menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Đảng Dân chủ Mỹ trước nỗi lo sợ lặp lại sai lầm của bầu cử năm 2016 dù có rất nhiều tiền

Một số chuyên gia tư vấn tranh cử của Đảng Dân chủ năm 2016 từng thừa nhận họ đã sai khi dồn quá nhiều nguồn lực tài chính, nhân lực vào các bang không mang lại hiệu quả.

Trong những ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden có nhiều lợi thế trong các cuộc trưng cầu dân ý và gây quỹ hơn so với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đồng thời bản thân ông Biden đối diện với nhiều áp lực trong nội bộ đảng liên quan đến việc làm sao không lặp lại những sai lầm của năm 2016 đồng thời làm sao tạo ra được “làn sóng xanh” trong chính quyền Mỹ lần này.

Theo Wall Street Journal, chiến dịch tranh cử của ông Biden tin rằng ông ấy đang ở vị thế đủ mạnh để giành được sự ủng hộ của cử tri Mỹ tại các bang chiến địa của Đảng Dân chủ và có thể mở rộng những bang ủng hộ dân chủ, giành thêm đươc phiếu đại cử tri và thậm chí giành được cả những bang của Đảng Cộng hòa.

Thế nhưng bóng ma của 4 năm trước vẫn tiếp tục: Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton trước nhiều sự lựa chọn, dành nhiều thời gian và tiền bạc tập trung vào giành số phiếu tại nhiều bang và cuối cùng vẫn thua tại bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan đến hơn 80.000 phiếu phổ thông.

Trong bối cảnh này, nhóm tranh cử của ông Biden đanh dành ưu tiên vào việc giành thật nhiều phiếu đại cử tri nhằm có được chiến thắng trong cuộc bầu cử trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, ông Biden còn gặp khó khi muốn dành được sự ủng hộ tại Texas, bang chưa một lần nào ủng hộ ứng viên Đảng Dân chủ tính từ năm 1976. Kết quả khảo sát thực hiện bởi đại học Quinnipiac cho thấy nhóm tranh cử của Tổng thống Trump không hề lo sợ về việc sẽ để mất bang Texas.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hiện tập trung chủ yếu vào việc bảo vệ những bang đã từng giúp ông giành được 304 phiếu đại cử tri vào năm 2016, cùng lúc đó họ cũng đang cố gắng giành được bang Nevada và Minnesota.

Còn đối với ông Biden, một chiến dịch vận động tranh cử tổng thể có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bà Clinton từng bị chỉ trích vì đã không đến bang Wisconsin trong cuộc tổng tuyển cử và trong những ngày cuối cùng bà có ghé qua Arizona, tuy nhiên cuối cùng chiến thắng lại giành chiến thắng.

Một trong số cựu chuyên gia tư vấn của bà sau đó thừa nhận rằng họ đã dồn quá nhiều nguồn lực vào những bang cuối cùng chẳng mang lại hiệu quả.

Nhóm tranh cử của Tổng thống Trump hiện tại không ngừng nhắc lại kết quả các cuộc trưng cầu dần ý năm 2016 rằng bà Clinton đã dẫn trước, họ cũng nhấn mạnh rằng ông Trump đã tiêu quá nhiều tiền.

Sau khi ông Biden gặp khó trong việc huy động tiền vào những tháng tranh cử đầu tiên của ông, đến tháng 9/2020, tình hình tài chính của ông đã khá hơn rất nhiều. Ông huy động được 383 triệu USD trong tháng này và 4 tháng gần nhất ông đã huy động được hơn 1 tỷ USD.

Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden, bà Jen O’Malley Dillon, cho biết chiến dịch bắt đầu tháng 10/2020 với 432 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, trong khi đó chiến dịch của ông Trump chỉ có 251,4 triệu USD.

Chính vì vậy, Đảng Dân chủ đang chiếm sóng truyền hình Mỹ trong những tuần cuối cùng trước thềm cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Trong khoảng thời gian từ ngày 29/9/2020 đến ngày 19/10/2020, chiến dịch tranh cử của ông Biden và Ủy ban Tranh cử của Đảng Dân chủ chi tiêu 114,3 triệu USD vào quảng cáo truyền hình, trong khi đó con số này với ông Trump chỉ là 56,3 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại