24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Trung Thành

Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong

Chuyên mục: Hàng hóa
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong

Land Rover Defender.

Không lâu sau khi được trình làng trên thế giới, biểu tưởng xe off-road Land Rover Defender thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Defender mới được tái sinh với khả năng xử lý linh hoạt tuyệt đối, kiến trúc liền khối độc đáo khiến mẫu xe Defender mới trở nên mạnh mẽ và cứng cáp nhất mà Land Rover từng chế tạo.

Đây là mẫu xe được thiết kế, kiến tạo cấu trúc vàxâydựng với tinh thần triệt đểtới cùng, không thỏa hiệp với trang bị dành cho thế kỷ 21 - tối ưu nhất trong từng khoảnh khắc cùng các công nghệ trực quan tiên tiến. Land Rover Defender mới được kỳ vọng sẽ thỏa lòng mong đợi của đông đảo người hâm mộ, tiếp tục cùng bạn chinh phục mọi giới hạn, mang đến những trải nghiệm khó quên.
Lột xác về thiết kế
Có lẽ những tín đồ của dòng xe Defender sẽ phải ngỡ ngàng khi lần đầu tiên bắt gặp mẫu xe việt dã này trên đường. Không còn sở hữu đường nét thiết kế thô cứng, Defender thế hệ mới nay đã mềm mại và hiện đại hơn rất nhiều. Không còn kết cấu thân trên khung, Land Rover Defender gần với một chiếc xe đa dụng đô thị hơn khi xây dựng bằng nền tảng unibody nhưng độ cứng vững tăng gấp 3 lần so với thế hệ cũ.
Các tỷ lệ ấn tượng và dáng xe mạnh mẽ dễ nhận biết tạo nên ngoại hình bắt mắt của Defender. Trongkhi phần nhô ra ngắn, khoảng sáng gầm xe cao lý tưởng, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành của xe. Những cột nổi vàcửa sổ Alpine làm tăng thêm cá tính chiếc xe, với hông xe chắc chắn và ốp vè bánh xe bovuông đầy uy lực tôn lên dáng xe mạnh mẽ có mục đích.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Cùng với đèn pha tròn, các kiểu hoàn thiện bề mặt tinh tế nhất, tất cả góp phần gợi mở về khả năng vận hành vượt trội của chiếc xe. Xe được trang bị hệ thống đèn LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Bộ đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng giúp tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn hoàn hảo, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dựphòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu đặc trưng đều làm bật lên bản năng mạnh mẽ khácbiệt của Defender.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết nâng cao để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén. Trong khi hệ thống treo khí nén điện tử mang lại trải nghiệm lái thoải mái và có khả năng vận hành cao. Cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75mm.
Defender có khả năng lội nước tới 900 mm. Chế độ lội nước trong công nghệ Phản ứng địa hình sẽ nâng gầm xe lên sử dụng hệ thống treo khí nén điện tử giúp tăng tối đa khoảng sáng gầm của Defender, đạt 292 mm. Camera toàn cảnh 3D với hệ thống cảnh báo ngập nước sẽ cho người lái biết mức độ ngập.
Khoang nội thất hiện đại và thực dụng
Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender bao gồm loạivải dệt Robust huyền thoại đi cùng ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn ở những chỗ có nguy cơ cao nhất cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọithử thách - mọi thứ – kể cả khi khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Nổi bật trên xe là hai màn hình kỹ thuật số, gồm bảng đồng hồ 7 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch. Để chiếc xe hiện đại hơn, các nút bấm vật lý được lược bớt. Cần số được làm nhỏ gọn hơn. Defender mới là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị đáng chú ý trên Defender 2020. Không gian bên trong xe không quá rộng rãi và mang lại chất riêng theo phong cách việt dã nhiều hơn là sang trọng.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Phiên bản Defender 110 được phân phối tại Việt Nam sử dụng tùy chọn 5+2 chỗ ngồi. Mặc dù được trang bị hàng ghế thứ 3, tuy nhiên không gian sử dụng của hàng ghế này khá chật chội cho một người cao khoảng 1,7 m. Land Rover Defender 2020 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 5 phiên bản 110 S, 110 SE, 110 HSE, 110 First Editon và 110 X. Mẫu SUV việt dã hạng sang này có giá từ 3,855 tỷ đến 6,31 tỷ đồng.
Động cơ mạnh mẽ
Land Rover trang bị cho Defender hai tùy chọn động cơ. Phiên bản P300 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Phiên bản P400 được trang bị động cơ hybrid hạng nhẹ, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Với điểm mạnh vượt địa hình, Defender 2020 được trang bị các công nghệ hiện đại để chiếc xe vượt địa hình dễ dàng.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) chủ động cả trên đường địa hình và đường trường. Hệthống kiểm soát việc phân bổ mô-men xoắn giữa trục trước và sau một cách thông minh. Trên các bề mặt đầy thách thức như cát, cỏ hoặc tuyết, mô-men xoắn có thể được cân bằng giữa bánh trước và bánh sau để tối đa hóa lực kéo. Trong điều kiện khắc nghiệt, nơi bánh trước hoặc sau bị mất lực kéo, hệ thống có thể phân phối tới 100% mô-men xoắn động cơ đến trục đối diện để có độ bám tối ưu. Hệ thống AWD kết hợp với hệ thống Kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) mang lại trải nghiệm lái vững vàng, chắc tay trong cả những tình huống khó khăn nhất
Công nghệ giúp chinh phục địa hình khó
Côngnghệ Kiểm soát xuống dốc (HDC) hỗ trợ xe xuống dốc nhẹ nhàng bằng cách duy trì tốc độ không đổi và áp dụng phanh riêng cho từng bánh xe. Công nghệ Hỗ trợ khởi hành ngang dốc đảm bảo chiếc xe không bị trượt về phía sau khi nó kéo đi trên bề mặt nghiêng. Chiếc xe cũng khai thác tối ưu công nghệ Kiểm soát nhả phanh được thiết kế để ngăn xe tăngtốc quá nhanh lúc xuống dốc khi người lái nhả phanh.
Đánh giá SUV Land Rover Defender: “Lột xác” từ ngoài vào trong
Công nghệ Kiểm soát hành trình trên mọi địa hình (ATPC) làmộthệ thống tùy chọn hiện đại. Đồng thời cho phép thiết lập vàduytrì tốc độ ổn định trong các điều kiện đầy thách thức như bề mặt trơn trượt, bao gồm bùn, cỏ ướt, băng, tuyết và đường đất.
Theo Phương Linh/Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
doanhnghiepvn
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484