menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Đánh giá nhanh Rolls-Royce Wraith Black Badge mới cập bến Việt Nam: Bản giới hạn dành cho các đại gia dầu mỏ

Với phối màu đen vàng, đây cũng là chiếc xe Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive duy nhất trên thế giới, có thể thấy, giới đại gia Việt rất chịu chơi, và sành điệu khi săn lùng hàng độc dược này.

Rolls-Royce Wraith là một chiếc xe hơi siêu sang thuộc dòng GrandTourer cỡ lớn được sản xuất bởi Rolls-Royce Motor Cars và dựa trên khung gầm của Rolls-Royce Ghost, nó có cùng tên với mẫu xe ra đời vào năm 1938.

Kiểu dáng Rolls-Royce Wraith là một chiếc coupe hai cửa không có trụ với cửa tự sát, nơi tất cả các cửa sổ bên có thể cuộn xuống giống như trên một chiếc xe mui trần. Kiểu thân xe này phổ biến trên ô tô Mỹ trong những năm 1950 và 1960, và được biết đến là kiểu thân xe mui cứng, không được Rolls-Royce sử dụng kể từ năm 1955. Việc Rolls-Royce cho ra đời Wraith vào năm 2013 đã đánh dấu mốc mới cho phân khúc của hãng, và hiện tại, nó đã bị thay thế bằng mẫu xe điện Rolls-Royce Spectre.

Đánh giá nhanh Rolls-Royce Wraith Black Badge mới cập bến Việt Nam: Bản giới hạn dành cho các đại gia dầu mỏ

Số lượng xe Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam gần 20 chiếc, trong số này, phiên bản Black Badge chỉ đếm trên đầu ngón tay, và mới đây, 1 người chuyên sửa chữa siêu xe, xe sang ở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ về việc đã nhập 1 chiếc xe Rolls-Royce Wraith Black Badge về đến Việt Nam, được biết, tay nhập xe này đã hé lộ việc đưa chiếc coupe siêu sang về nước từ giữa năm ngoái.

Rolls-Royce Wraith Black Badge mới cập bến Việt Nam có gì hot?

Rolls-Royce Wraith hiện đã bị khai tử và việc xuất hiện thêm 1 chiếc xe này, lại còn bản Black Badge về Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm 2024 đã khiến giới mê xe vui mừng. Vì biết đâu đây là màn khởi đầu cho 1 năm các công ty nhập khẩu tư nhân liên tục mang về dải đất hình chữ S nhiều mẫu xe thú vị.

Đánh giá nhanh Rolls-Royce Wraith Black Badge mới cập bến Việt Nam: Bản giới hạn dành cho các đại gia dầu mỏ

So với 2 chiếc coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith Black Badge lộ ảnh về Việt Nam nhiều năm trước, chiếc xe mới về có đặc điểm rất riêng biệt, nó không chỉ ở màu sơn độc bản, nội thất bắt mắt và còn thuộc bản giới hạn, thậm chí chỉ dành riêng cho 1 thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thiết kế ngoại thất của Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive

Tháng 10 năm 2020, hãng xe siêu sang Anh quốc đã nhận được 1 đơn hàng đặc biệt, đó là tạo ra ấn phẩm khác biệt, giới hạn cho các đại gia Trung Đông, cụ thể, Rolls-Royce phá vỡ sự tuân thủ bằng việc giới thiệu Black Badge Sportive đặt riêng cho đại lý Rolls-Royce Abu Dhabi Motors.

Cụ thể, Rolls-Royce đã chiếm vị trí trung tâm tại Yas Marina Circuit nổi tiếng thế giới ở Abu Dhabi, ra mắt bộ sưu tập đỉnh cao với 2 chiếc Black Badge Dawn và 9 chiếc Black Badge Wraith, thương hiệu đã mang đến sự hài hòa giữa những mẫu xe sang và bầu không khí thể thao của đường đua, qua sự kết hợp màu sắc táo bạo thể hiện bản chất của dòng Black Badge.

Đánh giá nhanh Rolls-Royce Wraith Black Badge mới cập bến Việt Nam: Bản giới hạn dành cho các đại gia dầu mỏ

Toàn bộ 11 chiếc xe này sẽ có phối màu độc nhất vô nhị, tức không có chiếc xe nào giống nhau dù tiêu chuẩn chung là ngoại thất sẽ 2 tông màu cùng với vành bánh xe bằng sợi carbon có các đường sọc bổ sung. Tấm ốp sợi carbon đã được kết hợp với tông màu tương phản phù hợp với bảng màu ngoại thất. Đây là điều lần đầu tiên đạt được, đặc biệt là đối với các thiết kế Sportive độc ​​nhất.

Giám đốc thương hiệu của Rolls-Royce tại Abu Dhabi Motors, Tarek Moataz từng cho biết có rất nhiều phấn khích trước thông báo về sự xuất hiện của những chiếc xe ô tô độc nhất Bespoke năng động nhất độc quyền tại Abu Dhabi. Nhìn chung, sự xuất hiện của Rolls-Royce Black Badge Sportive đã đánh đúng sự mong đợi của thương hiệu.

Đánh giá nhanh Rolls-Royce Wraith Black Badge mới cập bến Việt Nam: Bản giới hạn dành cho các đại gia dầu mỏ

Tuy nhiên, những bộ sưu tập xe đặc biệt này được sản xuất dành cho những khách hàng cụ thể, những người thích một sản phẩm sang trọng độc đáo trong bộ sưu tập của họ. Đối với những người sành xe, đây là các xe có một không hai và là một trong những mẫu xe đầy cảm hứng nhất từng được ra mắt tại UAE. Xét về chức năng, vẻ đẹp và sự sang trọng, bộ sưu tập Sportive chắc chắn đứng đầu ngay cả những mẫu mạnh mẽ nhất trong cùng thể loại.

Chính vì điều này mà 1 đại gia ở trong nước đã săn lùng, mang về Việt Nam 1 trong 9 chiếc xe Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive, dù đơn vị nhập khẩu trong nước không tiết lộ thông tin sản phẩm, nhưng cách phối màu của ngoại thất và nội thất, logo trên vòm bánh xe trước, đã cho thấy, đây là chiếc Rolls-Royce Black Badge Sportive duy nhất được đại lý Rolls-Royce tại Abu Dhabi Motors rao bán vào năm ngoái.

Về ngoại thất, đại lý này tiết lộ chiếc xe Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive có màu đen và vàng, nhưng ảnh thực tế cho thấy, xe có màu đồng mờ khi có ánh sáng chiếu vào, còn không, nó là màu đen nâu. Để tạo điểm nhấn, hãng sơn nắp capô, mui xe, và nắp khoang hành lý màu vàng theo phong cách mạ vàng của các đại gia Trung Đông. Chưa hết, viền logo của bánh xe còn được khoác màu vàng.

Đó là chưa kể chiếc coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith này còn thuộc bản Black Badge nên còn có nhiều chi tiết vốn mạ crôm, hay bạc được sơn màu đen như logo thiếu phụ bay, lưới tản nhiệt, viền cửa, các thanh nẹp và quan trọng là bộ mâm 22 inch được chế tạo từ hợp kim nhôm kết hợp cùng sợi carbon cũng là trang bị đắt giá của những chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản Black Badge. Với 44 lớp carbon phủ lên bề mặt, bộ vành mới nhẹ và cứng như những trang bị trong ngành hàng không chứ không phải dành cho xe hơi.

Nội thất xe

Tương tự như ngoại thất, bên trong khoang lái của chiếc coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive này có 1 ký hiệu đặc biệt, xuất hiện ngay dưới logo vô cực, ở giữa 2 hàng ghế sau, còn ở bên ngoài, nó nằm ngay trên đường coachline, vòm bánh xe.

Tuy nhiên, khác biệt của Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive so với 2 xe đã về nước còn có logo đặc biệt cùng dòng chữ Sportive ở trên bậc cửa, và ký hiệu one of one, ám chỉ đây là sản phẩm độc nhất vô nhị trên thế giới.

Họa tiết độc đáo được truyền tải từ đường nét bên ngoài đến nội thất của xe. Ghế ngồi bọc da sang trọng trông hấp dẫn nhưng chính bảng điều khiển mới là điểm nổi bật. Các bệ cửa bằng da dệt và các phím âm thanh Bespoke được chạm khắc, có tông màu tối, càng làm tăng thêm bầu không khí thể thao. Tuy nhiên, đẳng nhất phải kể đến đồng hồ Black Badge Indulge, trên bảng táp lô.

Hệ truyền động

Về mặt sức mạnh, Rolls-Royce Wraith Black Badge Sportive vẫn được trang bị khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, tạo ra công suất tối đa 624 mã lực, tương tự như Rolls-Royce Wraith tiêu chuẩn. Tuy nhiên, "kỵ sĩ bóng đêm" này lại có mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 870 Nm, tăng thêm 70 Nm. Đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp, nhờ đó, Rolls-Royce Wraith Black Badge có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong vòng thời gian 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Ngoài ra, cũng phải kể tới hệ thống phản ứng chân ga đặc biệt Rolls-Royce trang bị cho những chiếc Wraith Black Badge. Nếu đạp ga đủ sâu để mở họng ga tới mức 25%, hộp số sẽ chuyển chậm hơn thông thường khoảng 300 - 500 vòng/phút. Còn nếu người lái muốn có cảm giác dính lưng, đạp ga sát ván, những chiếc Rolls-Royce sang trọng sẽ gầm rú và chỉ nhảy số ở vòng tua cao nhất, 6.000 vòng/phút.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại