menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Đại sứ Trung Quốc nêu cách để Mỹ-Trung tránh xung đột

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố Bắc Kinh sẽ hợp tác với Washington về những vấn đề có thể hợp tác nhưng phải đảm bảo lợi ích của Trung Quốc.

Phát biểu tại sự kiện do Trung tâm Carter và Viện George H.W. Bush về Quan hệ Mỹ-Trung ngày 22.9, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden rút lại các biện pháp được người tiền nhiệm ban hành bị cho là dẫn đến sự đối xử bất công với sinh viên và giới học giả Trung Quốc.

Theo Newsweek, ông Tần nói rằng Mỹ cần hành động trước để tái xây dựng mối quan hệ song phương, bị phía Bắc Kinh mô tả là trong tình trạng xấu nhất từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1979.

Việc đi lại giữa hai nước cũng trở nên bất tiện từ khi Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston vào tháng 7.2020, sau đó Trung Quốc đáp trả bằng việc ra lệnh đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô.

Ông Tần tuyên bố Bắc Kinh sẽ không đảo ngược quyết định trước Washington. Vị đại sứ nhấn mạnh việc Tổng thống Biden so sánh mối quan hệ Mỹ-Trung tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc mới đây như là giữa nền dân chủ và chuyên chế là đánh giá sai nền tảng.

Để giảm căng thẳng và tránh xung đột với Mỹ, ông Tần đưa ra ý kiến rằng Trung Quốc sẽ hợp tác ở những vấn đề có thể hợp tác, nhưng đồng thời cảnh báo bất kỳ nỗ lực chung nào cũng phải đi kèm lợi ích của Trung Quốc.

“Mỹ không nên kỳ vọng vào sự hợp tác của Trung Quốc trong những lĩnh vực mà chỉ có Mỹ yêu cầu và có lợi ích, trong khi ngó lơ hoặc gây tổn hại lợi ích của Trung Quốc, đặc biệt là trong những vấn đề cốt lõi liên quan đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”, ông Tần nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả