menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đánh giá nhanh thị trường Châu Á – ngày 25 tháng 4 năm 2023

Chứng khoán Hoa Kỳ vẫn giao dịch trong phạm vi trước các thông báo thu nhập siêu vốn hóa quan trọng. Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm do lo ngại về sinh thái từ cuộc khảo sát ở Dallas cũng như chuyến bay tiền gửi từ Đệ nhất Cộng hòa, nhưng lợi suất của EU tăng do bình luận hiếu chiến của ECB và chênh lệch lợi suất cho thấy EURUSD tăng trở lại trên 1,10.


Coca Cola đã đánh bại các ước tính và ngày nay sự tập trung chuyển sang Alphabet và Microsoft. Tuy nhiên, những lo ngại đang gia tăng về việc liệu chúng ta đã thấy thanh khoản cao nhất trong hệ thống hay chưa và có thể dẫn đến các triệu chứng rút tiền hay không.
Đánh giá nhanh thị trường Châu Á – ngày 25 tháng 4 năm 2023
Điều gì đang xảy ra trên thị trường?

Chứng khoán Mỹ: gần như không đổi trở lại

Trước báo cáo thu nhập từ các công ty công nghệ vốn hóa lớn trong tuần này, các chỉ số chứng khoán chính một lần nữa kết thúc phiên giao dịch với khối lượng giao dịch thấp và ít thay đổi. Nasdaq 100 giảm 0,2% trong khi S&P 500 tăng 0,1% trong giao dịch hỗn hợp. Sáu trong số các lĩnh vực thuộc S&P 500 tăng điểm, dẫn đầu là năng lượng tăng 1,5% trong khi năm lĩnh vực giảm vừa phải. Coca-Cola ban đầu tăng điểm nhờ thu nhập vượt trội nhưng đã giảm tất cả mức tăng để kết thúc gần như không thay đổi.

Sau khi phiên họp thông thường kết thúc, Ngân hàng First Republic (FRC: xnys) đã báo cáo khoản lỗ tiền gửi lớn hơn dự kiến ​​trong Q1 và đưa ra sự rõ ràng về tương lai của người cho vay khu vực trong khi phụ thuộc nhiều vào các khoản vay dài hạn từ Fed và Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang. Cổ phiếu của người cho vay trong khu vực đã giảm mạnh hơn 20% trong giao dịch kéo dài nhiều giờ.

Kho bạc: tạo ra một cuộc biểu tình muộn

Lợi tức giảm đầu tiên do chỉ số sản xuất Dallas Fed yếu hơn dự kiến ​​trong giao dịch khối lượng thấp và họ đã giảm mạnh vào cuối phiên giao dịch sau khi Ngân hàng First Republic báo cáo khoản lỗ tiền gửi tồi tệ hơn dự kiến ​​trong Q1. Lợi suất kỳ hạn 2 năm giảm 9 điểm cơ bản xuống 4,09% và lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm 8 điểm cơ bản xuống 3,49%.

Chứng khoán Trung Quốc: Chỉ số Hang Seng giảm xuống dưới 20000

Chỉ số Hang Seng giao dịch yếu trên toàn diện, từng giảm tới 1,7% trước khi quay trở lại để kết thúc ở mức thấp hơn 0,6%, chạm dưới mức 20000. Căng thẳng địa chính trị gia tăng bắt nguồn từ việc Đại sứ Trung Quốc tại Pháp đặt câu hỏi về chủ quyền của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ khiến các nước châu Âu tức giận.

Hơn nữa, những lo lắng mới về khả năng bùng phát một làn sóng Covid khác ảnh hưởng đến tâm lý chung của thị trường nhưng lại làm tăng giá cổ phiếu của các cổ phiếu nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và dược phẩm. Việc tìm kiếm và xem xét các chủ đề liên quan đến Covid đã tăng mạnh trên Internet ở Trung Quốc đại lục. CSPC Pharmaceutical (01093:xhkg) tăng 3,4% và Alibaba Health (00241:xhkg) tăng gần 5%.

Người tiêu dùng, tài sản và tên internet Trung Quốc dẫn đầu mức phí thấp hơn. Li Ning (02331:xhkg) và Haier Smart Home (06690:xhkg) giảm lần lượt 3,6% và 3%, là hai cổ phiếu giảm giá nhiều nhất trong Chỉ số Hang Seng. Longfor (00960:xhkg) và Country Garden (02007:xhkg) mất hơn 2%.

Cổ phiếu EV đã vượt qua đà giảm để tăng giá cổ phiếu, dẫn đầu là BYD (01211:xhkg) tăng 3,6% sau khi ra mắt mẫu xe hatchback chạy điện mới tại triển lãm ô tô Thượng Hải và bày tỏ sự lạc quan về khả năng giới thiệu hệ thống vận chuyển đường sắt trên cao chạy điện ShyShuttle của mình tới Hong Kông.

Ở cổ phiếu hạng A, CSI300 giảm 1,2% do sự yếu kém của các ngành bán dẫn, điện tử, du lịch, nhà nghỉ và kim loại đen nhiều hơn bù đắp cho mức tăng của các ngành truyền thông, trò chơi trực tuyến và ô tô.

Ngoại hối: Đô la suy thoái do lợi suất thấp hơn; EUR trở lại trên 1,10

Các thị trường tiếp tục giao dịch đi ngang với ít chất xúc tác trước báo cáo thu nhập vốn hóa ít ỏi đến hạn trong tuần này. Lợi suất của Hoa Kỳ giảm mạnh khi cuộc khảo sát sản xuất của Fed tại Dallas tiếp tục xác nhận sự yếu kém từ cuộc khảo sát của Philly Fed vào tuần trước và việc rút tiền gửi tại Ngân hàng First Republic cũng làm tăng thêm mối lo ngại. EURUSD tăng trở lại trên 1,10 khi bình luận hiếu chiến của ECB tiếp tục đẩy lợi suất của EU cao hơn. Schnabel lưu ý rằng 50bps vào tuần tới là không thể bàn cãi và rõ ràng là cần phải tăng thêm nữa, ngay cả khi Villeroy tỏ ra ôn hòa hơn một chút. GBPUSD cũng tăng lên để kiểm tra lại 1,25. AUDUSD dịu hơn, vẫn ở mức khoảng 0,67 trước CPI quý 1 vào ngày mai nhưng NZDUSD tăng ở mức 0,6170. JPY tăng giá trước cuộc họp của BOJ trong tuần này.

Dầu thô: tăng trở lại nhưng ngắn hạn vẫn tập trung vào nhu cầu

Các vấn đề về nguồn cung trở thành tâm điểm khi các chuyến hàng từ người Kurd ở Iraq vẫn bị tạm dừng và rủi ro về nguồn cung ở Sudan cũng gia tăng, trong khi dữ liệu kinh tế và thu nhập vẫn im ắng. Tuy nhiên, trọng tâm trong phần còn lại của tuần có thể sẽ quay trở lại với những lo lắng về tăng trưởng và lạm phát cũng như việc Fed sẽ đi bao xa, đặc biệt là sau khi công bố thu nhập siêu vốn hóa đến hạn. Biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu cũng vẫn chịu áp lực tại tất cả các trung tâm thương mại lớn, đưa ra dấu hiệu cảnh báo về nhu cầu trước mùa tiêu thụ cao điểm. WTI đã tăng lên 79 đô la sau khi giảm xuống dưới 77 đô la trước đó trong khi dầu Brent tăng lên 83 đô la.

Những gì để xem xét?

Ngân hàng First Republic báo cáo khoản tiền gửi 100 tỷ USD biến mất

Ngân hàng khu vực gặp khó khăn, First Republic Bankbáo cáo kết quả ngày hôm qua sau khi kết thúc phiên thường xuyên. Tiền gửi giảm xuống còn tồi tệ hơn thị trường lo sợ. Nếu loại trừ khoản tiền gửi 30 tỷ USD từ các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ để hỗ trợ người cho vay trong khu vực, tiền gửi đã giảm khoảng 100 tỷ USD từ 176,4 tỷ USD xuống còn 74,5 tỷ USD. Tiền gửi đã giảm thêm 1,7% trong quý 2. Mặc dù ngân hàng cho rằng việc rút tiền gửi hàng quý từ đầu năm đến nay là do thuế theo mùa, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về tình hình tại ngân hàng. Với việc rút tiền gửi, ngân hàng đang dựa vào khoản vay 105 tỷ USD từ Fed và Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang với lãi suất từ ​​3% đến 4,9% trong khi lợi tức trung bình của sổ cho vay của ngân hàng là 3,73%.

Coca-Cola đánh bại ước tính

Coca-Cola (KO:xnys) đã báo cáo thu nhập Q1 với mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ đã điều chỉnh là 12% so với ước tính 9,6% và EPS tương đương là 0,68 đô la so với ước tính 0,65 đô la do công ty nước giải khát và đồ ăn nhẹ này tiếp tục có thể chuyển chi phí cho người tiêu dùng . Công ty cũng đang báo cáo mức tăng trưởng dự kiến ​​tốt cho quý 2 và năm tài chính bất chấp những cơn gió ngược về tiền tệ đang diễn ra.

Thêm điểm yếu từ dữ liệu khảo sát của Hoa Kỳ

Chỉ số sản xuất tiêu đề của Dallas Fed đã giảm xuống -23,4 trong tháng 4 từ -15,7 trong tháng 3, trong khi chỉ số triển vọng tiếp tục chuyển sang mức âm -15,6, tiếp tục khẳng định sự yếu kém trong cuộc khảo sát của Philly Fed, bất chấp sức mạnh của cuộc khảo sát Empire State tại NY. Chỉ số đơn đặt hàng mới tăng nhẹ lên -9,6 từ -14,3, mặc dù điều đó đánh dấu tháng thứ 11 liên tiếp ở mức âm. Việc làm giảm xuống 8 từ 10,4, phản ánh mức tăng trưởng việc làm vừa phải nhưng số giờ làm việc giảm. Những người được hỏi lo ngại về tín dụng, tài trợ và suy thoái kinh tế. Cuộc khảo sát của Fed tại Richmond sẽ đến hạn vào thứ Tư, tiếp theo là dữ liệu GDP và PCE của Hoa Kỳ vào thứ Năm.

Lo ngại về thanh khoản đang chồng chất

Các báo cáo cho thấy thanh khoản tăng đột ngột đã hỗ trợ thị trường từ đầu năm đến nay, với việc các ngân hàng trung ương bơm khoảng 1 nghìn tỷ đô la. Cũng đã có sự gia tăng thanh khoản cho lĩnh vực ngân hàng sau khi Ngân hàng Thung lũng Silicon thất bại vào tháng Ba. Tuy nhiên, có những rủi ro về sự thoái lui khi mối lo ngại về trần nợ tăng lên, ECB tăng cường thắt chặt định lượng và các biện pháp nới lỏng của Trung Quốc hạ nhiệt. Thu nhập Megacap là một yếu tố quan trọng cần theo dõi, theo đó việc rút thanh khoản cao nhất này có thể có nghĩa là lợi suất cao hơn, bội số vốn chủ sở hữu mềm hơn và chênh lệch tín dụng rộng hơn.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả