menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đánh giá nhanh thị trường Châu Á – ngày 21 tháng 4 năm 2023

S&P500 dường như đang trên đà ghi nhận hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 do các nhà đầu tư đang xem xét thêm bình luận chính thức của Cục Dự trữ Liên bang về việc ủng hộ một đợt tăng lãi suất khác, bất chấp dữ liệu thị trường lao động và nhà ở yếu hơn, bên cạnh sự sụp đổ kinh tế từ các ngân hàng.


Dầu và đồng giảm do lo ngại suy thoái kinh tế và bán kỹ thuật, mặc dù các nguyên tắc cơ bản dài hạn cho thấy nguồn cung ngắn hơn.Trong khi chỉ số VIX giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2022.
Đánh giá nhanh thị trường Châu Á – ngày 21 tháng 4 năm 2023
Điều gì đang xảy ra trên thị trường?

Điểm chuẩn vốn chủ sở hữu của Hoa Kỳ thấp hơn, bị cân nhắc bởi mức giảm 10% của Tesla

Với việc các nhà đầu tư đang xem xét thêm bình luận chính thức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc ủng hộ một đợt tăng lãi suất khác, bất chấp dữ liệu thị trường nhà ở và lao động yếu hơn, bên cạnh sự suy thoái kinh tế từ các ngân hàng, S&P500 dường như đang trên đà ghi nhận hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng Ba. S&P500 trượt 0,6% vào thứ Năm, đánh dấu ngày giảm thứ hai liên tiếp, với sức nặng lớn nhất đến từ cổ phiếu Tesla giảm 9,8% và AT&T mất 10,4%. AT&T đã bán tháo sau khi thiếu ước tính về dòng tiền và dòng tiền bổ sung ròng cho điện thoại trả sau.

Vào thứ Sáu, các bản báo cáo thu nhập từ Procter & Gamble, Freeport-McMoRan và HCA Healthcare sẽ được theo dõi, đồng thời các nhà đầu tư cũng sẽ được kiểm tra nhịp độ kinh tế khác, với Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng cho lĩnh vực sản xuất và dịch vụ sẽ được công bố.

Kho bạc T: Sản lượng giảm, dẫn đầu là giao diện người dùng trên dữ liệu yếu hơn

Lợi tức kỳ hạn 2 năm giảm 10 điểm cơ bản xuống 4,14% sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng cao hơn dự kiến ​​và tiêu đề Triển vọng kinh doanh của Fed Philadelphia giảm mạnh. Lợi suất 10 năm kết thúc thấp hơn 6 bps. Đường cong lợi suất 2-10 năm dốc khoảng 5bps đến -61bps. Phiên đấu giá TIPS 5 năm trị giá 21 tỷ USD đã diễn ra suôn sẻ.

Các câu trả lời bị tắt tiếng đối với Fedspeak từ Mester, Logan và Bowman không bổ sung nhiều thông tin mới cho lộ trình lãi suất của Fed. Việc bán tháo hợp đồng tương lai lãi suất 3 tháng của SOFR, đặc biệt là động thái từ 13 đến 15 bp (giá kỳ hạn thấp hơn, lãi suất cao hơn) trong những tháng đỏ, tức là hợp đồng năm 2024, phần lớn là do dữ liệu kinh tế yếu hơn. Chênh lệch SOFR từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023 đã mở rộng 7bps lên -61bps, bổ sung thêm một số kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm 2023.

Chứng khoán Trung Quốc: chất bán dẫn, tiêu dùng và trò chơi Macao vượt trội

Chỉ số Hang Seng tăng 0,2% trong khi CSI300 giảm 0,3% do giao dịch im ắng. Tại Hồng Kông, cổ phiếu của các công ty bán dẫn, người tiêu dùng và nhà điều hành sòng bạc Macao tăng trong khi cổ phiếu của các nhà phát triển, dược phẩm và ô tô Trung Quốc giảm. Yuexiu Property (00123:xhkg) giảm mạnh 11,6% sau khi thông báo phát hành quyền với mức chiết khấu 28,3%. Các nhà phát triển hàng đầu của Trung Quốc đã giảm khoảng 2-3%. Trong không gian Internet Trung Quốc, Kuaishou (01024:xhkg) giảm 5,2% khi chi nhánh đầu tư của Tencent (00700:xhkg) giảm cổ phần. Meituan (03690:xhkg) hoạt động tốt hơn với mức tăng 3,5%. XPeng (09868:xhkg) giảm 8,8% khiến cổ phiếu ô tô giảm.

Ở cổ phiếu hạng A, cổ phiếu truyền thông, viễn thông và thiết bị gia dụng tăng.

Điểm chuẩn vốn chủ sở hữu của Úc

Mức tăng của thị trường cổ phiếu Úc trong tuần này đã bị hạn chế sau khi cổ phiếu của các công ty tài nguyên lớn, bao gồm BHP và Rio Tinto đã giảm 3% và điều này đang tăng thêm sức nặng cho thị trường, trong khi thị trường dường như cũng đang định giá một đợt tăng lãi suất RBA tiềm năng khác trong Có thể.

Đối vớiCổ phiếu của các công ty khai thác mỏ lớn giảm giá, thị trường cạnh tranh với các công ty quặng sắt như Rio Tinto xuất khẩu một lượng quặng sắt kỷ lục và đẩy mạnh sản xuất. Điều này xảy ra bất chấp một báo cáo nghiên cứu thép từ Mysteel cho biết các nhà máy thép của Trung Quốc đang phải vật lộn để duy trì lợi nhuận, với một số hạn chế về sản lượng. Các nhà sản xuất thép ở Trung Quốc đã phải vật lộn với giá thép biến động, trong khi phải trả nhiều tiền hơn để mua quặng sắt. Giá thép, tính bằng cuộn cán nóng, tăng 58% trong năm nay, nhưng giá quặng sắt tăng 50% so với tháng 10 năm ngoái. Điều này đã góp phần khiến các nhà máy thép của Trung Quốc đối mặt với tình trạng siết chặt lợi nhuận, vào thời điểm Trung Quốc muốn nước này cắt giảm sản lượng thép năm thứ ba liên tiếp, nhằm giảm lượng khí thải. Nhìn chung, những diễn biến mới nhất có thể cho thấy áp lực giá đối với quặng sắt có khả năng tiếp tục. Có vẻ như giá quặng sắt đang trong xu hướng giảm sau khi cũng tiếp tục di chuyển xuống dưới mức trung bình động 100 ngày. Giá quặng sắt trong tuần này đã giảm hơn 5% và giảm từ mức cao nhất trong tháng 3 xuống 15%, với quặng sắt được giao dịch ở mức 111,80 USD.

Dầu thô: tiếp tục giảm nhưng nền tảng không thay đổi cho năm 2023

Dầu thô đã tiếp tục giảm khi bước vào giai đoạn giảm giá kỹ thuật do lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra. Cả hai tiêu chuẩn dầu Brent và WTI đều thấp hơn, với WTI, ổn định quanh mức 77 đô la, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái và xóa sạch hầu hết mức tăng sau khi cắt giảm của OPEC+. Việc bán tháo kỹ thuật, được gọi là lấp đầy khoảng trống cũng đẩy nhanh quá trình giảm giá. Tuy nhiên, như đã đề cập trên Podcast của chúng tôi vào thứ Năm, việc bán tháo dầu không thực sự phản ánh các yếu tố cơ bản của năm 2023. Có nghĩa là, vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy nguồn cung dầu thiếu hụt. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc Hoa Kỳ có thể bắt đầu bổ sung Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược ngay sau quý thứ ba.

Đồng tiếp tục phục hồi trước nỗi lo suy thoái; trong khi Rio giảm hướng dẫn đồng. BHP và Codelco cũng báo cáo

Kết quả hàng quý của các công ty khai thác đang tiếp tục dày và nhanh, đồng thời nhấn mạnh rằng tình trạng khan hiếm toàn cầu trên thị trường đồng sẽ tiếp tục vào thời điểm tiêu thụ đồng tiếp tục tăng. BHP đã báo cáo sản xuất Đồng tăng 12% trong kỳ báo cáo 9 tháng, nhưng BHP vẫn giữ nguyên hướng dẫn sản xuất trong năm.Rio cắt giảm triển vọng sản xuất đồng do các vấn đề kỹ thuật tại hai mỏ. Và công ty đồng Chile, Codelco đã báo cáo sản lượng quý đầu tiên ở mức thấp hơn so với hướng dẫn hàng năm và dự kiến ​​sản lượng sẽ duy trì ở mức tương tự trong năm tới. Điều đó nói rằng, giá đồng đã giảm trong ngày thứ ba do lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra. Điều này bất chấp các nguyên tắc cơ bản cho thấy nguồn cung sẽ không thể theo kịp nhu cầu, với việc Rio nhận thấy triển vọng hậu Covid của Trung Quốc “được cải thiện”.

Những gì cần xem xét?

Yêu cầu ban đầu của Hoa Kỳ đã tăng lên 245K khi chỉ số Philly Fed giảm xuống -31,3

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ đã tăng 5.000 lên 245.000, cao hơn ước tính đồng thuận là 240.000. Yêu cầu liên tục tăng 61 nghìn lên 1.865 nghìn, cao hơn mức 1.825 nghìn dự kiến. Chỉ số Triển vọng kinh doanh của Fed tại Philadelphia yếu hơn ở mức -31,3 trong tháng 4, trượt 8,1 điểm so với -23,2 trong tháng 3 trong khi dự báo đồng thuận, theo Bloomberg, đang mong đợi sự cải thiện lên -19,2. Chỉ số phụ giá phải trả giảm hơn 15 điểm xuống 8,2. Tuy nhiên, một số thành phần mạnh hơn tiêu đề cho thấy khi các chỉ số phụ về đơn đặt hàng, lô hàng và việc làm mới đã được cải thiện.

Fedspeak đã thêm ít thông tin mới về lộ trình lãi suất của Fed

Fedspeak hôm thứ Năm về cơ bản đã nhắc lại quyết tâm của Fed trong việc chống lại lạm phát. Thống đốc Fed Bowman (cử tri) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm lạm phát. Tương tự như vậy, Dallas Fed Logan (cử tri) nhắc lại lạm phát vẫn còn quá cao và Atlanta Fed Bostic (không bỏ phiếu) cho biết Fed phải giảm lạm phát xuống 2%. Cleveland Fed Mester (không bỏ phiếu) cho biết lãi suất quỹ của Fed sẽ cần phải tăng trên 5% và duy trì ở mức cao hơn lạm phát trong một thời gian nhưng chính xác cao hơn bao nhiêu sẽ “phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế và tài chính”. Thống đốc Cook (cử tri) dự kiến ​​​​sẽ phát biểu vào hôm nay và nó sẽ kết thúc tuần bận rộn này trên Fedspeak trước khi Fed bước vào giai đoạn ngừng hoạt động trước FMOC.

Hội đồng quản trị ECB bị chia rẽ về phạm vi của đợt tăng giá tiếp theo

Chúng ta chỉ còn hai tuần nữa là đến cuộc họp của ECB. Hôm qua, biên bản cuộc họp tháng 3 của ECB cho thấy có sự chia rẽ ngày càng lớn trong hội đồng quản trị về phạm vi của đợt tăng lãi suất tiếp theo. Chúng tôi tin rằng việc tăng 50 điểm cơ bản vẫn đang được cân nhắc vào tháng tới. Nhưng một số ít thành viên chỉ ra rằng độ trễ của việc truyền tải chính sách tiền tệ có lẽ dài hơn và do đó họ có vẻ lo lắng về việc thắt chặt quá mức. Nhóm thiểu số này sẽ có xu hướng bỏ phiếu ủng hộ việc tăng 25 điểm cơ bản. Chúng tôi cho rằng cuộc tranh luận về tốc độ ngắn hạn của chính sách tiền tệ trong khu vực đồng euro chắc chắn sẽ gay gắt hơn vào tháng Sáu. Hiện tại, không có đủ lý do để làm chậm tốc độ thắt chặt.

RBA rung chuyển; RBA có khả năng tạo một hội đồng mới và gặp ít thường xuyên hơn

Sau một cuộc đánh giá độc lập về RBA, theo lệnh của chính phủ Úc, 51 khuyến nghị sâu rộng đã được đưa ra vào ngày hôm qua. Trong số này có RBA nên thành lập một hội đồng chính sách tiền tệ mới và họp ít thường xuyên hơn (tám cuộc họp mỗi năm, giảm từ 11 cuộc họp), để phù hợp hơn với các đối tác quốc tế. Đây chỉ là một số khuyến nghị và được RBA hoan nghênh. Thủ quỹ của Úc, Jim Chalmers đã ra lệnh xem xét lại vào tháng 7 năm 2022 sau khi dự báo lạm phát của RBA không phát hiện ra áp lực tăng giá. Báo cáo chỉ trích thành phần hội đồng quản trị của RBA, bao gồm một nhà kinh tế và sáu giám đốc độc lập, những người chủ yếu đến từ doanh nghiệp. Nói chung, điều này có nghĩa là, quyền hạn của Thống đốc có thể bị giảm bớt, với nhiều chuyên gia kinh tế hơn được đưa vào hội đồng quản trị. Những thay đổi có thể bắt đầu từ tháng 7 năm 2024 và thống đốc RBA sẽ phát biểu tại một cuộc họp báo sau các cuộc họp chính sách. Nhiệm kỳ của Thống đốc Lowe sẽ hết hạn vào tháng Chín.

Một cách riêng biệt, các nhà kinh tế của Bloomberg kỳ vọng R BA sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt với mức tăng 25 điểm cơ bản cuối cùng vào tháng 5, điều này sẽ đưa tỷ lệ tiền mặt lên 3,85%. Tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ giảm dần sau đó, với việc RBA kỳ vọng lạm phát sẽ hạ nhiệt và điều đó có thể cho phép RBA có khả năng cắt giảm lãi suất trong Q4.

Lõi CPI quốc gia Nhật Bản nóng hơn dự kiến

Chỉ số CPI toàn quốc tháng 3 được công bố sáng nay tại Nhật Bản là 3,2% so với cùng kỳ, phù hợp với dự báo đồng thuận và thấp hơn một chút so với mức 3,3% trong tháng Hai. Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống cũ cũng như các biện pháp năng lượng và thực phẩm tươi sống nóng hơn ở mức 3,1% (so với 3,0% đồng thuận; 3,1% tháng 2%) và 3,8% (so với 3,6% đồng thuận 3,5% tháng 2%) tương ứng .

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả