menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Đại sứ Mỹ: Boeing, Google đều rất muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam

Vị trí và năng lực cảng biển của Việt Nam rất tuyệt vời.

Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper và Tổng lãnh sự tại TP.HCM Susan Burns đều nói về việc các doanh nghiệp Mỹ muốn mở rộng làm ăn tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực giá trị cao.

Đại sứ Knapper kể rằng vài ngày trước, khi ông đến Seattle (bang Washington), các lãnh đạo Boeing "rất hào hứng về Việt Nam".

"Họ đã có một số nhà cung cấp tại đây và rất mong được mở rộng chuỗi cung ứng, tìm thêm các công ty có thể cung cấp cho Boeing các bộ phận họ cần để làm nên máy bay 737 và 787", đại sứ Mỹ nói với Tri thức Trực tuyến ngày 23/6, sau chuyến công tác hai tuần ở Mỹ và trở về TP.HCM để tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ (4/7).

"Việc đó thể hiện năng lực của Boeing cũng như chất lượng nhân công và sản phẩm Việt Nam", ông nói thêm.

Cũng theo lời Đại sứ Knapper, các đại diện Google ông gặp trong chuyến về Mỹ cũng rất tự tin về việc làm của họ tại đây, và hy vọng được tham gia vào quá trình chuyển đổi số".

Tổng lãnh sự Susan Burns đề cập việc Marvell Technology, công ty thiết kế chip có trụ sở tại Arizona (Mỹ), vừa thông báo việc chuyển 300 vị trí đến Việt Nam. "Đó là các công việc trình độ cao, thuộc về nền kinh tế tri thức, như một sự nhìn nhận các nhân tài ở đây", bà nói.

"Vị trí và năng lực cảng biển của Việt Nam rất tuyệt vời. Đại sứ và tôi liên tục gặp các công ty đang mở rộng kinh doanh tại đây", bà nói.

Đại sứ Mỹ: Boeing, Google đều rất muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam

Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper và Tổng lãnh sự tại TP.HCM Susan Burns trong sự kiện kỷ niệm Quốc khánh Mỹ tại TP.HCM.

Nói về quan hệ song phương giữa lãnh đạo hai nước, Đại sứ Knapper nói rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Joe Biden "đã có một cuộc trò chuyện tuyệt vời".

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM lưu ý rằng vào ngày mai, bà sẽ tham dự lễ tốt nghiệp đầu tiên của các sinh viên bậc cử nhân Đại học Fulight Việt Nam.

"Chúng tôi không có điều này ở bất kỳ quốc gia nào khác và điều đó cho thấy sự gần gũi của hai nước", bà nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại