menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Đăng kiểm viên bị khởi tố: 'Tôi muốn bình an'

Là đăng kiểm viên bị khởi tố cho tại ngoại, anh Nguyễn Đức Trung trở lại làm việc nhưng tâm trạng vẫn lo lắng, mong sớm được tuyên trắng án.

Anh Trung, đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 2901V, cho biết sau khi đơn vị cũ là Trung tâm đăng kiểm 2906V (huyện Thanh Trì, Hà Nội) nhận lệnh khám xét và khởi tố điều tra hồi giữa tháng 1, anh bị tạm giữ tại cơ quan công an 10 ngày cùng nhiều đồng nghiệp khác. Với kinh nghiệm 17 năm trong ngành, đó là cú sốc lớn với anh.

"Những ngày bị tạm giữ, tôi bất an, chán chường, nhiều đêm không ngủ được. Trong khi đó, người thân không thể liên lạc, phải nhận tin qua công an, báo chí khiến họ vô cùng bất an", anh nói.

Sau khi được tại ngoại, anh Trung được Cục Đăng kiểm Việt Nam bố trí làm việc tại Trung tâm đăng kiểm 2901V - nơi toàn bộ 13 đăng kiểm viên vẫn bị tạm giữ. Dù được tại ngoại, quay trở lại công việc song anh Trung và nhiều đồng nghiệp vẫn bất ổn tâm lý vì bị khởi tố, thi thoảng phải đến gặp cán bộ điều tra. Với anh Trung, "mong ước lớn nhất bây giờ là được bình an".

Cũng trong diện bị khởi tố và được tại ngoại, đăng kiểm viên Trần Tuấn Anh, công tác tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2906V (huyện Thanh Trì), chia sẻ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vướng vòng lao lý. Vì vậy, khi nhận quyết định khởi tố, anh hoàn toàn suy sụp.

"Khi cảnh sát vào đơn vị khám xét sáng 9/1, tôi và các anh em rất hoang mang. Được tại ngoại rồi nhưng bản thân vẫn rất áp lực và thương gia đình", đăng kiểm viên Tuấn Anh nói, cho biết khi được bố trí đi làm lại sau hơn một tháng bị khởi tố, tâm trạng anh đã tốt hơn.

Với số lượng xe đến hạn đăng kiểm rất lớn, người dân phải xếp hàng từ 3-4h sáng để chờ đến lượt, anh và các đồng nghiệp tạm gác sự lo âu, động viên nhau giữ tinh thần để làm việc.

Theo anh, mỗi đăng kiểm viên phụ trách một công đoạn khác nhau, không phải vị trí nào cũng tiếp xúc với khách hàng nên đa số đăng kiểm viên không nhận được bồi dưỡng như nhiều người nghi ngờ.

"Đăng kiểm viên không bao giờ vòi vĩnh, gây khó dễ cho người dân. Tôi đã phối hợp với cơ quan công an trong quá trình điều tra, tin tưởng rằng họ sẽ xác minh công tâm, đúng người đúng tội" anh Tuấn Anh nói.

Đăng kiểm viên bị khởi tố: 'Tôi muốn bình an'
Đăng kiểm viên Trần Tuấn Anh, công tác tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2906V. Ảnh: Anh Duy

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2901V cho biết, do nhiều cán bộ bị khởi tố và bắt giam nên đơn vị này hiện chỉ có 4 đăng kiểm viên thay nhau làm việc trên một dây chuyền, kiểm định tối đa 70 xe mỗi ngày.

Theo ông Trường, các đăng kiểm viên đi làm sau khi bị khởi tố vẫn bị ảnh hưởng tâm lý, tác động trực tiếp đến năng suất lao động. Trước đây, họ có thể làm làm liên tục đến 12h, chiều làm quá giờ nhưng đến nay, công việc thường phải kết thúc trước 18h.

Ông Hoàng Trung Liêm, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2906V (Thanh Trì) cho biết đơn vị bị đóng cửa ngày 11/1 khi 6 nhân viên bị khởi tố, bắt tạm giam, 11 người được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Sau khi có ý kiến của cơ quan công an, Cục Đăng kiểm đã huy động 11 đăng kiểm viên được tại ngoại trở lại làm việc. Dù vậy, những người đang trong quá trình điều tra vẫn rất căng thẳng bởi có thể bị công an triệu tập bất cứ lúc nào.

"Tâm lý anh em rất buồn, họ đều mong muốn trở lại làm việc bình thường. Họ rất đáng thương vì sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu của cá nhân, mà đằng sau họ còn gia đình, con cái", ông Liêm chia sẻ.

Theo ông, ngành đăng kiểm nghiêm cấm nhân viên nhận bồi dưỡng của người dân dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, một số đăng kiểm viên có thể do cám dỗ mà phạm tội. "Người nào vi phạm thì sẽ bị pháp luật xử lý, mong người dân thông cảm và chia sẻ với ngành", Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2906V nói.

Ba tháng qua, công an cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong đăng kiểm. Nhà chức trách đã khám xét hơn 50 trung tâm, khởi tố gần 300 bị can với các tội danh: Nhận hối lộ, Đưa hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật. Người có chức vụ cao nhất đến nay bị bắt về hành vi Nhận hối lộ là hai cựu cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà và Trần Kỳ Hình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại