menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

'Đám đông Bitcoin' đang hưng phấn

Sự hào hứng của người sở hữu Bitcoin tăng cao khi giá tiền số đi lên, trong khi một số chuyên gia tin thị trường đã qua giai đoạn đáy.

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng trên 21.000 USD mỗi đồng, mức cao nhất trong vòng bốn tháng qua. Cùng với đà tăng giá, sự lạc quan của các nhà đầu tư cũng được đẩy lên cao, tính từ tháng 7/2022.

Theo dữ liệu từ Santiment, công ty chuyên theo dõi và cung cấp những dữ liệu độc quyền về thị trường tiền mã hóa, tâm lý hưng phấn của người giao dịch đã chạm mức cao nhất trong sáu tháng qua, cho thấy cộng đồng tiền mã hóa coi sự phục hồi giá của Bitcoin là tín hiệu về một đợt tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

Thuật ngữ "đám đông nhà đầu tư" mô tả cách người giao dịch cảm nhận về một loại tài sản hoặc thị trường tài chính cụ thể. Nó đề cập đến tâm lý người tham gia, thể hiện qua các bài viết, bình luận trên mạng xã hội, kết hợp các phân tích về dữ liệu thị trường như thay đổi giá của tài sản, tỷ lệ người đang nắm giữ, giao dịch loại tài sản đó.

Các thống kê của Santiment được tổng hợp và phân tích theo thời gian thực dựa trên việc đo lường hơn 1.000 nội dung được cập nhập liên tục trên mạng xã hội, kết hợp các dữ liệu thị trường về lượng BTC đang được ký gửi, giao dịch. Kết hợp các dữ liệu, Santiment cho ra một biểu đồ theo thời gian thực về tâm lý của từng cộng đồng theo thời gian thực. Ngoài Bitcoin, nền tảng này còn đo nhiều tiền mã hóa khác như Ethereum, Solana, Polkadot... Thống kê của công ty nhận được tín nhiệm cao trong cộng đồng do có nhiều kênh thông tin, thống kê độc quyền và liên tục.

Theo biểu đồ, có ba lần tâm lý các nhà đầu tư tăng đột biến kể từ năm 2021. Lần đầu tiên diễn ra tháng 11/2021, sau đó giá BTC tăng lên mức cao nhất mọi thời là 68.789 USD. Đợt tăng đột biến lớn thứ hai là tháng 7/2022 khi Ngân hàng trung ương Mỹ (FED) gợi ý về khả năng lạm phát sẽ giảm, sau đó BTC cũng có một đợt tăng giá nhẹ.

Lần này, biểu đồ tâm lý đám đông đang tăng sau năm 2022 ảm đạm. Các nhà phân tích tin đây có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường đã qua đáy và sớm phục hồi. Theo chuyên gia độc lập HornHairs, thời gian để giá Bitcoin đi từ đáy lên đỉnh mới là 52 tuần, kể từ năm 2015 dữ liệu này luôn đúng.

Việc giá Bitcoin lên đỉnh từ các chu kỳ trước có nhiều điểm tương đồng với tâm lý "đám đông nhà đầu tư". Giá Bitcoin ấm lên thời gian này còn khiến các thợ đào tiền số dấy lên hy vọng "mùa đông" đã qua. Dù việc khai thác chưa mang lại lợi nhuận, nhiều thợ đào đã bắt đầu ván cược của mình chờ thị trường phục hồi.

Khương Nha (theo Coin Telegraph)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,713.20

+1,270.70 (+1.83%)

Biểu đồ mã BTC
8 Yêu thích
3 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại