menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Đại sứ Nga - Ukraine 'khẩu chiến' tại phiên họp khẩn của Liên Hợp Quốc

Đại sứ Nga Vasily Alekseevich Nebenzya bảo vệ quyết định của Mátxcơva về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass trong cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tối 23/2 (giờ Mỹ).

Đại sứ Nga - Ukraine 'khẩu chiến' tại phiên họp khẩn của Liên Hợp Quốc
Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Alekseevich Nebenzya. Ảnh: CNN

“Căn nguyên cuộc khủng hoảng hiện tại ở Ukraine là do các hành động của chính Ukraine - những người đã không tuân thủ nghĩa vụ của mình theo Thoả thuận Minsk trong suốt nhiều năm”, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Nebenzya nói.

Ông Nebenzya khẳng định chiến dịch đặc biệt của Nga được tiến hành nhằm bảo vệ cư dân ở các khu vực ly khai miền Đông Ukraine, “những người mà trong 8 năm đã phải chống chọi với các cuộc pháo kích của Ukraine”.

Đại sứ tuyên bố rằng “hành động khiêu khích của Ukraine với người dân Donbass không những không dừng lại mà còn gia tăng”, khiến các nhà lãnh đạo phe ly khai ở Lugansk và Donetsk phải yêu cầu sự hỗ trợ của Nga.

Đáp lại cáo buộc của Nga, Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc, Sergiy Kyslytsya, cảnh báo đã "quá muộn" để giảm leo thang, đồng thời kêu gọi các quốc gia khác hỗ trợ ngăn chặn xung đột.

Ông Kyslytsya viện dẫn Hiến chương Liên Hợp Quốc và quy định rằng chỉ các quốc gia yêu chuộng hòa bình mới được gia nhập Hội đồng Bảo an. Sau đó, ông yêu cầu Đại sứ Nga từ bỏ vai trò chủ tịch hội đồng.

“Hội đồng này có trách nhiệm ngăn chặn chiến tranh. Tôi kêu gọi mọi người làm mọi việc có thể để ngăn chặn chiến tranh”, ông Kyslytsya nói, trước khi nhìn về phía Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc và yêu cầu: “Hay tôi phải phát đoạn video bài phát biểu của lãnh đạo Nga?”

Đáp lại, Đại sứ Nga trả lời: “Đây không được gọi là chiến tranh, đây được gọi là chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass."

Tổng thống Nga Vladimir Putin sáng nay (24/2) thông báo, Điện Kremlin đã quyết định thực hiện “một chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Donbass, khu vực miền đông Ukraine bao gồm các nước ly khai tự xưng Donetsk và Luhansk mà Nga đã công nhận nền độc lập hôm 21/2.

“Tình hình đòi hỏi chúng tôi phải có hành động dứt khoát, nhanh chóng”, Tổng thống Putin nói, đồng thời yêu cầu người Ukraine từ bỏ vũ khí và trở về nhà. Kế hoạch của quân đội Nga không phải là chiếm đóng Ukraine, mà chỉ nhằm “phi quân sự hoá”, ông Putin khẳng định.

Theo CNN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại