Đẳng cấp thương hiệu Anh Quốc
Vì báo chí còn đang bàn tán đến Anh Quốc, nên sẵn tiện nói về giá trị thương hiệu và mức ảnh hưởng của họ.
Vương Quốc Anh chỉ rộng 243,610 km2, tức chỉ chiếm 0.048% diện tích trái đất , nhưng vào thời đỉnh của đế chế lại kiểm soát 25%. Đó là một kỳ tích quá vĩ đại đối với một nước có diện tích nhỏ.
Dân số Anh vào năm 2020 chỉ 67 triệu, nhưng tiếng Anh lại là ngôn ngữ toàn cầu với hơn 1.38 tỷ người sử dụng. Chưa bao giờ, một dân tộc nhỏ lại có mức tác động khổng lồ như vậy.
Các nước nói tiếng Anh chiếm 35% GDP toàn cầu. Đi đầu là Mỹ, Anh Quốc và Canada.
Thương hiệu “Anh Quốc” trị giá 3729 tỷ USD.
Anh Quốc đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Quyền Lực Mềm.
58 trên 377 nguyên thủ quốc gia và chính phủ hiện tại đã từng học tập ở Anh Quốc. Cho thấy họ không chỉ ảnh hưởng về kinh tế, tài chính mà còn tư duy chính sách.
Anh Quốc xếp thứ 2 về số lượng du học sinh với hơn 550,000 người đang học tập.
Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh đứng đầu với hơn 4.7 tỷ người xem và doanh thu 2.2 tỷ bảng Anh.
Cho dù quan điểm của bạn là gì đi nữa, thì không thể nào chối cãi được sự ảnh hưởng của Anh Quốc. Riêng ở Việt Nam thì “du học UK” trở thành một trào lưu đắt giá, cho thấy các bạn trẻ luôn coi Anh Quốc là một điểm đến để học hỏi.
Đó là vì sao nước Anh được quý trọng vì họ có sức hút mãnh liệt.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận