menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đánh giá nhanh thị trường Châu Á

Trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, chứng khoán Hoa Kỳ di chuyển trên các mức quan trọng, mở rộng đà tăng của chúng. Thị trường Trung Quốc chứng kiến ​​giao dịch hỗn loạn. Thị trường cổ phiếu của Úc có vẻ sẽ kết thúc tuần cao hơn, lần đầu tiên sau tám tuần. Dầu thô tăng do đồng đô la Mỹ giảm và những lo ngại về nhu cầu kéo dài . Vàng tăng trước khi thước đo lạm phát tiếp theo của Hoa Kỳ được phát hành.

Đánh giá nhanh thị trường Châu Á
Điều gì đang xảy ra trên thị trường?

Chứng khoán Mỹ di chuyển trên các mức quan trọng, kéo dài đà tăng trước ngày giao dịch cuối cùng của Q1

Tâm lý tăng lên vào thứ Năm vì hai lý do, thứ nhất là Tổng thống Biden kêu gọi các cơ quan quản lý thiết lập các cải cách để bảo vệ hệ thống ngân hàng và khôi phục các biện pháp bảo vệ đối với các ngân hàng có tài sản từ 100 tỷ đến 250 tỷ USD. Thứ hai, tâm lý cũng được thúc đẩy bởi hy vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể làm chậm chiến dịch tăng lãi suất của họ, với các dấu hiệu khác cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt trong bối cảnh số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ tăng 7.000 lên 198.000. Điều này dẫn đến việc đồng đô la Mỹ giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ.

Bất chấp dữ liệu việc làm hạ nhiệt, các quan chức Fed đã nhắc lại quyết tâm giảm lạm phát. Chỉ số S&P 500 tăng 0,6% khi đóng cửa trên mức trung bình động 50 ngày trong ngày thứ hai, phản ánh đà phục hồi đang tăng lên, trong khi Nasdaq 100 tăng 0,9%, tiến xa hơn vào lãnh thổ thị trường giá lên.

Kho bạc kết thúc hỗn hợp sau một phiên im lặng

Lợi suất kỳ hạn 2 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 4,12% trong khi lợi suất kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 3,55% trong một phiên im lặng. Kashkari và Collins của Fed đều nhắc lại rằng Fed còn “nhiều việc phải làm” để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% trong khi Fed Barkin cho biết ông vẫn chưa quyết định. Chuyến bay đến các giá thầu chất lượng cho giao diện người dùng của đường cong Kho bạc mất dần và dữ liệu PCE hôm nay đang được chú trọng.

Chỉ số Hang Seng và CSI300 kết thúc cao hơn vào thứ Năm mặc dù có một phiên khó khăn

Chỉ số Hang Seng đã phục hồi tất cả các khoản lỗ ban đầu và hơn thế nữa, kết thúc phiên thứ Năm cao hơn 0,6%. Năng lượng, bất động sản và vật liệu dẫn đầu đà tăng trong khi cổ phiếu chăm sóc sức khỏe tụt dốc. PetroChina (00857:xhkg), tăng 7,8% nhờ thu nhập vượt trội và kế hoạch mua lại cổ phiếu. Cổ phiếu bất động sản Trung Quốc tăng, với Country Garden Services (06098:xhkg) tăng 7,4% và Country Garden (02007:xhkg) tăng 5,1%.

Tâm lý đối với Alibaba (09988:xhkg) vẫn tăng và cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử tiếp tục tăng trong ngày thứ hai sau kế hoạch tái tổ chức, kết thúc ngày cao hơn 2,5%. Hang Seng Tech Index tăng khiêm tốn 0,6%.

Trong khi đó, các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe hoạt động kém hiệu quả sau khi Trung Quốc hạ giá thuốc trung bình hơn 50% trong một cuộc đánh giá về việc mua sắm thuốc tập trung. Các nền tảng y tế kỹ thuật số dẫn đầu đà trượt dốc với Alibaba Health (00241:xhkg) giảm 7,9%, JD Health (06618:xhkg) giảm 3,6%% và Ping An Healthcare (01833:xhkg) giảm 2,6%. EV tên là một trong những tên tăng hàng đầu.

Ở cổ phiếu A, CSI300 tăng 0,8% %, nhờ các tên thiết bị gia dụng, nhà nghỉ và du lịch. Ba cổ phiếu dầu khí và khai thác than vốn hóa lớn đều tăng.

Thị trường cổ phiếu của Úc có vẻ sẽ kết thúc tuần cao hơn, lần đầu tiên sau tám tuần

ASX200 đã tăng trong ngày thứ 5 liên tiếp và có vẻ như nó sẽ tiếp tục xu hướng tăng của mình, với việc RBA dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới. Quan trọng là ASX200 đã di chuyển trên mức trung bình động 21 ngày trong ngày thứ hai liên tiếp, cho thấy động lượng và lực mua đang tăng lên. Nếu ASX200 đóng cửa trên mức trung bình động 100 ngày vào tuần tới, điều đó cũng có thể cho thấy đà tăng có thể tiếp tục.

Dầu thô tăng do đồng đô la Mỹ giảm và lo ngại về nhu cầu kéo dài

Với việc đồng đô la Mỹ yếu hơn so với các đồng tiền chính, dầu đã tăng giá, tăng lên mức cao nhất trong hai tuần. Nó cũng xảy ra khi sự gián đoạn xuất khẩu gia tăng. Các cuộc đình công của Pháp đã buộc chính phủ phải khai thác các kho dự trữ nhiên liệu chiến lược, trong khi vấn đề nguồn cung ở Trung Đông khó có thể tiếp tục trong tuần này, với dòng dầu thô của Iraq từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bị đình trệ. Điều đó nói rằng, biến động dầu có thể sẽ tiếp tục. Đơn vị cũ của Gazprom của Đức đang cạnh tranh để tăng khối lượng LNG mà họ xử lý; và sẵn sàng ký các thỏa thuận mua bán trong tối đa 25 năm nhằm đảm bảo Năng lượng cho Châu Âu. Công ty cho biết họ sắp hoàn tất thỏa thuận cung ứng với một đối tác Hoa Kỳ.

Vàng tăng trước khi thước đo lạm phát tiếp theo của Hoa Kỳ được phát hành

Giá vàng di chuyển lên mức cao hơn, được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và lợi suất trái phiếu thấp hơn, với việc các nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ (PCE), để đánh giá động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Các thị trường đang định giá cơ hội 50-50 rằng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại tại cuộc họp tháng Năm. Điều đó nói rằng, nếu PCE cốt lõi thấp hơn dự kiến, điều đó cho thấy Fed có ít việc phải làm hơn, đó là thắt chặt chính sách tiền tệ. Và nếu Fed tạm dừng, đó sẽ là chất xúc tác khiến lợi suất trái phiếu giảm xuống và vàng tăng tốc.

Những gì cần xem xét?

Lạm phát vẫn còn là một vấn đề ở Mỹ?

Thước đo lạm phát ưa thích của Fed, PCE, sẽ ra mắt vào tháng Hai hôm nay. PCE lõi dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 2, hạ nhiệt so với mức +0,6% trong tháng 1, trong khi tốc độ hàng năm của PCE lõi được nhìn thấy ổn định ở mức 4,7%, theo sự đồng thuận của Bloomberg. Bản in PCE có thể sẽ phải cực kỳ nóng để chuyển sự tập trung khỏi những rắc rối ngân hàng.

Dữ liệu nóng hơn mong đợi từ Nhật Bản

CPI khu vực Tokyo nóng hơn dự kiến ​​với CPI toàn phần ở mức 3,3% so với cùng kỳ trong tháng 3 (so với mức đồng thuận 3,2%; 3,4 tháng 2%), CPI thực phẩm tươi sống của Tokyo ở mức 3,3% so với cùng kỳ năm trước (đồng thuận 3,1%, 3,3 tháng 2) %), và Tokyo CPI thực phẩm tươi sống và năng lượng ở mức 3,4% so với cùng kỳ (đồng thuận 3,2%, sửa đổi 3,1% tháng 2). Doanh số bán lẻ tăng 6,6% so với cùng kỳ trong tháng 2, cao hơn mức đồng thuận (5,8%) và tháng trước (6,3%). Sản xuất công nghiệp tăng 4,5% so với tháng trước và mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái chậm lại -0,6% so với -3,1% của tháng trước.

Các ngân hàng Hoa Kỳ chuyển các khoản vay từ cửa sổ chiết khấu sang cơ sở tài trợ có kỳ hạn mới

Khoản vay của các Ngân hàng Hoa Kỳ tại Cục Dự trữ Liên bang ở mức 343 tỷ USD tính đến ngày 29 tháng 3 và số dư trung bình ở mức 358 tỷ USD trong tuần thứ Tư. Trong khi khoản vay của các ngân hàng Hoa Kỳ tại cửa sổ chiết khấu giảm xuống còn 88 tỷ USD vào thứ Tư từ mức 110 tỷ USD của tuần trước, thì số dư khoản vay của Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng (BTFP) mới của họ đã tăng lên 64,4 tỷ USD từ 53,7 tỷ USD trong tuần. BTLP cung cấp khoản tài trợ lên tới 1 năm và định giá các chứng khoán thế chấp theo mệnh giá chứ không phải theo giá trị thị trường của chúng. Khoản vay của các ngân hàng nước ngoài tại cơ sở repo nước ngoài do Fed cung cấp đã giảm từ 60 tỷ USD xuống còn 55 tỷ USD.

PMI của Trung Quốc dự kiến ​​​​sẽ vừa phải trong khi duy trì mở rộng

Theo khảo sát của Bloomberg, dữ liệu PMI tháng 3 dự kiến ​​công bố hôm nay tại Trung Quốc sẽ giảm nhẹ so với mức cao trong tháng 2. Vào tháng 3, PMI sản xuất chính thức của NBS dự kiến ​​sẽ đạt 51,6 (tháng 2: 52,6) và PMI phi sản xuất giảm xuống 55,0 (tháng 2: 56,3).

Chỉ số PMI của các ngành công nghiệp mới nổi tháng 3 được công bố trước đó đã giảm tốc xuống 56,1 từ mức cao 62,5 vào tháng Hai. Dữ liệu nhu cầu thép sắp ra mắt gần đây cũng gợi ý một số khả năng hoạt động sản xuất và xây dựng giảm tốc trong tháng 3. Tính thời vụ có thể đã ảnh hưởng cũng như các đơn đặt hàng của chuyên gia có xu hướng được đặt trước và chỉ tăng dần trở lại sau Tết Nguyên đán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại