menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Đàn ông ngoài 35 tuổi có thể thành công hay không, phải xem 4 điểm này

Một người đàn ông có thể chưa có gì trong tay nhưng nếu đã tích lũy những đặc điểm dưới đây thì họ có khả năng đạt được thành công sau tuổi 35:

Có khả năng đối mặt và giải quyết khó khăn

Có người cho rằng, đối mặt với khó khăn là tài năng lớn nhất của một người. Trên thực tế, làm tốt công việc của mình và giải quyết vấn đề khó khăn là hai phương diện khác nhau. Một người có thể giỏi giang trong lĩnh vực chuyên môn, nhưng khi gặp khó khăn lại nảy sinh vấn đề tâm lý. Họ lo lắng, hoang mang, rối trí đến mức không thể suy nghĩ hay đưa ra quyết định.

Người nào có khả năng đối mặt và giải quyết khó khăn mới có thể đi đường dài, đạt được những thành tựu xa hơn trong tương lai.

Nắm giữ nghệ thuật nói chuyện

Một lời nói dối đòi hỏi rất nhiều lời nói dối tiếp nối để lấp liếm cho nó. Điều này làm tiêu hao năng lượng của một người và khiến họ dễ lún sâu vào việc nói dối.

Không ai muốn dùng cả đời để nói dối nhưng đồng thời, chúng ta cũng không nhất thiết phải nói hết tất cả mọi thứ cho người khác. Bởi nói nhiều sai nhiều, có thể một chi tiết bạn lỡ miệng tiết lộ cũng dẫn đến việc rò rỉ thông tin quan trọng và hoàn toàn không có lợi. Tốt nhất chỉ nên nói ít làm nhiều, đã nói thì phải nói đúng và nói xong nhất định phải làm.

Người đàn ông có khả năng thành công lớn sẽ thể hiện sự điềm đạm ngay trong ngôn từ. Họ biết những gì nên nói. Nếu không biết nói gì thì im lặng là cách tốt nhất.

Không "thẳng tuột" như ruột ngựa

Bạn không cần thiết phải trở thành một người "tri kỷ" ở chốn công sở, tức là đem tất cả tâm tư tình cảm giãy bày cho mọi người. Thể hiện sự thân thiết quá nhiều có thể khiến cấp trên cảnh giác, cho rằng bạn "chia bè kết phái". Một số khác lại cho rằng bạn "thảo mai", không dành thời gian làm việc mà chỉ tốn tâm tư vào chuyện không đâu.

Thay vào đó, đối nhân xử thế lễ độ, khiêm tốn sẽ giúp bạn nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp và cấp trên. Người đàn ông có khả năng làm việc lớn biết rõ điều này nên họ ít kiêu ngạo, khoe khoang trước mặt người khác và chăm chỉ tích luỹ kiến thức, không ngừng vươn lên.

Không đưa ra quyết định khi tức giận

Cổ giận có dạy: "Giận quá mất khôn", ý chỉ rằng lời nói lúc đó chỉ theo cảm xúc tiêu cực sẽ khiến bạn ân hận và hối tiếc trong tương lai.

Người trưởng thành biết cách kiểm soát cảm xúc của mình, giữ cho cảm xúc không bị tác động bởi ngoại cảnh. Khi thực sự tức giận, họ sẽ phải học cách đánh lạc hướng bản thân vào một vấn đề khác, cắt đứt mạch suy nghĩ đang tràn ngập những điều tiêu cực. Nhờ vậy, họ mới giảm tỷ lệ đưa ra những quyết định không sáng suốt.

Chỉ khi lấy lại sự bình tĩnh, họ bắt đầu đối mặt với nội tâm và tìm cách giải quyết vấn đề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại