menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẵn sàng phương án bảo hộ công dân khi dịch Covid 19 lan rộng

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam luôn đồng hành với cộng đồng người Việt ứng phó với dịch Covid-19.

Để giúp cộng đồng ứng phó với dịch Covid-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã làm việc với các chi hội người Việt Nam tại Pháp, Hội sinh viên tại Pháp, vận động công dân tuân thủ các chỉ dẫn của chính phủ sở tại, tránh di chuyển ra khỏi khu vực sinh sống, tránh tập trung đông người, theo dõi sát các hướng dẫn của Đại sứ quán và sở tại.

Trước việc Vietnam Airlines thông báo tiếp tục nhận vận chuyển khách từ châu Âu về Việt Nam, rất nhiều sinh viên và công dân Việt Nam đã nôn nóng chuẩn bị về nước và thậm chí gọi điện, viết email yêu cầu Đại sứ quán can thiệp để có thể được sớm về nước.

Đại sứ quán đã hướng dẫn các chi hội sinh viên Việt Nam tại Pháp kịp thời trấn an tinh thần, khuyến khích sinh viên, người Việt Nam tuân thủ quy định hạn chế di chuyển, tương trợ lẫn nhau, tránh tạo áp lực hồi hương lên công ty vận tải và đối với năng lực tiếp nhận.

Đại sứ quán cũng đề nghị các hội đoàn nhanh chóng lập danh sách các bác sĩ, thực tập sinh và sinh viên Việt Nam trong ngành y đang có mặt tại các khu vực tình nguyện tư vấn, hỗ trợ sinh viên và cộng đồng khi có yêu cầu.

Ngoài ra, nhằm ủng hộ đề nghị của chính phủ Pháp hạn chế người dân di chuyển ra khỏi khu vực sinh sống, Đại sứ quán đã triển khai hướng dẫn công dân đã có hẹn làm các thủ tục lãnh sự (qua danh sách email trích xuất từ cơ sở dữ liệu lãnh sự có được thông qua phần mềm đặt hẹn trực tuyến) làm thủ tục qua bưu điện và lùi lịch hẹn nếu chưa gấp nhằm tránh việc di chuyển và nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cũng như đối với cán bộ nhân viên Đại sứ quán, bảo đảm không bị gián đoạn công tác trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, cộng đồng người Việt tại Pháp hiện có khoảng 300.000 người, trong đó có khoảng gần 7.000 lưu học sinh.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo điện thoại và email bảo hộ công dân được đăng tải trên chính thức trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp hoặc số điện thoại bảo hộ công dân của Đại sứ quán và tuân thủ các hướng dẫn dịch tễ của chính quyền sở tại

· Tổng đài bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp : 01 44 14 64 44; email: urgent@ambassade-vietnam.fr

· Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Pháp: https://www.gouvernement.fr/info-coronavirus

· Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế Pháp : https://solidarites-sante.gouv.fr/soins-et-maladies/maladies/maladies-infectieuses/coronavirus/coronavirus-questions-reponses

· Số điện thoại tổng đài của Bộ Y tế Pháp giải đáp các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19: 0 800 130 000.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả