menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Đang đà tăng phi mã, giá vàng bất ngờ được dự báo sẽ sớm hạ nhiệt

Một số chuyên gia kinh tế nhận định thị trường vàng hiện đang ở trạng thái mua quá mức và có thể sớm bước vào giai đoạn điều chỉnh giá.

Vàng, vốn thường được xem là tài sản “trú ẩn an toàn” vào thời điểm tài chính bất ổn, đã tăng mạnh bất chấp lãi suất cao và đồng USD tương đối mạnh.

Đối với một số chuyên gia Phố Wall, đà tăng của giá vàng dự kiến sẽ kéo dài đến ít nhất là nửa cuối năm nay. Ngân hàng Citi gần đây đã mô tả tài sản này như một “hàng rào chống suy thoái kinh tế” tại các nền kinh tế phát triển. Trong khi đó, những nhà phân tích khác cho rằng các cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine và Gaza có thể thúc đẩy giá vàng tiếp tục đi lên.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều đánh giá lạc quan về thị trường vàng trong tương lai.

Ông Bob Parker, cố vấn cấp cao tại International Capital Markets Association nói với đài CNBC: “Tôi cho rằng thị trường vàng sẽ chịu tác động từ nhu cầu mua vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu, đặc biệt là từ các ngân hàng trung ương châu Á, khi họ tăng phân bổ tài sản dự trữ sang vàng trong nhiều tháng qua”.Theo chuyên gia Parker, các nguyên tắc cơ bản của vàng dường như vẽ ra một bức tranh giảm giá trong ngắn hạn. Đó là sự tác động từ các yếu tố: sức mạnh của đồng bạc xanh, lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất cao trong thời gian lâu hơn.

“Tất cả những yếu tố đó cho thấy có rất ít khả năng vàng sẽ tiếp tục tăng giá, và tôi nghĩ vàng rất dễ bị ‘tổn thương’ trước một đợt giảm giá” – ông Parker cho hay.

Cũng có quan điểm tương tự, Giám đốc chiến lược hàng hoá tại TD Securities Bart Melek nhận định: “Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiếp tục thấy dữ liệu kinh tế mạnh mẽ - khiến Fed không vội hạ lãi suất, thì vàng sẽ không thể duy trì đà tăng như hiện tại.

Kết thúc cuộc họp chính sách tháng 3, Fed giữ nguyên lãi suất vay qua đêm ở mức 5,25 -5,5%. Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng báo hiệu rằng họ vẫn dự kiến sẽ cắt giảm tổng cộng 0,75 điểm phần trăm lãi suất vào cuối năm 2024.

Nhưng kể từ sau cuộc họp trên, các quan chức Fed phát tín hiệu có thể sẽ chưa cắt giảm lãi suất nếu lạm phát vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, dữ liệu việc làm trong tháng 3 khả quan hơn dự báo, điều này càng tạo thêm động lực để Fed trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2301.89

-1.77 (-0.08%)

Biểu đồ mã XAU/USD

60,970 N

-150.00 (-0.25%)

Biểu đồ mã SJC Đà Nẵng
Xem thêm Xem thêm
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại