menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Dấn thân - Bí quyết của thành công

Có rất nhiều yếu tố giải thích sự khác biệt giữa Nghiệp Dư và Chuyên Nghiệp. Nhưng ở đây tôi xin chỉ nói về một thứ: Dấn Thân.

Tất cả mọi việc nhìn bên ngoài rất đơn giản, nhưng để thành thạo nó là một vấn đề hoàn toàn khác. Để tôi đưa ra vài ví dụ.

1. Bất cứ ai cũng có để đá trái banh. Nhưng để làm một cầu thủ chuyên nghiệp thì bạn phải đá nó hàng nghìn lần và dấn thân vào nghiệp bóng. Bạn có chịu cực khổ để làm điều đó không?

2. Bất cứ ai cũng có thể hát nhưng để làm một ca sĩ chuyên nghiệp là một trời khác biệt. Bạn có chịu bỏ vài năm học nhạc, luyện thanh rồi hát từ nơi bé nhỏ nhất không?

3. Bất cứ ai cũng có thể mua laptop để lập trình. Nhưng để trở thành một coder giỏi thì phải tốn hàng năm trời gõ đi gõ lại, tìm hiểu, nghiên cứu rồi thực tập. Bạn có chịu dấn thân với dòng code không?

4. Bất cứ ai cũng có thể học võ nhưng để làm một võ sĩ chuyên nghiệp thì phải khổ luyện cả chục năm trời. Bạn có chịu dấn thân tập luyện không?

5. Bất cứ ai cũng có thể mở tài khoản chứng khoán rồi bấm nút đặt lệnh Mua/Bán, nhưng để trở thành một dân tài chính sinh lãi dài hạn và bền vững là một điều hoàn toàn khác. Bạn có chịu dấn thân đọc sách, nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu, học hỏi và sửa sai không?

Bạn thấy chưa! Bí quyết để thành công chẳng có gì ngoài khổ luyện. Khi chúng ta thấy một người đá trái banh, chúng ta chỉ thấy nhiêu đó, hình ảnh họ đang đá trái banh. Nhưng còn những năm tháng anh ta tập luyện, những lần anh ta đổ mồ hôi hay chảy máu thì sao? Bạn sẽ không bao giờ thấy. Vì bạn không thấy cho nên bạn nghĩ rằng việc đó dễ.

Trong bất cứ ngành nghề gì cũng cần sự cần cù và công hiến. Một bác sĩ phải học 4-6 năm trời, một võ sĩ phải tập luyện quanh năm suốt tháng.

Vậy điều gì khiến bạn nghĩ rằng "Chơi Chứng Khoán" không phải tuân theo quy luật đó? Bấm nút Bán và Mua thì ai cũng làm được. Nhưng dấn thân nghiên cứu quanh năm suốt tháng thì không. Nó không những không dễ mà còn tốn kém kinh phí nữa, bạn phải học cách trả tiền cho những gì mình nhận được. Thật nực cười cho những ai nghĩ rằng việc mua bán chứng sinh lãi là điều đơn giản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại