menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Đàm phán Brexit tiếp tục khi cả EU và Anh đều mong muốn có được thỏa thuận

Đàm phán Brexit tiếp tục khi cả EU và Anh đều mong muốn có được thỏa thuận

Các nhà đàm phán Brexit của EU và Anh sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán tại Brussels vào thứ Hai và cho đến khoảng giữa tuần, các nguồn tin của cả hai bên cho biết vào Chủ nhật, trong một dấu hiệu cho thấy cả hai bên vẫn đang nỗ lực để tránh sự đổ vỡ thương mại trước thời gian còn lại hơn chín tuần.

Chuyên sâu và chưa được tiết lộ, các cuộc đàm phán là nỗ lực cuối cùng để ký kết một thỏa thuận đối tác mới khi quá trình chuyển đổi của Anh ra khỏi Liên minh châu Âu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Nếu các bên vượt qua được những khác biệt, thỏa thuận mới sẽ chi phối mọi thứ, từ thương mại, năng lượng đến vận tải và thủy sản. Nếu thất bại, ước tính khoảng 900 tỷ USD thương mại hàng hóa và dịch vụ song phương hàng năm sẽ bị thiệt hại từ ngày 1 tháng 1.

Một nguồn tin ngoại giao của EU và một quan chức Vương quốc Anh cho biết các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục tại Brussels vào thứ Hai sau một cuối tuần đàm phán liên tục. Họ cho biết thêm: Cập nhật về tiến độ của họ và cơ hội đạt được thỏa thuận sẽ được đưa ra vào thứ Tư hoặc thứ Năm.

Nhà đàm phán Brexit của EU Michel Barnier cho biết hôm thứ Sáu rằng "vẫn còn nhiều việc phải làm" để đạt được thỏa thuận.

Một nhà ngoại giao khác của EU về Brexit ở Brussels nói với Reuters vào cuối tuần qua rằng các cuộc đàm phán vẫn còn khó khăn về các vấn đề nhạy cảm nhất, bao gồm cả các đối xử công bằng kinh tế, quyền đánh bắt cá và cách giải quyết tranh chấp trong tương lai.

Tuy nhiên, cả hai bên trước đó đã báo hiệu sự sẵn sàng thỏa hiệp về thủy sản - một vấn đề nhạy cảm về mặt chính trị đối với cả Anh và Pháp, cũng như một số quốc gia EU khác - và Reuters đưa tin vào ngày 23 tháng 10 rằng Paris đã đặt cơ sở để đạt được một thỏa thuận.

Với thời gian không còn nhiều, thị trường tài chính và doanh nghiệp ngày càng trở nên hỗn loạn khi Anh và EU phải đối mặt với ba kịch bản chính: một thỏa thuận trong năm nay cứu vãn tự do thương mại, một cuộc chia rẽ kinh tế hỗn loạn hoặc một thỏa thuận ‘không đầy đủ’ sẽ giải quyết các mối quan hệ trong tương lai trong một số lĩnh vực nhưng bỏ ngỏ phần còn lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại