menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Đánh giá tổng kết năm: Nhớ lại sự sụp đổ do FUD của Bitcoin

Khi thị trường tiền điện tử chuyển sang tháng 4 và tháng 5, nhiều người mua bắt đầu rút tiền ra vì sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ (FUD) khiến các nhà giao dịch choáng ngợp. Các mối quan tâm bao gồm thuế thu nhập vốn của Hoa Kỳ đối với tài sản kỹ thuật số, dấu ấn môi trường của bitcoin và lệnh cấm hoàn toàn đối với việc khai thác tiền điện tử ở Trung Quốc.

Bán thuế

New York Times đưa tin vào giữa tháng 4 rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang có kế hoạch tăng gần gấp đôi thuế đối với lãi vốn hoặc tiền thu được từ việc bán tài sản - với các điều khoản được coi là "không thân thiện" với tiền điện tử - để chấm dứt hy vọng về một cuộc biểu tình trở lại mức cao nhất mọi thời đại của bitcoin là gần 65.000 đô la. Sau một đợt tăng giá mạnh mẽ vào đầu năm, sự sụt giảm giá của bitcoin bất ngờ tăng tốc.

Pankaj Balani, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Sàn giao dịch Delta có trụ sở tại Singapore , nói với CoinDesk trong một email vào thời điểm đó: "Tiền điện tử đã ở trong tình trạng phòng thủ."

Mối quan tâm về môi trường

Bitcoin có những vấn đề khác. Trong những tháng tới, nhiều nhà đầu tư trên các thị trường truyền thống - được coi là mục tiêu chính cho việc áp dụng tiền điện tử chính thống - sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về dấu ấn môi trường của tiền điện tử - do mạng lưới blockchain sử dụng nhiều điện năng.

Chẳng hạn như CEO tỷ phú của Tesla, Elon Musk, đã "quay xe" với lập trường trước đó của mình đối với bitcoin và quyết định không còn chấp nhận BTC làm thanh toán cho ô tô điện của công ty mình, với lý do lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khai thác tiền điện tử.

Dòng tweet của Musk đã khiến giá bitcoin giảm 6% ngay lập tức. Đột nhiên, môi trường trở thành một trở ngại chính trong con đường trở thành một loại tài sản được chấp nhận rộng rãi của đồng tiền điện tử 12 năm tuổi này. Điều này càng khó thuyết phục các nhà quản lý tiền tệ lớn rằng "bitcoin sử dụng nhiều năng lượng" là một bổ sung tốt cho danh mục đầu tư.

Lệnh cấm tiền điện tử của Trung Quốc

Và chỉ khi các nhà giao dịch bitcoin nghĩ rằng họ đã thấy đủ FUD, bắt đầu cho một đợt biểu tình trở lại, thì Trung Quốc đã chính thức cấm tất cả các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền điện tử. Trung Quốc đã cấm những thứ liên quan đến tiền điện tử kể từ năm 2013, nhưng cuộc đàn áp mới này đã làm rõ "rủi ro pháp lý" mà các nhà đầu tư tại đất nước này phải đối mặt.

Tin tức về lệnh cấm của Trung Quốc đã khiến bitcoin giảm mạnh, khiến giá giảm khoảng 50% so với mức kỷ lục tháng 4 xuống gần 65.000 USD. Theo bất kỳ định nghĩa nào, thị trường bitcoin đã bước vào một giai đoạn giảm giá mới.

Việc bán tháo liên quan đến Trung Quốc đã quét sạch 400 tỷ đô la khỏi thị trường tiền điện tử, khiến thị trường tiền điện tử rời vào tình trạng hoảng loạn. Nó cũng cho các nhà đầu tư hiểu rằng tiền điện tử dễ bị tổn thương như thế nào trước rủi ro pháp lý. Cho dù đó là mối quan tâm về thuế hay lệnh cấm hoàn toàn tiền điện tử ở Trung Quốc, sự gia tăng "hưng phấn" của bitcoin dường như bị cản trở bởi sự gia tăng giám sát từ các chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,873.30

+51.80 (+0.25%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại