menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Đắk Lắk tính 'biểu dương' những đơn vị trì trệ giải ngân vốn đầu tư công

UBND tỉnh Đắk Lắk đang chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ cho các dự án. Tính đến trung tuần tháng 9, tỉnh Đắk Lắk mới giải ngân được hơn 900 tỷ đồng trong số 3.510 tỷ đồng vốn kế hoạch năm nay.

Tính đến trung tuần tháng 9, tỉnh Đắk Lắk mới giải ngân được hơn 900 tỷ đồng trong số 3.510 tỷ đồng vốn kế hoạch năm nay, đạt 26%.

Nhiều đơn vị của tỉnh giải ngân “0 đồng”, công tác giải ngân vốn đầu tư công đang rất ì ạch. Trong khi đó, việc triển khai nhiều dự án lại gặp bế tắc, dậm chân tại chỗ, có nguy cơ bị rút vốn.

Đã gần hết 9 tháng nhưng tại Đắk Lắk vẫn còn 6 đơn vị chủ đầu tư cấp tỉnh giải ngân “0 đồng”, 4 đơn vị khác giải ngân dưới 10%. Đáng chú ý, ngay cả cơ quan tham mưu về giải ngân vốn đầu tư công là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cũng nằm trong nhóm các đơn vị giải ngân “0 đồng”. Thực tế này khiến ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cũng phải khôi hài mà đề nghị “biểu dương” những đơn vị trì trệ giải ngân.

“Sắp tới họp giao ban xây dựng cơ bản, xem coi có biểu dương 6 đơn vị, trong đó có Sở kế hoạch và Đầu tư chưa giải ngân được đồng nào thì các anh cứ đưa lên ti vi. Mình đưa lên để các đơn vị tập trung làm, thủ trưởng các Sở phải chịu trách nhiệm phải biện pháp như thế nào phải làm ngay”, ông Nghị nói.

Tính đến trung tuần tháng 9, tỉnh Đắk Lắk mới giải ngân được hơn 900 tỷ đồng trong số 3.510 tỷ đồng vốn kế hoạch năm, đạt 26%. Trong khi đó, hơn 614 tỷ đồng vốn chuyển tiếp của năm 2021 đến nay chỉ giải ngân được 85 tỷ đồng, tương ứng 14%.

Ông Lữ Ngọc Sinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay còn một số vướng mắc trong quy trình phê duyệt, triển khai dự án. Nhiều dự án ban cũng chỉ mới vừa nhận được danh mục được giao làm chủ đầu tư nên rất khó đảm bảo thời gian triển khai.

Với tiến độ này, cho đến hết năm, đơn vị chỉ có khả năng tổ chức khởi công được 11 dự án trong tổng số 30 dự án trong danh mục mở mới với tổng số vốn 410 tỷ đồng được giao theo kế hoạch năm 2022. Đơn vị buộc phải đánh giá một số dự án không khả thi để điều chuyển trả vốn.

“Tỉnh giao cho Ban 30 dự án, Ban sẽ ưu tiên lựa chọn nhà thầu xây lắp trong 11 dự án. Trong đó phải chỉnh lại một số kế hoạch, đánh giá cái nào không đảm bảo tiến độ sẽ chuyển vốn trả lại, cái nào đảm bảo để lại triển khai”, ông Sinh cho biết.

Trước thực trạng giải ngân vốn đầu tư công trì trệ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đắk Lắk đang chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ cho các dự án. Tỉnh đã thành lập 4 tổ công tác để kiểm tra, giám sát đôn đốc, nhất là tại các dự án án trọng điểm. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị sẽ bị xử lý trách nhiệm nếu không đảm bảo giải ngân vốn theo kế hoạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại