menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Đàm phán về trần nợ tiếp tục sau khi bị tạm ngưng vài tiếng

Cuộc đàm phán nâng trần nợ tiếp tục ở Điện Capitol vào đêm ngày 19/05 (giờ Mỹ), vài giờ sau khi tạm ngưng vì phía Đảng Cộng hòa rời phòng họp.

“Chúng tôi sẽ trở lại phòng họp trong đêm nay”, Kevin McCarthy, Chủ tịch Hạ viện, chia sẻ với Fox Busniess. Trước đó, các nhà đàm phán được cho là đã trở lại phòng họp.

“Tuy nhiên, sẽ thật sự khó chịu nếu phía Đảng Dân chủ bước vào phòng họp và nghĩ rằng nước Mỹ sẽ chi nhiều tiền hơn trong năm tới. Điều này không hợp lý và sẽ không xảy ra”, ông McCarthy chia sẻ. Trước đó, cuộc họp kéo dài khoảng 2 tiếng.

Một trong những rào cản lớn nhất trong cuộc đàm phán này là vấn đề cắt giảm chi tiêu – yêu cầu chính từ phía Đảng Cộng hòa, nhưng phần lớn Đảng Dân chủ không chấp thuận.

Các đảng viên Cộng hòa muốn áp giới hạn chi tiêu cho năm tới và mức này thấp hơn so với chi tiêu của năm 2022.

“Hãy cắt giảm chi tiêu, rút lại số tiền hỗ trợ COVID mà chúng ta chưa dùng… Hãy thực hiện một số cải cách. Tôi nghĩ chúng ta có thể tiến tới một thỏa thuận tốt để tiến bước trong tương lai”, ông McCarthy cho biết, đề cập tới các yêu cầu của Đảng Cộng hòa.

Bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ cần được thông qua ở Hạ viện (do Đảng Cộng hòa chiếm đa số) và Thượng viện (do Đảng Dân chủ chiếm đa số). Các nhà làm luật ở cả hai Đảng thừa nhận dự luật thỏa hiệp cuối cùng có thể không vừa lòng những quan chức theo đường lối cứng rắn.

“Hai bên có sự khác biệt quan điểm về vấn đề ngân sách và các cuộc đàm phán sẽ rất khó khăn,” một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói với NBC News sau khi các cuộc đàm phán kết thúc. “Nhóm của Tổng thống đang nỗ lực hướng tới một giải pháp hợp lý để có thể thông qua Hạ viện và Thượng viện.”

Việc ngừng đàm phán diễn ra chỉ một ngày sau khi McCarthy nói rằng ông rất lạc quan về khả năng tiến tới thỏa thuận và bỏ phiếu ở Hạ viện vào tuần tới.

“Tôi nhận thấy con đường tiến tới một thỏa thuận”, vị Hạ nghị sĩ California cho biết trong ngày 18/05.

Tổng thống Joe Biden hiện đang ở Nhật Bản để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7. Tuy nhiên, ông đã rút ngắn chuyến công du để trở về đàm phán với Đảng Cộng hòa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại