menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Đảm bảo an toàn khi tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony cập cảng TP.HCM

Tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony khởi hành từ San Francisco (Mỹ) cập Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Nhà Bè vào lúc 8 giờ 30 ngày 22/2 và rời cảng ngày 24/2.

Theo báo cáo khẩn của Sở Y tế với UBND TP.HCM chiều 21/2 thì tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises (tàu du lịch hạng sang) đi qua các nước châu Mỹ và đến khu vực châu Á (đảo Guam, Philippines, Singapore). Tàu gồm 682 người (gồm có 145 du khách, 536 thủy thủ đoàn).

Sau khi đến TP.HCM, đoàn du lịch sẽ tham quan Bảo tàng Lịch sử thành phố - Chùa Bà Thiên Hậu - Chợ Bến Thành – Bưu điện thành phố - Sơn Mài Minh Phương. Ngày 24/2, đoàn sẽ đi tham quan các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Củ Chi - TP.HCM.

Trên tàu có đội ngũ chuyên môn y tế thực hiện việc kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt của từng du khách hàng ngày và khi lên xuống tàu, thực hiện các biện pháp phòng chống lây, nhiễm và có các phương án cách ly trong trường hợp có khách nhiễm bệnh.

Ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, còn 529 thuyền viên được Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM cấp thẻ lên bờ (trừ 7 thuyền viên không được cấp phép).

Việc cho tàu cập bến, theo Sở Y tế, là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc vừa phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân, vừa tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, thương mại, trên cơ sở chuẩn bị đầy đủ các biện pháp và phương án ứng phó, Sở Du lịch đề xuất UBND TP.HCM cho phép tàu Crystal Symphony được cập cảng TP.HCM.

Sở Y tế đã đồng thuận với Sở Du lịch nếu Sở Du lịch triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong quá trình khách tham quan du lịch.

Khi tàu Crystal Symphony cập cảng TP.HCM, Cảng vụ Hàng hải, Biên phòng, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đảm bảo các biện pháp an ninh, an toàn khi nhập cảng TP.HCM theo quy định; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp với Sở Du lịch, công ty cung ứng dịch vụ lữ hành và các đơn vị có liên quan triển khai các phương án ứng phó cụ thể với từng tình huống theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đơn vị du lịch cam kết thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe của hành khách đi tàu, hướng dẫn viên và tài xế của đoàn, trang bị dung dịch rửa tay và phát khẩu trang cho khách, yêu cầu khách tuân thủ các biện pháp phòng ngừa do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề xuất.

Đối với thủy thủ đoàn rời tàu vào đất liền tham quan, khi lên xuống tàu đều được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Sở Du lịch yêu cầu đại lý tàu là Công ty TNHH Đại lý vận tải High Sea theo dõi, báo cáo hàng ngày thông tin tình hình sức khỏe của các thuyền viên sau khi lên bờ cùng danh sách thuyền viên, địa điểm mua sắm, tài xế xe..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại