Đài truyền hình Việt Nam bội thu tiền tỷ cho chương trình quảng cáo trong trận chung kết SEA Games 30
TVAd ước tính nhận về khoảng 28,4 tỷ đồng cho quảng cáo trong trận chung kết SEA Games 30 (chưa kể doanh thu từ cho quảng cáo trong phần bình luận trận đấu). Đây được coi là mức thu cao kỷ lục trong một trận đấu bóng đá được phát sóng trực tiếp trên VTV.
Như Nhadautu.vn đã thông tin, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam VTV thông báo giá quảng cáo trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia cho khung thời gian 30 giây trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 là 950 triệu đồng, mức giá cho thời lượng quảng cáo 10, 15, 20 giây lần lượt là 475, 570 và 713 triệu đồng.
TVAd cũng chào giá quảng cáo mới trong phần bình luận trận chung kết U22 Việt Nam - U22 Indonesia với mức quảng cáo cao nhất cho nhãn hàng xuất hiện trong phần bình luận trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 là 900 triệu tương ứng với thời lượng 30 giây. Nếu xuất hiện 10 giây trong phần bình luận, mức giá là 450 triệu đồng.
Kết thúc trận chung kết, theo ước tính ở 15 phút nghỉ giữa hai hiệp, đã có 40 lượt quảng cáo đến từ 32 nhãn hàng xuất hiện trên sóng truyền hình. Trong đó gồm 1 lượt quảng cáo 10 giây, 26 lượt quảng cáo 15 giây, 1 lượt quảng cáo 20 giây, 11 lượt quảng cáo 30 giây và 1 lượt quảng cáo dài 60 giây.
Các nhãn hàng này chủ yếu là thực phẩm và đồ uống như nước uống đóng chai, bia, nước tăng lực, mỳ gói.. ngoài ra, chương trình quảng cáo cũng có sự tham gia của Pinaco, Vinamilk, tivi LG và tivi Samsung. Hãng hàng không Vietjet Air và AirAsia cũng chi tiền quảng cáo trong trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.
Tổng thời lượng phát sóng dài nhất trong 15 phút giữa trận thuộc về quảng cáo tivi của 2 nhãn hàng đối thủ Samsung và LG, với cùng 90 giây. Tính theo báo giá từ nhà cung cấp, mỗi doanh nghiệp này đã phải bỏ ra số tiền 2,85 tỷ đồng.
Trong khi đó, TVAd ước tính nhận về khoảng 28,4 tỷ đồng (chưa kể doanh thu từ cho quảng cáo trong phần bình luận trận đấu). Đây được coi là mức thu cao kỷ lục trong một trận đấu bóng đá được phát sóng trực tiếp trên VTV.
Ở phần bình luận trước trận đấu, Sunhouse là đơn vị chiếm sóng quảng cáo nhiều nhất, với 2 sản phẩm bình nước nóng và điều hòa. Các quảng cáo còn lại thuộc về các nhãn hàng tiêu dùng nhanh, với các sản phẩm nước uống đóng chai, mì gói, sữa...
Giá quảng cáo 950 triệu trong trận chung kết SEA Games 30 là con số ngang bằng trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Ở trận đấu này, U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0, qua đó, giành huy chương vàng (HVC) môn bóng đá nam SEA Games 30. Đây là chiếc HCV lịch sử của bóng đá Việt Nam bởi phải chờ đợi đến 60 năm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận