menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Đan Mạch nói Nga cắt nguồn cung khí đốt

Công ty năng lượng Đan Mạch Orsted xác nhận Nga cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên tới nước này từ 1/6 vì từ chối thanh toán bằng đồng ruble.

Công ty năng lượng Đan Mạch Orsted ngày 31/5 cho biết tập đoàn Gazprom của Nga thông báo nguồn cung cấp khí đốt của nước này bị ngừng từ 6h sáng 1/6. Orsted đã dự đoán trước động thái này và cho biết họ đang lấp đầy các kho chứa ở Đan Mạch, Đức để đảm bảo nguồn cung khí đốt cho khách hàng.

"Vì không có đường ống dẫn khí trực tiếp từ Nga đến Đan Mạch, Nga sẽ không thể cắt trực tiếp nguồn cung khí đốt tới đất nước chúng tôi và do đó, Đan Mạch vẫn có khả năng nhận được khí đốt", thông báo của Orsted nêu rõ.

Tuy nhiên, công ty này thêm rằng động thái của Nga đồng nghĩa Đan Mạch phải tìm mua khí đốt từ các nước khác ở châu Âu để bù đắp.

Nga thông báo chỉ chấp nhận thanh toán các đơn hàng khí đốt bằng đồng ruble, theo đó người mua phải thiết lập tài khoản bằng đồng ruble hoặc ngừng nhận khí đốt. Biện pháp này được đưa ra nhằm đáp trả một loạt lệnh trừng phạt quốc tế đối với Nga sau khi Moskva mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2.

Trước đó một ngày, công ty năng lượng GasTerra của Hà Lan thông báo Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho nước này vì từ chối thanh toán bằng đồng ruble.

Ngày 21/5, Nga cắt nguồn cung cho nước láng giềng Phần Lan, quốc gia đã nộp đơn gia nhập NATO, vì lý do tương tự. Nga cũng đã ngừng cung khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại