menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Dân Anh cũng bán tháo điện thoại Huawei sau lệnh cấm của Mỹ

Sau lệnh cấm của chính quyền Mỹ với nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, số lượng người dùng bán tháo điện thoại Huawei tại Anh tăng vọt, trong khi nhu cầu mua sản phẩm này rất ảm đạm.

Theo hãng tin Bloomberg, sau khi làn sóng bán tháo điện thoại Huawei bùng lên tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Philippines, hiện xu hướng này cũng tăng vọt tại Anh, một trong những thị trường lớn của Huawei tại châu Âu.

Các công ty theo dõi giá cả mua cũ đổi mới điện thoại ghi nhận thực tế tại Anh, người tiêu dùng đang ồ ạt bán tháo điện thoại Huawei để đổi sang các loại điện thoại khác. Trong khi đó, các công ty mua lại tỏ ra khá thờ ơ với thiết bị của nhà sản xuất có trụ sở tại Thẩm Quyến.

Trang web chuyên mua cũ đổi mới các thiết bị cầm tay WeBuyTek, nơi mua và bán lại khoảng 36.000 chiếc điện thoại mỗi năm đã ghi nhận số thiết bị Huawei rao bán tuần này đã tăng 540% so với tuần trước. Đây cũng là mức tăng vọt kỷ lục trước nay, theo giám đốc công ty, ông Paul Walsh, cho biết trong ail gửi Bloomberg.

"Tạm thời chúng tôi đã dừng việc mua lại điện thoại cũ vì chúng tôi cho rằng giá cả những thiết bị này sẽ giảm mạnh", ông Paul chia sẻ.

Người tiêu dùng Anh có phản ứng này sau khi các nhà mạng viễn thông di động lớn nhất của họ là BT Group và Vodafone Group thông báo không hỗ trợ điện thoại 5G của Huawei, trong đợt triển khai mạng 5G thương mại cuối tháng 5 tại Anh.

Các nhà mạng Anh đã gia nhập nhóm các công ty khác trên toàn thế giới có động thái dừng làm ăn với công ty Huawei, sau khi Google tuyên bố ngừng hỗ trợ hệ điều hành Android cho các thiết bị cầm tay của Huawei.

Mặc dù các mẫu điện thoại Huawei hiện có không bị ảnh hưởng trong lệnh cấm mới của chính quyền Mỹ, song chuyên gia phân tích Ben Stanton của hãng Canalys cho rằng người tiêu dùng vẫn khó có thể an tâm về các tính năng hoạt động của điện thoại hay máy tính bảng Huawei trong thời gian tới. Và đó là nguyên nhân dẫn tới những cuộc bán tháo tại một số thị trường các nước những ngày qua.

"Google và Huawei đều đã đưa ra một số lời giải thích, song cho tới nay điều đó vẫn còn ngắn ngủi và ở mức khiêm tốn", ông Stanton nói.

Tuần này, số lượt bấm chọn vào các sản phẩm của Huawei tại Anh cũng đã giảm 46% so với tuần trước theo số liệu của công ty PriceSpy, đơn vị chuyên theo dõi hoạt động so sánh giá cả của người dùng trên mạng. Trong cùng khoảng thời gian đó, người dùng dành nhiều quan tâm hơn tới các đối thủ của Huawei như Xiaomi và Samsung.

Theo một đại diện khác của trang web www.sellmymobile.com, trong khoảng thời gian từ 20-5 đến 22-5, số người truy cập trang này để tính toán giá trị chiếc điện thoại Huawei của họ đã tăng 282% so với những ngày trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại