menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Đắk Nông mời gọi đối tác Ấn Độ đầu tư đường sắt

Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông có chuyến đi thăm, làm việc với các đối tác của Ấn Độ. Tỉnh này mong muốn được hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc đầu tư đường sắt kết nối Tây Nguyên.

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Trong đó, tỉnh này đề cập đến lĩnh vực hợp tác quốc tế.

Theo đó, thời gian qua, địa phương tiếp tục thực hiện liên kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông với các địa phương trong nước và quốc gia.

Tháng 12/2023, đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, làm việc với các đối tác của Ấn Độ, mong muốn hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, năng lượng xanh, cơ khí luyện kim, hạ tầng khu công nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; tìm kiếm, mở rộng cơ hội xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương như cà phê, hồ tiêu, hạt điều.

Đắk Nông mời gọi đối tác Ấn Độ đầu tư đường sắt

Đoàn công tác Đắk Nông sang Ấn Độ. Ảnh: Báo Đắk Nông.

Đặc biệt, Đắk Nông mời gọi các đối tác Ấn Độ sang thăm, nghiên cứu, hợp tác đầu tư tuyến đường sắt kết nối các tỉnh Tây Nguyên (Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước), với chiều dài 555 km. Trong đó, ưu tiên nghiên cứu hợp tác đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Đắk Nông - Chơn Thành, với chiều dài 67 km.

Cũng trong chuyến công tác trên, Đắk Nông đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp hỗ trợ địa phương thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong thời gian tới như: Tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Đắk Nông với các đối tác của Ấn Độ vào năm 2024 (tổ chức tại tỉnh Đắk Nông và cả ở Ấn Độ); hợp tác xây dựng đầu mối, chia sẻ thông tin để hỗ trợ các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào Đắk Nông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Coffee C

Cà phê

Xem PTKT

160.68

+0.18 (+0.11%)

Biểu đồ mã US Coffee C
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại