menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Đảng Cộng hòa tiến gần chiến thắng ở Hạ viện

Dự báo của AP, Fox News cho thấy đảng Cộng hòa giành được 217 ghế ở Hạ viện, cách chiến thắng một ghế, sau khi thất bại ở Thượng viện.

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất được công bố, đảng Cộng hòa giành thêm ghế Hạ viện ở các bang Arizona, New York, trong khi đảng Dân chủ giành thêm ghế ở Oregon. Theo dự báo của AP và Fox News, đảng Cộng hòa hiện có 217 ghế và đảng Dân chủ có 205 ghế. Mỗi đảng cần giành được tối thiểu 218 ghế để kiểm soát Hạ viện.

Đảng Cộng hòa đã giành được 17 ghế từng do đảng Dân chủ kiểm soát, trong khi đảng Dân chủ giành được 5 ghế từng thuộc phía Cộng hòa.

Hạ nghị sĩ Andy Biggs hôm 14/11 xác nhận sẽ cạnh tranh chức chủ tịch Hạ viện với ông Kevin McCarthy, hiện là lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện. "Sẽ rất khó khăn. Kevin đã huy động được rất nhiều tiền và đã làm được rất nhiều thứ", ông Biggs nói.

Cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch Hạ viện sẽ diễn ra vào tháng 1/2023, khi quốc hội khóa mới bắt đầu. Phe Cộng hòa tại Hạ viện đang tổ chức các cuộc bỏ phiếu nội bộ để chọn người được đề cử trong tuần này.

Nếu kiểm soát Hạ viện, đảng Cộng hòa có thể cản trở chương trình nghị sự của Tổng thống Joe Biden và thúc đẩy loạt cuộc điều tra. Tuy nhiên, cách biệt số ghế mong manh sẽ đặt ra những thách thức cho các lãnh đạo Cộng hòa và làm phức tạp khả năng điều hành của đảng.

Việc đảng Dân chủ bảo toàn thế kiểm soát Thượng viện cũng là thách thức cho phe Cộng hòa. Đảng Dân chủ có khả năng bác các dự luật được Hạ viện thông qua, thông qua các đề cử tư pháp của ông Biden và có thể thiết lập chương trình nghị sự riêng của họ.

Ông Biden có thể tránh kịch bản cựu tổng thống Barack Obama đã phải đối mặt vào năm 2016, khi lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện khi đó Mitch McConnell từ chối tổ chức bỏ phiếu về ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao mà ông Obama đề cử, Merrick Garland.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại