu tính từ đầu năm 2020 đến nay thì tổng số ứng dụng có xuất xứ Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ là 224 app.

Dưới đây là danh sách 176 app bị cấm (không liệt kê 48 app biến thể), trong đó có nhiều app khá phổ biến tại Việt Nam

Trong số 176 ứng dụng nói trên, có những ứng dụng khá phổ biến tại Việt Nam như:

TikTok: Đây là ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng thế giới và đặc biệt được yêu thích ở châu Á. Hiện số lượng người dùng TikTok tại Việt nam (tính đến hết năm 2019) là 12 triệu người. Theo thống kê của WeareSocial & Hootsuite, TikTok đứng thứ 6 trong các kênh mạng xã hội được yêu thích tại Việt Nam; 66% người dùng TikTok dưới 30 tuổi.
FaceU: Đây là một trong những app chụp ảnh được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Với nhu cầu chụp ảnh tự sướng (selfie) của mọi người ngày càng tăng thì những app giúp làm đẹp dung mạo đã xuất hiện rất nhiều như B612, Snow, FaceU… Ứng dụng này cũng do ByteDance – công ty mẹ của TikTok phát triển. FaceU hiện có khoảng 300 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Danh sách 224 ứng dụng Trung Quốc bị cấm ở Ấn Độ, nhiều ứng dụng khá phổ biến ở Việt Nam

Ứng dụng làm đẹp Face U

Shareit: Đây là một app nằm trong bộ ứng dụng Doit do hãng Lenovo phát triển. Ứng dụng này hỗ trợ chia sẻ file với tốc độ cao, khoảng 4Mb – 5Mb/giây. Nó cho phép người dùng có thể chuyển file từ hai thiết bị Android mà không cần cáp kết nối, Bluetooth hay NFC. Ứng dụng Shareit có cả phiên bản trên iOS, Windows và PC.
Clash of Kings: Đây là một game chiến thuật “hot”, với 10 triệu lượt tải về ngay từ khi ra mắt. Game do hãng Elex phát hành, có mặt trên mọi nền tảng từ iOS, Android cho tới PC. Nhà sản xuất đã rất chịu khó quảng bá trò chơi khi mời Hani của nhóm nhạc EXID chụp hình quảng cáo. Clash of Kings phiên bản tiếng Việt cũng đã công phá thị trường game Việt Nam bởi gameplay thu hút của mình. Sự kết hợp giữa thời gian thực và thể loại nhập vai có lẽ chính là điểm nhấn tạo nên sức hút cho tựa game này.
Danh sách 224 ứng dụng Trung Quốc bị cấm ở Ấn Độ, nhiều ứng dụng khá phổ biến ở Việt Nam

Ca sĩ Hani của nhóm EXID quảng bá cho game (ảnh: FBNV)

Viva Video: Đây là ứng dụng chỉnh sửa video cực kỳ nổi tiếng dành cho các thiết bị di động. Đã có hơn 100 triệu lượt tải xuống ứng dụng này trên kho Google Play. Các thao tác cắt ghép hình ảnh, video đơn giản, dễ dàng đã khiến nhiều người ưa thích ứng dụng này.
PUBG Mobile: Là game bắn súng sinh tồn được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Game do Tencent Games và BlueHole nghiên cứu phát triển. Tại Việt Nam, game do công ty TNHH Nội dung số Nguyên Bảo phát hành, với hệ thống quản lý người chơi và thanh toán do VNG đảm nhiệm. Đã có nhiều giải đấu PUBG cho cộng đồng game thủ Việt Nam được tổ chức, gần đây nhất phải kể đến giải Pro League - PMPL VN S2.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả