menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á – ngày 13 tháng 4 năm 2023

Tóm tắt: Chứng khoán chao đảo nhưng S&P 500 đã đóng cửa dưới mức quan trọng 4.100 khi nó xóa đi đợt phục hồi sau CPI và điểm yếu công nghệ được củng cố.

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á – ngày 13 tháng 4 năm 2023

Điều gì đang xảy ra trên thị trường?

Chứng khoán Hoa Kỳ thoái lui do những điểm yếu về công nghệ.

Chứng khoán Mỹ giảm dần mức tăng sau CPI và kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư ở mức thấp hơn do những yếu kém trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, dịch vụ truyền thông và công nghệ thông tin. S&P 500 giảm 0,4% trong khi Nasdaq 100 nặng về công nghệ giảm 0,9% khi các nhà đầu tư cân nhắc về lộ trình lãi suất của Fed và nền kinh tế sau khi công bố biên bản FOMC.

Trái phiếu kho bạc giảm bớt mức tăng sau CPI trong phiên đấu giá 10 năm yếu.

Khi chỉ số CPI yếu hơn dự kiến thì lợi tức trái phiếu kho bạc giao ngay giảm, với lợi suất 2 năm giảm tới 18 điểm cơ bản xuống 3,87% trước khi cắt giảm phần lớn để kết thúc phiên khó khăn ở mức 3,96%. Kỳ hạn dài hơn hoạt động kém hiệu quả, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đóng cửa thấp hơn 4 điểm cơ bản ở mức 3,39%. Đường cong lợi suất 2-10 năm tăng 4 điểm cơ bản lên -57.

Chứng khoán Trung Quốc: công nghệ dẫn đầu đà giảm.

Việc thoái vốn của cổ đông lớn và việc hạ cấp của nhà phân tích đã làm giảm tâm lý trong không gian công nghệ, khiến Chỉ số Hang Seng TECH giảm 1,9% và kéo Chỉ số Hang Seng kết thúc phiên giao dịch ở mức thấp hơn 0,9%.

Các nhà phân tích đã điều chỉnh doanh thu và thu nhập của JD.COM đi xuống bất chấp kế hoạch tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của Công ty. AAC Technology (02018: xhkg) giảm mạnh 14,9% khi một nhà phân tích hạ cấp xuống "bán" với lý do khả năng chậm trễ trong thiết kế nút ảo mới trong các mẫu iPhone sắp ra mắt sẽ tác động tiêu cực đến nhà cung cấp Apple.

Mặt khác, chất bán dẫn đã chống lại sự suy giảm công nghệ. SMIC (00981:xhkg) tăng 5,7% và Hua Hong (01347:xhkg) tăng 3,4%. Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc tiếp tục thăng tiến, lần này được hỗ trợ bởi mức tăng trưởng cho vay thế chấp mạnh mẽ được báo cáo trong tháng Ba.

Thị trường cổ phiếu của Úc đang chờ dữ liệu việc làm và xác nhận RBA có thể giữ nguyên lãi suất.

ASX200 đang đi ngang sau khi tăng 6% từ mức thấp, đang chờ xác nhận RBA có thể giữ nguyên lãi suất. Cổ phiếu của các hãng hàng không được chú ý trong tuần này với giá nhiên liệu tăng và các hãng du lịch của Hoa Kỳ chứng kiến ​​một số sự sụt giảm lớn nhất trong mùa báo cáo thu nhập này. Chuyến du lịch của Qantas, Webjet, Flight Center cũng rất đáng xem, sau khi American Airlines Group cũng thông báo lợi nhuận quý đầu tiên của họ có thể sẽ thấp hơn so với ước tính của Phố Wall, trong bối cảnh chi phí cao liên tục bù đắp cho lợi nhuận từ nhu cầu đi lại ổn định.

Ngoại hối: USD yếu hơn trên diện rộng.

Đồng đô la Mỹ bị bán tháo do báo cáo CPI tiêu đề thấp hơn dự kiến, cho thấy lợi suất của Mỹ giảm trong khi lợi suất ở châu Âu tiếp tục tăng cao. Điều đó chứng kiến ​​EUR/USD tăng mạnh để kiểm tra ngưỡng 1,10, mặc dù cho đến nay việc bứt phá lên trên vẫn khó nắm bắt vào đầu giờ châu Á. GBPUSD cũng hướng tới 1,25 một lần nữa, nhưng động thái của USDJPY có phần kém thuyết phục hơn khi 133 cung cấp hỗ trợ. AUDUSD đã đột ngột phá vỡ trên 0,6700 nhưng sau đó đảo chiều xuống thấp hơn khi dữ liệu việc làm của Úc được công bố hôm nay.

Dầu thô: tăng cao hơn trên thị trường chặt chẽ hơn.

Giá dầu thô tăng thêm vào thứ Tư do lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn tiếp tục được củng cố sau các báo cáo về các chuyến hàng của Nga suy yếu, OPEC cắt giảm sản lượng và hàng tồn kho của Mỹ giảm. Những lo ngại về phía cầu cũng giảm bớt vào ngày hôm qua khi báo cáo CPI của Hoa Kỳ tiếp tục chỉ ra rằng việc tăng lãi suất vào tháng 5 là “một lần là xong” với các dấu hiệu giảm phát tiếp tục gia tăng. Trong khi đó, thị trường tiếp tục kỳ vọng các đợt cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản cho đến cuối năm và đồng đô la yếu hơn đã hỗ trợ cho thị trường dầu thô. Giá WTI đạt mức cao nhất là 83,50 USD thách thức đường trung bình động 200 ngày ở mức 83,58 USD trong khi dầu Brent tăng lên 87,50 USD/thùng, vẫn thấp hơn mức trung bình 200 ngày là 89 USD.

Vàng Bạc: Dao động theo CPI nhưng xu hướng tăng vẫn được duy trì

Vàng tăng vọt lên trên 2025 đô la ngay lập tức khi chỉ số CPI tiêu đề của Hoa Kỳ thấp hơn kỳ vọng, cho thấy phạm vi tạm dừng của Fed. Nhưng mức tăng đã đảo ngược sau đó và giá Vàng giảm trở lại mức $2000 trước khi tiếp tục xu hướng tăng. Giá vàng tiếp tục được hỗ trợ bởi sự trượt dốc của lợi suất Mỹ, cũng như hoạt động mua của ETF và hoạt động mua của ngân hàng trung ương. Bạc tăng rõ rệt hơn và nó được nhìn thấy lần cuối giao dịch trên 25,50 đô la, hướng tới mức cao nhất năm 2022 là 26,41 đô la.

Những gì để xem xét?

Bản in CPI tháng 3 của Hoa Kỳ giữ nguyên đợt tăng lãi suất tháng 5 của Fed

CPI tiêu đề thấp hơn mong đợi, CPI M/M tiêu đề giảm xuống 0,1% (exp. 0,2%, trước đó 0,4%), trong khi tốc độ hàng năm chậm lại còn 5,0% (trước đó 6,0%, exp. 5,2%); M/M cốt lõi tăng 0,4% (trước đó 0,5%, kỳ vọng 0,4%) và Y/Y 5,6% (trước đó 5,5%, kỳ vọng 5,6%). Phản ứng ban đầu là ôn hòa khi hợp đồng tương lai trên thị trường chứng khoán tăng điểm và việc Fed định giá cho đợt tăng lãi suất vào tháng 5 giảm nhưng phản ứng sau đó đã bị đảo ngược. Hợp đồng tương lai của Fed vẫn đang định giá 70% xác suất tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 5 với khoảng 75 điểm cơ bản cắt giảm lãi suất được định giá trong thời gian còn lại của năm.

Hầu hết sự dịu dàng trong báo cáo là do giá ô tô đã qua sử dụng giảm và khả năng tăng tốc chậm hơn khi ở nơi trú ẩn. Trong khi các xu hướng giảm phát tiếp tục và mở rộng trên các biện pháp chính, cốt lõi và siêu cốt lõi, báo cáo CPI hầu như không rõ ràng về lạm phát. Các con số cốt lõi hầu như không chỉ ra lạm phát phù hợp với mục tiêu 2%.

Biên bản FOMC cho thấy lo ngại về khủng hoảng tín dụng.

Biên bản của FOMC cho thấy sự chia rẽ của các thành viên về triển vọng, với một số nhấn mạnh sự cần thiết phải linh hoạt khi rủi ro tăng trưởng gia tăng trong khi những người khác vẫn lo lắng về rủi ro lạm phát. Tuy nhiên, ủy ban vẫn hướng tới một đợt tăng lãi suất khác sau cuộc họp tháng 3, mặc dù những lo ngại về khủng hoảng tín dụng đã ảnh hưởng đến triển vọng. Do những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng đã giảm hơn nữa kể từ cuộc họp, và dữ liệu về CPI và việc làm vẫn ổn định, biên bản này hỗ trợ khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 5 cho đến thời điểm hiện tại. PPI và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ được xem vào hôm nay trước khi doanh số bán lẻ vào cuối tuần, sau đó là dữ liệu PCE vào cuối tháng.

Xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm 7,1% so với cùng kỳ tính theo USD trong tháng 3

Suy thoái chu kỳ công nghiệp toàn cầu ngày càng sâu, nhu cầu của người tiêu dùng ở các nền kinh tế phát triển giảm, các hạn chế thương mại và lệnh trừng phạt công nghệ gia tăng có thể đã ảnh hưởng đến xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 3. Cuộc khảo sát do Bloomberg thực hiện dự kiến ​​xuất khẩu của Trung Quốc tính theo USD, dự kiến ​​công bố hôm nay, sẽ giảm 7,1% trong tháng 3 so với một năm trước.

Việc làm Úc đưa ra lý do để RBA kiềm chế đi bộ đường dài

Việc làm của Úc dự kiến ​​​​sẽ tăng 20 nghìn trong tháng 3 theo sự đồng thuận của Bloomberg, so với mức bổ sung 64,6 nghìn trước đó. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng từ 3,5% lên 3,6%. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ xác nhận xu hướng suy yếu trong thị trường lao động của Úc do tăng trưởng nhập cư quay trở lại Úc, cũng như một số doanh nghiệp đang gặp khó khăn do lãi suất và lạm phát cao hơn. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên khỏi mức thấp mà nó đạt được vào năm ngoái. Đồng AUD so với USD (AUDUSD) đang giao dịch dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng hàng tuần, ngoài mức thấp nhất trong tháng 10. Và động lượng hàng tuần là giảm nhưng không bán quá mức. Hỗ trợ hàng tuần ở mức 0,6565 và hỗ trợ trong ngày là 0,6620. Trong khi đó, đồng đô la Úc so với đồng Kiwi cũng là một yếu tố đáng xem xét, vì nó có thể sẵn sàng quay lại mức 1,08 một lần nữa,

Cơ quan tiền tệ của Singapore có thể thắt chặt hơn nữa

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) sẽ công bố tuyên bố chính sách tiền tệ vào thứ Sáu cùng với ước tính trước GDP quý 1 năm 2023 của Bộ Thương mại & Công nghiệp. Khi lạm phát tiếp tục tăng và các ngân hàng Singapore vẫn được bảo vệ khỏi tác động của sự sụp đổ của các ngân hàng Mỹ, có thể có cơ hội để ngân hàng trung ương Singapore tuyên bố thắt chặt hơn nữa trong tuần này. Những lo ngại về kinh tế có thể tăng lên khi các cuộc gọi suy thoái ở Hoa Kỳ tiến triển do khủng hoảng tín dụng sau sự sợ hãi của ngành ngân hàng vào tháng trước, nhưng hiện tại, MAS có thể có khả năng tiếp tục tập trung vào những lo lắng về lạm phát.

Khi MAS thiết lập chính sách tiền tệ thông qua S$NEER (Tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu lực của đô la Singapore), có khả năng chúng ta có thể thấy mức tái định tâm cao hơn cho dải cho phép SGD mạnh hơn nữa so với rổ tiền tệ của các đối tác thương mại.

----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại