menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Đại sứ Trung Quốc phản bác bình luận của quan chức Mỹ về dịch nCoV

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ vừa lên án mạnh mẽ bình luận của quan chức Mỹ về chủng mới virus corona, khi cho rằng bình luận này đã làm bùng phát các tin đồn về việc Trung Quốc nghiên cứu virus corona để phát triển vũ khí sinh học.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Face the Nation của đài CBS hôm 9/2, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải lên án những bình luận của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tom Cotton. Cuối tháng 1/2020, Thượng nghị sĩ Tom Cotton đăng lên tweet nội dung rằng: "Vũ Hán - thành phố nơi dịch bệnh bùng phát, có phòng thí nghiệm siêu cấp, an toàn sinh học cấp 4 duy nhất của Trung Quốc, hoạt động với mầm bệnh nguy hiểm nhất thế giới, trong đó có virus corona". Ngoài ra, ông cũng chỉ trích mạnh mẽ sự chậm trễ của Bắc Kinh trong việc đối phó với dịch bệnh này.

Đại sứ Trung Quốc phản bác bình luận của quan chức Mỹ về dịch nCoV
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ lên án gay gắt bình luận của Thượng nghị sỹ Tom Cotton. Nguồn: Huanqiu.

Nội dung đăng tải của ông Tom Cotton đã làm bùng phát thông tin về việc Trung Quốc nghiên cứu virus corona để phát triển vũ khí sinh học. Phản ứng trước vấn đề này, Đại sứ Thôi Thiên Khải nói rằng, có nhiều điều chưa biết về virus corona chủng mới đang gây ra dịch bệnh trên toàn Trung Quốc và gần 30 nước trên thế giới. Các nhà khoa học của Trung Quốc, Mỹ và của các nước khác, đang cố hết sức để tìm hiểu về virus này.

Bình luận “vô căn cứ và vô trách nhiệm” vừa rồi của ông Tom Cotton là rất nguy hiểm khi phát tán cho mọi người sự nghi ngờ, gây hoảng loạn và có khả năng thổi bùng sự phân biệt chủng tộc, bài ngoại, những điều này sẽ cản trở nỗ lực chung của toàn thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng trong cuộc chiến với virus corona.

“Tất nhiên, có nhiều đồn đoán. Có những người đang nói rằng những virus này đến từ một số phòng thí nghiệm quân sự, không phải của Trung Quốc, có thể ở Mỹ. Làm thế nào chúng ta có thể tin tất cả những điều điên rồ này?”, ông Thôi Thiên Khải nói.

Khi đề cập về bác sĩ Lý Văn Lượng, Đại sứ Thôi Thiên Khải nói rằng, ông là một bác sĩ tận tâm tận lực bảo vệ sức khỏe của nhân dân, mặc dù ông là người đưa ra cảnh báo sớm nhất, nhưng các quyết sách của Chính phủ Trung Quốc cần phải được đưa ra dựa trên những căn cứ cụ thể và chính xác chứ không thể dựa theo lời nói của một hay vài cá nhân.

Được biết, bác sĩ Lý là người đầu tiên phát hiện virus corona và cảnh báo về virus trong nhóm chat trực tuyến ngày 30/12/2019, cảnh sát Vũ Hán đã triệu tập và yêu cầu vị bác sĩ này ký biên bản nói rằng mình tung tin đồn vô căn cứ và bất hợp pháp. Đến ngày 20/1, Trung Quốc mới thừa nhận virus lây từ người sang người và các chính quyền địa phương mới bắt đầu áp dụng biện pháp quyết liệt để chống dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả