menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Đại sứ Nga nói Anh đang 'đốt tiền' ở Ukraine

Đại sứ Nga tại Anh cho rằng Ukraine đang thu hút một lượng lớn tiền bạc từ các quốc gia phương Tây, trong khi số tiền này đáng nhẽ nên được sử dụng vào mục đích khác.

Trả lời phỏng vấn hãng tin RT, Đại sứ Nga tại Anh – Andrey Kelin cho biết ông lấy làm tiếc rằng quan hệ London – Mátxcơva đã xấu đi rất nhiều sau cuộc khủng hoảng Ukraine. Tuy nhiên, Kelin nói rằng ông không thể hiểu logic của Anh về vấn đề Ukraine.

“Tôi thực sự không hiểu vì sao Anh lại quá để tâm đến Ukraine, đến việc phải hỗ trợ Ukraine. Ukraine đang nhận tiền từ Pháp, Anh, Liên minh Châu Âu (EU), Ngân hàng Thế giới… Số tiền lên đến hàng tỷ USD, và đáng nhẽ có thể được chi tiêu một cách hiệu quả hơn, đặc biệt là trong những ngày này”, Đại sứ Kelin nói.

Bình luận về quan hệ giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Đại sứ Kelin cáo buộc khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đã phá vỡ các thỏa thuận đạt được trước đó với Mátxcơva.

Cụ thể, bằng việc tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu, NATO đã vi phạm Đạo luật Sáng lập quan hệ Nga - NATO 1997. Đạo luật được ký kết tại Paris (Pháp), có nội dung cấm NATO đưa vũ khí hạt nhân hoặc lực lượng quân sự thường trực đến các quốc gia thành viên mới.

Đại sứ Kelin tin rằng Mỹ và Anh là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng căng thẳng giữa phương Tây và Nga. Lập luận rằng Washington dường như đã “quên rằng có ngoại giao”, Kelin cho biết Mỹ hiện đang sử dụng “các biện pháp trừng phạt, gây áp lực, đe dọa, tối hậu thư” làm vũ khí chính. Tuy nhiên, Mátxcơva sẽ không lùi bước.

“Chúng tôi tất nhiên sẽ không bao giờ thỏa hiệp về các biện pháp trừng phạt. Nếu họ áp đặt biện pháp trừng phạt, chúng tôi sẽ đáp trả một cách bình đẳng”, ông Kelin cảnh báo.

Đại sứ cho biết bất kỳ nỗ lực nào nhằm đánh lạc hướng công chúng khỏi các vấn đề trong nước bằng lời đồn đoán về “mối đe dọa từ Nga” đều có hại cho an ninh châu Âu. Ông Kelin cáo buộc một số quốc gia đang tận dụng tình hình hiện tại vì lợi ích chính trị. Ông tin rằng một cuộc đối thoại là cần thiết để đạt được những kết quả thực tế, hữu hình trong quan hệ với Nga.

“Chúng ta cần chung sống hòa bình, cần hợp tác thực sự và một mối quan hệ bình thường”, Kelin nói.

Thời gian gần đây, phương Tây liên tục gửi hỗ trợ quân sự đến Kiev trong bối cảnh lo ngại nguy cơ Nga tấn công.

Ngoại trưởng Ukraine - Dmitry Kuleba hôm 7/2 tiết lộ quy mô viện trợ quân sự của phương Tây, ca ngợi “sự hỗ trợ kinh tế và chính trị từ cộng đồng quốc tế”. “Trong những tuần và tháng gần đây, chúng tôi đã nhận được hơn 1,5 tỷ USD và hơn 1.000 tấn vũ khí, thiết bị quân sự”, ông Kuleba nói.

Tính riêng trong tháng 1, Mỹ đã chuyển giao 79 tấn khí tài quân sự cho Ukraine, trong đó có khoảng 300 hệ thống chống tăng Javelin. Tương tự, Anh cũng gửi một lượng lớn vũ khí, cung cấp vũ khí chống tăng NLAW, cũng như triển khai thêm các huấn luyện viên quân sự để hướng dẫn lực lượng Ukraine sử dụng các hệ thống này.

Các quan chức và báo giới phương Tây từng nhiều lần cáo buộc Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể. Mátxcơva liên tục bác bỏ các cáo buộc, khẳng định nước này không có kế hoạch tấn công Ukraine, đồng thời nói thêm rằng việc điều động binh sĩ bên trong lãnh thổ Nga là việc riêng của Mátxcơva.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại