menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đánh giá thị trường Dầu thô sắp tới

Việc hạ nhiệt giá dầu khả năng sẽ chưa thể xảy ra ngay trong một sớm một chiều khi mà chiến sự tại Ukraine chưa thể kết thúc ngay, vẫn còn nhiều biến số khó lường. Trong khi đó các nước phương Tây cũng đang gia tăng các biện pháp trừng phạt lên Nga để tác động đến kinh tế quốc gia này.

I.Tổng kết tình hình thị trường

1.Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hôm thứ Ba rằng Mỹ sẽ cấm vận hàng hóa của Nga. Lệnh cấm không chỉ bao gồm dầu của Nga, mà còn cả than và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

2.Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cam kết với thỏa thuận OPEC + và cơ chế điều chỉnh sản lượng hàng tháng hiện có, ủng hộ việc tăng sản lượng dầu và sẽ khuyến khích OPEC xem xét sản lượng cao hơn.

3.Dầu mỏ của Libya một lần nữa đang bị đe dọa khi viễn cảnh một cuộc nội chiến mới gia tăng trong bối cảnh lực lượng dân quân đang tập trung tại các cửa ngõ phía tây thủ đô Tripoli.

4.Các cuộc đàm phán hạt nhân của Iran đã bị tạm dừng. Việc đình chỉ các cuộc đàm phán diễn ra vào thời điểm thị trường dầu rất cần thêm dầu - bao gồm cả các thùng dầu của Iran

= > Sự bất ổn địa chính trị khiến giá dầu biến động trong ngắn hạn với nhiều thông tin trái chiều. Tuy nhiên nhìn vào thưc tế rằng tình trạng thiếu hụt sản lượng phía OPEC, nhu cầu vẫn được đánh giá là rất lớn. Mặc dù UAE có đưa ra tín hiệu nỗ lực gia tăng sản lượng trong thời gian tới cũng với nhóm này nhưng khả năng không thể nhanh chóng bù đắp được sự thiếu hụt

Việc hạ nhiệt giá dầu khả năng sẽ chưa thể xảy ra ngay trong một sớm một chiều khi mà chiến sự tại Ukraine chưa thể kết thúc ngay, vẫn còn nhiều biến số khó lường. Trong khi đó các nước phương Tây cũng đang gia tăng các biện pháp trừng phạt lên Nga để tác động đến kinh tế quốc gia này.

II. Nhận định và khuyến nghị cho tuần tới

Các yếu tốt về nguồn cung thiếu hụt tại các quốc gia OPEC+ hay sự bất ổn về địa chính trị tại khu vực Liên Xô cũ và Trung Đông tiếp tục đẩy giá dầu tăng lên mức cao. Các nước Châu Á Thái Bình Dương cũng cho thấy nhu cầu sử dụng tăng mạnh trở lại trong giai đoạn đầu năm 2022. Cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine đã đặt thị trường năng lượng vào tình trạng báo động cao về khả năng gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng của Nga cho châu Âu.

=> Thị trường tuần tới sẽ có nhiều xu hướng trái chiều, tuy nhiên các ước tính về nhu cầu tiêu thụ vẫn được đánh giá là tăng cao trong thời gian tới. Giá dầu vẫn sẽ tiếp tục neo ở mức cao trước khi các ảnh hưởng chính trị hiện tại được xoa dịu. Với thị trường biến động như hiện tại, nhà đầu tư nếu muốn vào vị thế cần theo dõi sát các biến động ngắn hạn của thị trường và tuân thủ các quy tắc về quản trị vốn

Giá dầu có gây ra suy thoái hay không, phụ thuộc vào Fed

Nhìn dài hơn , trong lịch sử khi Fed tăng lãi suất hoặc điều chỉnh bảng cân đối kế toán, giá dầu sẽ giảm do kinh tế tăng trưởng chậm hơn. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì giá dầu là một hàm của cung và cầu.

Đánh giá thị trường Dầu thô sắp tới

Trong khi đà phục hồi gần đây của nhóm năng lượng khá mạnh, Fed chuẩn bị mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ với mục tiêu duy nhất là chống lạm phát. Nói cách khác, để giảm lạm phát, sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế, làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm hàng hóa.

Thật không may, nếu lịch sử lặp lại, sẽ không chỉ có giá dầu và cổ phiếu năng lượng bị giảm trong quá trình này. Chúng ta hãy cùng theo dõi thêm liệu Fed sẽ có thêm những động thái mới nào trong tuần này (16/3 ) hay không?

-----------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

_ Mua/bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

_ Mobile/ zalo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.40

-0.07 (-0.08%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
14 Yêu thích
3 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại