menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Đánh đu với cá voi, cá mập Bitcoin

Không ai có thể nhận định chính xác được về thị trường tiền số, chỉ có thể đoán xu hướng, rồi nương theo cá voi, cá mập để ăn theo.

Từ giữa tháng 5 tới nay, Bitcoin gần như chỉ dao động trong khoảng 29.000-31.000 USD. Hầu hết chỉ báo cho thấy Bitcoin đang tiến gần đến giữa hoặc cuối của "thị trường gấu" - hiện tượng rớt giá liên tục trong thời gian dài. Được tạo ra trong cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009, Bitcoin ban đầu được hình dung như một loại tiền tệ nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ. Theo thời gian và những biến chuyển của nền tài chính, ngày nay nhiều người thường xem nó là "vàng kỹ thuật số".

Theo dõi thời gian qua, có thể thấy, thị trường crypto (tiền số) biến động không theo một quy luật nào, cũng không theo bất cứ một phân tích kỹ thuật nào cả. Nó thực chất vẫn là thị trường làm giá của cá voi và cá mập mà thôi. Không ai có thể nhận định chính xác được về tương lai của tiền số, chỉ có thể nhận định theo xu hướng, rồi nương theo cá voi, cá mập để kiếm chút ít ăn theo mà thôi.

Do xu hướng giảm giá kéo dài từ đầu năm 2022 đến nay là khoảng thời gian khá lâu, mọi chỉ báo đều tương đồng thị trường năm 2018, nên nhiều người mới có nhận định "mùa đông crypto" (giai đoạn ảm đạm nhất của thị trường, chả có ai giao dịch, nhà đầu từ rời bỏ, giá cả chẳng thèm biến động chứ chưa nói đến thanh khoản) đang trở lại.

Tôi không phải chuyên gia để phân tích nguyên nhân của xu hướng này được, mà kể cả chuyên gia cũng chưa hẳn đã dám khẳng định nguyên nhân là gì? Tuy nhiên, thị trường luôn biến động theo chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ là chủ yếu, mà chính sách này lại phụ thuộc vào tình hình nền kinh tế, lạm phát... Mỗi người tham gia thị trường này đều biết rủi ro cực lớn, nhưng lợi nhuận cũng cực cao nên họ tự tìm cho mình một phương pháp phù hợp: kiểm soát được lòng tham, cảm xúc khi đặt lệnh để hạn chế rủi ro.

Crypto, chứng khoán, ngoại hối hay bất cứ thị trường nào, cũng chỉ chốt lại một câu ngắn gọn: nếu đầu tư mà không có kiến thức thì đó là đánh bạc; ngược lại, nếu có đầy đủ kiến thức thì đánh bạc cũng là đầu tư. Ai thích khám phá, mở mang hiểu biết thì hãy chuẩn bị kiến thức trước khi gia nhập thị trường crypto. Còn ai thích an toàn thì tốt nhất chỉ nên vào các kênh đầu tư truyền thống. Dù là kênh đầu tư nào cũng đều có rủi ro, hãy nhớ lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn.

Trong bối cảnh thị trường giảm sâu, nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng bán bớt các tiền số khác và mua Bitcoin với tốc độ cao nhất gần một năm qua. Họ coi tiền số có lịch sử lâu đời nhất và vốn hóa thị trường lớn nhất này như một kênh trú ẩn vì ít rủi ro hơn hầu hết các đồng tiền ảo khác.

Theo dữ liệu từ TradingView, Bitcoin hiện chiếm hơn 47% tổng vốn hóa thị trường tiền số. Các quỹ Bitcoin cũng ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp dòng tiền đổ vào cao hơn các quỹ tài sản kỹ thuật số khác. Báo cáo mới nhất từ CoinShares cho thấy các quỹ đầu tư tập trung vào Bitcoin đã thu được 125,9 triệu USD trong một tuần kết thúc ngày 3/6, và lên 506 triệu USD tính từ đầu năm đến nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

65,210.00

+2,395.60 (+3.81%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả