menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Đại sứ Mỹ lạc quan về việc nối lại đàm phán hạt nhân với Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris cho hay ông có lý do để lạc quan rằng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ sớm được nối lại.

Yonhap đưa tin Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris ngày 1/8 cho biết ông vẫn lạc quan rằng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ sớm được nối lại.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh TBS, nhà ngoại giao Mỹ cho hay: "Tôi nghĩ có lý do để lạc quan... Tôi nghĩ có hy vọng rằng chúng tôi sẽ sớm tiến hành các cuộc đàm phán."

Ông Harris dẫn những nhận định gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, người nhiều lần bày tỏ hy vọng các cuộc hội đàm cấp chuyên viên sớm được khôi phục, cũng như cam kết từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đề cập tới các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng, Đại sứ Harris tái khẳng định lập trường của Mỹ rằng đó là những vụ thử nghiệm "tầm ngắn."

Quan chức này cho biết: "Chúng tôi không quá bận tâm (tới chúng)... điều chúng tôi quan tâm là vấn đề to lớn hơn, đó là mang hòa bình tới bán đảo cũng như đạt được sự phi hạt nhân hóa Triều Tiên hoàn toàn và được kiểm chứng."

Tổng thống Donald Trump đánh giá thấp các vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên không tạo ra mối đe dọa an ninh cho Mỹ.

Tương tự, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng các vụ phóng này không vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại