menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Đánh giá cổ phiếu tiềm năng để đầu tư trong 6 tháng cuối năm 2021

Nên giảm tỷ trọng các cổ phiếu “vua”.

Những ngày đầu tiên của tháng 7 đang “chóng mặt” với các nhịp xoay chiều của thị trường chứng khoán. Phiên 6/7 đã gây ngỡ ngàng cho toàn bộ giới đầu tư khi chỉ số VN-Index bất ngờ rơi 56 điểm, cổ phiếu đồng loạt "đo sàn". Đây phiên giảm điểm mạnh nhất trong gần 6 tháng trở lại đây. Vì vậy, nhà đầu tư hoang mang, không biết nên chọn lựa cổ phiếu nào tiềm năng trong thời điểm này.

Bà Trần Khánh Hiền - Giám đốc Khối Phân tích VNDirect đánh giá, đưa ra nhận định về thị trường chứng khoán trong nửa sau của năm 2021rằng cơ hội vẫn rất tích cực, được hỗ trợ bởi (1) môi trường lãi suất thấp; (2) hiệu ứng FOMO - tâm lý sợ bỏ lỡ; (3) triển vọng tăng trưởng lợi nhuận và (4) “game” tăng vốn của các CTCK giúp giải quyết nhu cầu vay margin.

Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư cần thật sự cẩn trọng khi mà thị trường sau khi vượt ngưỡng tâm lý 1.400 điểm sẽ có thể bước vào hàng loạt nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, khoảng thời gian tháng 7 và tháng 8 hàng nằm luôn nằm trong vùng "trũng thông tin", những diễn biến của thị trường sẽ trở nên khó lường hơn rất nhiều. Phải đến tháng 9, khi mà ước tính kết quả kinh doanh quý 3 và cả năm sẽ được công bố, kỳ vọng tăng trưởng mới có thể quay trở lại.

Định giá thị trường hiện tại đang ở ngưỡng xấp xỉ 19 lần, dự báo P/E cả năm 2021 sẽ đạt mức hơn 16 lần, tương đương trung bình 5 năm. Nếu so sánh với 12 tháng qua thì định giá hiện tại là không hề rẻ, tuy nhiên cũng chưa phải là quá đắt.

Về quan điểm đầu tư trong 6 tháng cuối năm 2021, bà Hiền đưa ra đánh giá về ngành và cổ phiếu tiềm năng dựa trên 4 điểm nhấn. Cụ thể, sự hồi phục mạnh mẽ của nhu cầu trên thế giới giúp các ngành có tỷ trọng xuất khẩu lớn như dệt may, thủy sản, gỗ & các sản phẩm gỗ, cao su và thép được đánh giá sẽ trở nên tích cực. Ngoài ra, logistic và BĐS khu công nghiệp cũng sẽ hưởng lợi chính trong xu hướng mở cửa lại này. Đáng chú ý, một ngành có quan hệ mật thiết khi cầu xuất khẩu trở lại là cảng biển sẽ tăng trưởng rất phân mảnh khi việc tăng công suất đáp ứng nhu cầu của các cảng không phải là điều dễ dàng thực hiện.

Ngoài ra, việc triển khai tiêm vaccine sẽ là cú hích quan trọng cho nhóm ngành dịch vụ như du lịch, dịch vụ lưu trú, nhà hàng và hàng không. Cùng với đó, xu hướng tăng giá của hàng hóa cơ bản sẽ vẽ nên triển vọng tươi sáng cho nhóm dầu khí và các nhà xuất khẩu thép, cao su, nông sản. Cuối cùng, nhóm cổ phiếu BĐS dự báo sẽ là lựa chọn đầu tư theo chu kỳ nổi bật thay thế cho nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện tại. Nhà đầu tư được khuyến nghị nên giảm tỷ trọng các cổ phiếu “vua” và thay thế bằng các mã của ngành BĐS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả