menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Đằng sau quyết định đổi tên của các ngân hàng

Thời gian tới, nhiều ngân hàng có khả năng sẽ đổi tên, thậm chí cả tên tiếng Việt.

Sau ngân hàng Bản Việt, Bưu Điện Liên Việt, nhiều nhà băng khác đang có ý định đổi tên viết tắt tiếng Anh, thậm chí cả tên tiếng Việt.

Ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank) vừa công bố tên viết tắt tiếng Anh mới sau khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận sửa đổi, từ VietCapital Bank thành BVBank.

Ngân hàng này cho hay, việc thay đổi tên viết tắt mới BVBank với tiêu chí ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng. Đồng thời tên viết tắt cũng có sự đồng nhất với mã cổ phiếu BVB đang niêm yết của ngân hàng này.

Mặc dù vậy, BVBank của Ngân hàng Bản Việt cũng có khả năng dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng vì quá giống với Ngân hàng Bảo Việt (BaoViet Bank).

Xu hướng thay đổi tên viết tắt tiếng Anh sao cho ngắn gọn, dễ nhớ đang trở thành xu hướng tất yếu của các ngân hàng Việt. Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (Lienvietpostbank) đã chính thức thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu sau khi được NHNN chấp thuận thay đổi tên viết tắt tiếng Anh từ Lienvietpostbank sang LPBank.

LPBank cũng gần tương tự với mã chứng khoán LPB của ngân hàng này. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu được đánh giá là bước đi chiến lược của các ngân hàng để bắt đầu cho một giai đoạn phát triển mới.

Đằng sau quyết định đổi tên của các ngân hàng

BVBank là tên viết tắt mới của VietCapital Bank.

Trước đó, Ngân hàng Tiên Phong cũng đã thay đổi tên viết tắt tiếng Anh từ TienPhong Bank thành TPBank.

Một ngân hàng khác cũng từng muốn đổi tên viết tắt tiếng Anh là Ngân hàng Kiên Long (KienLong Bank) nhưng chưa được NHNN chấp thuận.

Trước đó, tháng 4/2021, KienLong Bank từng đổi tên viết tắt thành “KSB” đồng thời thay đổi bộ nhận diện thương hiệu tại một số chi nhánh, phòng giao dịch.

Kienlong Bank cho rằng việc đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới. Ngân hàng cũng lý giải chữ "K" trong KSBank là đại diện cho từ Kiên Long, còn "S" là biểu tượng bản đồ Việt Nam.

Tháng 7/2021, Đại hội cổ đông Kienlong Bank thông qua nghị quyết về việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của ngân hàng thành KSBank. Tuy nhiên, cơ quan quản lý không chấp thuận đề nghị thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép hoạt động do chưa bảo đảm tuân thủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số thay đổi của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các quy định pháp luật có liên quan về đặt tên.

Thời gian tới, nhiều ngân hàng có khả năng sẽ đổi tên, thậm chí cả tên tiếng Việt. Ngân hàng được đồn đoán sẽ đổi tên là Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank).

Việc đổi tên được xem là hợp lý sau khi cổ đông lớn Petrolimex đã thoái hoàn toàn vốn khỏi ngân hàng này. Tuy nhiên, việc này chưa được ngân hàng bàn đến tại kỳ Đại hội thường niên mới đây.

Hiện, PGBank cũng chưa có động thái nào chứng tỏ việc sẵn sàng đổi tên mới trong khi chờ ra mắt nhóm cổ đông mới thay thế Petrolimex.

Trước đó, một số ngân hàng đổi tên như Navibank đổi tên thành Ngân hàng Quốc Dân, TrustBank đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng (CBBank).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại