menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á – ngày 4 tháng 4 năm 2023

Lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ giảm và cổ phiếu tăng khi PCE lõi của Hoa Kỳ giảm xuống 4,6%. Lạm phát tiêu đề ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm nhẹ hơn dự kiến ​​ở mức 6,9% trong khi biện pháp cơ bản phù hợp ở mức 5,7%. S&P 500 tăng 1,4% nhờ hàng tiêu dùng tùy ý.


Dữ liệu PMI của Trung Quốc cho thấy sự phục hồi kinh tế liên tục và sức mạnh trong lĩnh vực dịch vụ. Chín thành viên của OPEC + đã gây bất ngờ cho thị trường với việc cắt giảm sản lượng tự nguyện chung vào Chủ nhật, xem dầu thô WTI tháng 5 cao hơn 6% ở mức 80,50 USD.
Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á – ngày 4 tháng 4 năm 2023
Điều gì đang xảy ra trên thị trường?

Chứng khoán Mỹ tăng vọt khi lợi suất trái phiếu giảm trong bối cảnh lạm phát chậm lại

S&P tăng 1,4% và Nasdaq 100 tăng 1,7%. Nasdaq 100, tăng vọt 20%, có quý tốt nhất kể từ năm 2001. Giá cổ phiếu mở cửa mạnh sau lạm phát PCE gây ngạc nhiên cho mặt mềm hơn. Trong S&P 500, tất cả 11 lĩnh vực đều tăng, dẫn đầu là hàng tiêu dùng không thiết yếu, bất động sản và truyền thông. Tài chính tụt hậu trong S&P 500, chỉ tăng 1,2%. Chỉ số Ngân hàng KBW đã tăng 0,9% vào thứ Sáu nhưng đã giảm 25% trong tháng 3, kém hơn rất nhiều so với mức tăng 3,5% của S&P 500 và mức tăng 9,5% của Nasdaq 100 trong tháng.

Tesla (TSLA: xhks), tăng 6,2% vào thứ Sáu, là cổ phiếu có hiệu suất tốt thứ hai trong S&P 500. Micron (MU: xhks) giảm 4,4% sau khi Trung Quốc thông báo tiến hành đánh giá an ninh mạng đối với chip bộ nhớ của công ty được bán ở Trung Quốc và là cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong S&P 500.

Chứng khoán châu Âu phục hồi nhờ lạm phát của EU hạ nhiệt, trong khi chỉ số lạm phát ưa thích của Fed chậm lại

Vào thứ Sáu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,6% sau khi lạm phát của EU tăng giá tiêu dùng chậm lại và bản in lạm phát ưu tiên của Fed thấp hơn dự kiến, mở đường cho việc tăng lãi suất ít mạnh mẽ hơn. trong quý, chỉ số Euro chuẩn đã tăng 7,1%, với các tên quốc phòng tăng mạnh và bù đắp cho những khó khăn của ngành ngân hàng. Lạm phát chung của khu vực đồng Euro đã hạ nhiệt xuống 6,9% trong tháng 3, trong khi lạm phát cơ bản không tính đến năng lượng và lương thực, tăng từ 5,6% lên 5,7%. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trước đó đã gợi ý sẽ tiếp tục tăng lãi suất khi cần thiết để kiềm chế lạm phát. ECB đã tăng 50 điểm cơ bản trong tháng Ba. Các dữ liệu tiếp theo được phát hành vào buổi sáng cho thấy doanh số bán lẻ của Đức giảm; trong khi nền kinh tế Vương quốc Anh ghi nhận mức tăng trưởng 0,1% trong quý 4 năm 2022, được điều chỉnh tăng so với ước tính đầu tiên cho thấy không có tăng trưởng.

Lợi tức trái phiếu kho bạc giảm 8bps xuống 11bps trên đường cong trên các bản in PCE mềm hơn

Các bản in Bộ giảm phát PCE mềm hơn mong đợi đã khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc bắt đầu giảm. Lợi suất tiếp tục giảm xuống trong suốt phiên giao dịch thứ Sáu ở New York với mức giảm lợi suất lớn nhất ở phần dưới của đường cong. Lợi suất 5 năm giảm 11 điểm cơ bản xuống 3,57%, trong đó lợi suất 2 năm giảm 9 điểm cơ bản xuống 4,03% và lợi suất 10 năm giảm 8 điểm cơ bản xuống 3,47%.

Chỉ số Hang Seng và CSI300 tăng khi PMI của Trung Quốc tốt hơn dự kiến

Chỉ số Hang Seng tăng 0,5% và CSI 300 tăng 0,3% vào thứ Sáu. PMI Sản xuất tháng 3 của Trung Quốc đạt kết quả tốt hơn dự kiến ​​và PMI phi sản xuất tăng mạnh.

JD.COM (09618:xhkg) tăng 5,4% khi gã khổng lồ thương mại điện tử nộp hồ sơ niêm yết các công ty con Jingdong Property và Jingdong Industrial trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Cổ phiếu Alibaba (09988:xhkg) tăng 3,6% khi tập đoàn này chuẩn bị niêm yết đơn vị hậu cần Cainiao Network Technology tại Hồng Kông.

Các nhà điều hành sòng bạc Macao tăng mạnh, dẫn đầu là MGM China (02282:xhkg) tăng 6,2% và Melco (00200:xhkg) tăng 4,8%. Trong lĩnh vực tiêu dùng Trung Quốc, Xiabuxiabu Catering (00520:xhkg) tăng 5,3%. Shenzhou (02313:xhkg) tăng 6,6% khi nhà phân tích nâng giá mục tiêu.

Các tên phương tiện, điện toán và viễn thông cũng như các cửa hàng khái niệm nội dung sáng tạo AI đã dẫn đầu sự tiến bộ về cổ phiếu A.

Thị trường cổ phiếu Úc tăng phiên thứ 6

ASX200 đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 3, sau khi tăng trong phiên thứ 6 , do giá thị trường của RBA có khả năng giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngân hàng trung ương vào ngày mai. Úc nhận thấy xuất khẩu lithium tiếp tục tăng và dự kiến ​​​​sẽ phù hợp với tầm quan trọng của than nhiệt trong vòng 5 năm. Các lô hàng than của AU dự kiến ​​sẽ giảm 71% trong giai đoạn này. Trong khi đó, tổng xuất khẩu lithium khoáng sản được thiết lập đạt mức kỷ lục 464 tỷ đô la Úc (310 tỷ đô la) trong năm tính đến tháng 6. Trong một tin tức khác của AU, Úc đã chọn Lockheed Martin cho hệ thống liên lạc vệ tinh của mình.

Thị trường ngoại hối

Kết thúc quý, một trong những đồng tiền được giao dịch nhiều nhất là đồng Euro so với USD, tăng 2,1% trong Q1, với mức tăng trước đó của Ngân hàng Trung ương châu Âu vượt xa Fed Hoa Kỳ với các giao dịch hoán đổi cho thấy cơ hội Fed chỉ có 50:50 sẽ tăng trong cuộc họp tiếp theo của nó.

Thị trường dầu tập trung cắt giảm nguồn cung, sau đợt cắt giảm sản lượng đáng ngạc nhiên của OPEC+

Giá dầu thô WTI đã tăng vọt, phá vỡ hơn 80 đô la sau khi tăng 6% khi OPEC + bất ngờ cắt giảm sản lượng dầu thô hơn 1 triệu thùng mỗi ngày và từ bỏ những đảm bảo trước đó rằng họ sẽ giữ nguồn cung ổn định. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út đã tự cắt giảm nguồn cung 500.000 thùng mỗi ngày, với Kuwait và UAE và Algeria cũng làm theo. Và Nga cho biết việc cắt giảm sản lượng mà họ đang thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6 sẽ tiếp tục cho đến cuối năm 2023.

Vàng sụt giảm

Giá vàng giao dịch 2% dưới mức kỷ lục của tuần trước chạm đáy thấp hơn trong phiên thứ hai liên tiếp, với chất xúc tác chính tiếp theo là báo cáo việc làm của Mỹ trong tuần này. Điều đó nói rằng, một số cổ phiếu vàng đang giao dịch ở mức kỷ lục, với giá vàng vẫn ở mức cao kỷ lục tính theo AUD.

Những gì cần để xem xét?

Lạm phát PCE của Mỹ nhẹ hơn dự kiến

Các chỉ số giảm phát Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, cả tiêu đề và cốt lõi, đều yếu hơn dự kiến. Lạm phát PCE tiêu đề tháng 2 tăng 0,3% so với tháng trước (đồng thuận 0,3%, trước đó là 0,6%) và 5,0% so với cùng kỳ (đồng thuận là 5,1%, trước đó là 5,4%). Thước đo lạm phát ưa thích của Fed, công cụ giảm phát Core PCE, là 0,3% M/M và 4,6% Y/Y trong tháng 2, mềm hơn cả hai mức đồng thuận (0,4% M/M, 4,7% Y/Y) và tháng 1 (0,6% M/M , 4,7% so với cùng kỳ). Lạm phát ngoài Nơi trú ẩn của Dịch vụ cốt lõi đã giảm tốc xuống 0,27% so với tháng trước trong tháng 2 từ 0,49% so với tháng trước (đã điều chỉnh giảm so với mức 0,58% được báo cáo trước đó) vào tháng 1 nhưng tăng lên 4,63% so với cùng kỳ năm trước từ 4,55% so với cùng kỳ năm trước tháng.

Chỉ số sản xuất ISM của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ giảm sâu hơn

Theo khảo sát của Bloomberg, các nhà phân tích đang kỳ vọng Chỉ số sản xuất ISM tháng 3 sẽ trượt xuống 47,5, đi sâu hơn vào lãnh thổ thu hẹp, từ mức 47,7 của tháng 2. Ngoài tiêu đề, trọng tâm sẽ là việc làm, đơn đặt hàng mới và các thành phần phải trả giá.

CPI tiêu đề của Eurozone giảm nhẹ hơn dự kiến

CPI tiêu đề ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đạt 6,9% so với cùng kỳ trong tháng 3, giảm từ mức 8,5% so với cùng kỳ trong tháng 2 và dưới mức 7,1% dự kiến. CPI cơ bản tăng lên 5,7% so với cùng kỳ trong tháng 3 từ mức 5,6% so với cùng kỳ trong tháng 2, phù hợp với kỳ vọng.

PMI phi sản xuất ở Trung Quốc tăng lên 58,2, Caixin PMI Sản xuất đến ngày hôm nay

PMI Sản xuất tháng 3 của Trung Quốc ở mức 51,9, giảm nhẹ so với tháng trước nhưng tốt hơn kỳ vọng. Bất ngờ tích cực nhất đến với PMI phi sản xuất, tăng lên 58,2 trong tháng 3 từ 56,3 trong tháng 2 trong khi các nhà kinh tế ước tính sẽ giảm. Chỉ số phụ Dịch vụ tăng 1,3 điểm lên 56,9, báo hiệu nhu cầu đối với các dịch vụ trực tiếp có động lực mạnh mẽ.

Caixin China PMI Sản xuất dự kiến ​​​​được phát hành vào ngày hôm nay và dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 51,4 từ 51,6 nhưng vẫn nằm trong lãnh thổ mở rộng.

Telsa cung cấp số lượng xe điện kỷ lục trong Q1

Tesla (TSLA: xnas) đã công bố vào Chủ nhật rằng gã khổng lồ EV đã giao 422.875 xe trong Q1, lập kỷ lục. Số lượng giao hàng trong Q1 đã vượt qua ước tính đồng thuận là 421.164 theo khảo sát của Bloomberg nhưng thấp hơn ước tính 432.000 theo khảo sát của FactSet.

Cắt giảm việc làm ngân hàng. Đây mới chỉ là khởi đầu? UBS sa thải 30% nhân viên

UBS sẽ cắt giảm 20% và 30% lực lượng lao động sau khi tiếp quản Credit Suisse Group AG. Có tới 11.000 nhân viên sẽ bị sa thải ở Thụy Sĩ và 25.000 người khác trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy các công ty như Deutsche Bank AG, Citigroup Inc. và JPMorgan Chase đang chuẩn bị tuyển dụng một số chủ ngân hàng đầu tư và nhà quản lý tài sản có khả năng bị sa thải.

Trung Quốc và Brazil đạt thỏa thuận giải quyết thương mại bằng đồng nhân dân tệ

Theo một tuyên bố từ Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Brazil, Banco BOCOM BBM, một công ty con của Ngân hàng Truyền thông nhà nước Trung Quốc có trụ sở tại Rio sẽ được kết nối với Hệ thống thanh toán liên ngân hàng xuyên biên giới (CIPS) của Trung Quốc, một thỏa thuận tương tự như SWIFT. , để giải quyết thương mại giữa Trung Quốc và Brazil bằng đồng nhân dân tệ. Banco BOCOM BBM sẽ là người tham gia trực tiếp đầu tiên của Nam Mỹ trong CIPS. Thỏa thuận mới tuân theo thỏa thuận của Trung Quốc và Brazil để giải quyết thương mại bằng tiền tệ của chính họ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả