menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ điều tra gia đình ông Biden

Sau khi giành quyền kiểm soát Hạ viện, đảng Cộng hòa tuyên bố việc điều tra Tổng thống Joe Biden và các hoạt động kinh doanh của gia đình ông sẽ là ưu tiên giám sát hàng đầu của đảng khi chính thức nắm quyền vào năm tới.

Hãng tin Reuters dẫn lời hạ nghị sĩ James Comer, đảng viên Cộng hòa ở bang Kentucky - người dự kiến sẽ là Chủ tịch Ủy ban Cải tổ và Giám sát Hạ viện Mỹ ngày 17/11 nói với các phóng viên rằng, ủy ban này sẽ điều tra các báo cáo ngân hàng và khiếu nại của các nhân vật tố cáo ẩn danh, vốn cho thấy mối liên quan giữa Tổng thống và các hoạt động kinh doanh của con trai ông - doanh nhân Hunter Biden.

Ông Comer nói: "Tôi muốn rõ ràng. Đó là cuộc điều tra về ông Joe Biden. Đó là việc mà Ủy ban sẽ tập trung trong thời gian tới. Ủy ban Cải tổ và Giám sát Hạ viện sẽ đánh giá mối quan hệ của Tổng thống Joe Biden với những đối tác nước ngoài của gia đình ông và xem xét liệu ông có phải là một Tổng thống bị ảnh hưởng bới đồng tiền và sự tác động từ bên ngoài không". Hạ nghị sĩ này nói, Ủy ban đã nhận được hai báo cáo về các hoạt động đáng nghi do các ngân hàng lớn trình lên.

Trước thông tin trên, Nhà Trắng đã ra một tuyên bố cáo buộc các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện lên kế hoạch đeo bám Tổng thống Joe Biden bằng các cuộc tấn công có động cơ chính trị, chứa đấy những thuyết âm mưu đã được lật tẩy từ lâu.

Ian Sams, phát ngôn viên của văn phòng luật sư Nhà Trắng nói: "Tổng thống Joe Biden sẽ không để cho các cuộc tấn công chính trị này làm ông phân tâm khỏi việc tập trung vào các ưu tiên của người Mỹ".

Trong suốt nhiều năm qua, Hunter Biden đã trở thành tâm điểm của các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh trong đảng Cộng hòa của ông. Ông Trump và đồng minh cáo buộc con trai của Tổng thống Joe Biden có những hành động sai trái liên quan tới Ukraine và Trung Quốc cũng như nhiều vấn đề khác.

Cuộc điều tra của đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ bắt đầu vào năm tới, khi lịch trình chính trị của Mỹ hướng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, và Tổng thống Joe Biden cho biết ông có ý định tái tranh cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
8 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại