menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Danh mục đầu tư Quý 2/2022

Nhiều nhà đầu tư vẫn đang hoang mang, lo lắng về những cú sụt giảm mạnh vừa qua của thị trường do liên quan đến các tin chính thức lẫn tin đồn về các vụ bắt bớ các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp tên tuổi ở Việt Nam bởi những sai phạm của họ trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu bình tâm và có cái nhìn dài hạn hơn, thì 1 điều tích cực là sau những sự việc này thì thị trường chứng khoán sẽ được trong sạch hơn cũng như sẽ thu hút được dòng vốn ngoại quay trở lại thị trường Việt Nam. NĐT khi quan sát kỹ thị trường thì hầu hết những cú sụt giảm mạnh thường hay xảy ra vào tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10, trong thời gian các doanh nghiệp rục rịch bắt đầu báo cáo KQKD của quý và đối với mình, thông tin chỉ là chất xúc tác hay gọi là “cái cớ” để hợp thức hóa cho những cú sụt giảm đó. Do đó, hiện tại chính là thời điểm đẹp nhất để chúng ta bắt đầu xây dựng lại danh mục đầu tư cho những tháng tiếp theo khi giá của các cổ phiếu đã được chiết khấu 1 cách mạnh mẽ.

Theo quan điểm của mình, danh mục đầu tư quý 2, quý nhà đầu tư nên lưu tâm vào những nhóm ngành và cổ phiếu sau:

1. Cổ phiếu Blue Chip

- Dễ dàng nhận thấy, việc Chính Phủ Việt Nam muốn làm trong sạch thị trường khiến cho dòng tiền có xu hướng dồn vào các cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu có vốn hóa lớn.

- Có 1 sự không hợp lý là P/E của VN30 hiện tại vẫn thấp hơn P/E của VN-Index, trong khi tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của các cổ phiếu trong VN30 thì lại cao hơn thị trường chung.

- Các cổ phiếu tiêu biểu: FPT, MWG, MBB

2. BĐS khu công nghiệp

- Việt Nam là quốc gia thu hút dòng vốn FDI rất tốt, các chính sách ưu đãi thuế của Chính Phủ cũng góp phần vào điều này. Có 1 cổ phiếu BDS Khu công nghiệp trong danh mục đầu tư có lẽ là không chỉ riêng quý này mà có thể cầm dài hạn đến 5 năm tới.

- Hưởng lợi từ “chiến dịch Trung Quốc+1”, làn sóng các nhà máy dịch chuyển khỏi Trung Quốc sang các nước lân cận: KBC

- Hưởng lợi từ việc mở rộng đầu tư công của Chính Phủ, tập trung vào xây dựng các tuyến đường cao tốc ở miền Nam: SZC, LHG, IDC (IDC thì nên cân nhắc thêm yếu tố lãnh đạo)

3. Dệt may

- Dệt may nằm trong top các ngành có trị giá xuất khẩu cao nhất quý 1/2022 bên cạnh thủy sản, linh kiện điện tử và gỗ. Trong khi giá cổ phiếu thì dệt may là nhóm chưa tăng nhiều so với các nhóm kia.

- Các cổ phiếu tiêu biểu: MSH, TNG, STK

4. Điện

- GDP quý 1/2022 tăng trưởng 5.03% so với cùng kỳ năm 2021 và quan sát cuộc sống thường ngày có thể thấy hầu như các hoạt động đã quay trở lại như lúc chưa có dịch Covid 19 hết rồi, mà sản xuất kinh doanh thì không thể nào thiếu điện.

- Các cổ phiếu tiêu biểu: PC1, HDG, QTP, HND

5. Chứng khoán

- Số lượng tài khoản mở mới tháng 03/2022 tiếp tục lập kỷ lục với 270.000 tài khoản. Số lượng tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước tính đến cuối tháng 3 đạt 4,93 triệu, tương đương 5% dân số cả nước, vượt trước trước 3 năm với mục tiêu của Chính phủ đặt ra.

- Quan sát có thể thấy được dòng tiền vẫn còn trong thị trường và chưa có dấu hiệu rút đi, thanh khoán vẫn lớn, dòng tiền chỉ chuyển từ các dòng mang tính đầu cơ nóng sang những doanh nghiệp bluechip, những doanh nghiệp làm ăn có nền tảng kinh doanh ổn định.

- Các cổ phiếu tiêu biểu: FTS, VND

6. Bất động sản

- Việc nhà nước siết dòng vốn chảy vào bất động sản từ nguồn trái phiếu, chắc chắn sẽ khiến các chủ đầu tư gặp khó khăn rất lớn trong việc huy động dòng tiền để có thể xây dựng dự án.

- Tuy nhiên,ở 1 góc nhìn khác, có thể thấy Chính Phủ đang thực hiên 1 cách sát sao trước khi bơm tiền vào nền kinh tế, để dòng tiền bơm vào được đúng nơi, đúng chỗ, tránh lặp lại quá khứ những năm 2008, tiền bơm vào chảy rất mạnh vào bất động sản, dẫn đến tình trạng bong bóng bất động sản và đổ vỡ.

- Vì thế, mình tin, xu hướng tới, những chủ đầu tư nào mà chỉ có quỹ đất, tiềm lực tài chính yếu và thiếu khả năng huy động vốn để triển khai dự án sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn cung bất động sản trên thị trường vì thế cũng sẽ giảm, đây là cơ hội cho những chủ đầu tư bất động sản có quỹ đất sạch, đã có sẵn nguồn hàng, đã và đang tiếp tục tiếp tục triển khai bán hàng sẽ có rất nhiều lợi thế.

- Các cổ phiếu tiêu biểu: NLG, AGG, KDH

Trên đây là danh mục đầu tư quý 2 của mình dành cho các khách hàng trong thời gian tới. Tất nhiên, 1 cổ phiếu tốt không đồng nghĩa giá sẽ liên tục tăng, quý nhà đầu tư cần lựa chọn những điểm mua đẹp cho từng cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại