menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Đại sứ Tần Cương phản bác thông tin Trung Quốc cung cấp viện trợ quân sự cho Nga

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương (Qin Gang) phản bác thông tin cho rằng Bắc Kinh viện trợ quân sự cho Nga trong chiến dịch quân sự đang diễn ra ở Ukraine. Ông Tần Cương đồng thời nhấn mạnh Trung Quốc sẽ duy trì quan hệ thương mại bình thường với Nga.

Xuất hiện trên chương trình truyền hình của Đài CBS News ngày 20/03, ông Tần Cương cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa qua, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng đó là Trung Quốc đứng về phía hòa bình và phản đối chiến tranh. Đại sứ Tần Cương nêu rõ, Trung Quốc không muốn chứng kiến tình hình hiện nay ở Ukraine, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và cho biết Bắc Kinh đang thúc đẩy đàm phán hòa bình giữa các bên liên quan.

Ông Tần Cương khẳng định: “Có thông tin sai lệch về việc Trung Quốc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Nga. Chúng tôi bác bỏ điều đó. Những gì Trung Quốc đang thực hiện là gửi thực phẩm, thuốc men, túi ngủ và sữa công thức cho trẻ em, chứ không phải vũ khí và đạn được cho bất kỳ bên nào. Trung Quốc chống lại một cuộc chiến tranh và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giảm leo thang trong cuộc khủng hoảng này.”

Ông Tần Cương đồng thời lưu ý, Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác thương mại, kinh tế, tài chính và năng lượng bình thường với Nga. Đó là những mối quan hệ bình thường giữa hai quốc gia có chủ quyền, dựa trên luật pháp quốc tế, trong đó có các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO).

Theo Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, việc cộng đồng quốc tế chỉ trích Nga gay gắt sẽ không giải quyết được vấn đề hiện tại và cho biết ông sẽ rất ngạc nhiên nếu Nga chấp nhận lùi bước trước sự chỉ trích đó./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả