menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Đại sứ Italy cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam trong khó khăn chống dịch Covid-19

Lô hàng gồm 88.000 khẩu trang và các vật dụng y tế được quyên góp bởi các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp và các cá nhân tại Việt Nam đã lên đường đến

Theo Đại sứ quán Italy tại Hà Nội, những người Việt Nam luôn nhớ tới ông Carlo Urbani - chuyên gia dịch tễ Italy làm việc cho Tổ chức Y tế thế giới, đã hy sinh vào năm 2003 trong sự nghiệp chống lây nhiễm SARS tại Việt Nam. Bởi vậy, đây chính là món quà thể hiện tinh thần đoàn kết tới Italy, đồng thời là hành động hỗ trợ cụ thể trong thời khắc khó khăn này, cũng như minh chứng rõ rệt nhất cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Nói về nghĩa cử này, Đại sứ Antonio Alessandro nhấn mạnh: “Chúng tôi xin gửi tới các bạn Việt Nam những lời cảm ơn từ tận đáy lòng bởi cử chỉ cao đẹp này. Trong giờ phút quốc gia chúng tôi đang phải đối mặt với tình huống khẩn cấp chưa từng xảy ra trước đây, Việt Nam đã khẳng định là Đối tác chiến lược của Italia và đã thể hiện sự đồng hành sát cánh bên chúng tôi với những giúp đỡ cụ thể, với một thông điệp rõ rệt về việc ghi nhận những gì đã xảy ra trong quá khứ và tin tưởng vào tương lai”.

Đại sứ quán Italy cũng cho biết, cùng với hàng hỗ trợ, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ Italy Luciana Lamorgese, gửi gắm nhiều tình cảm: “Tôi cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ Bộ Công an Việt Nam xin gửi tới Chính phủ và nhân dân Italy lời thăm hỏi chân thành và vô cùng chia sẻ với những khó khăn mà Chính phủ và nhân dân Italy đang phải đối mặt”.

Lô hàng dự kiến sẽ tới Milan tối nay và sẽ được Cục Bảo hộ Công dân điều phối, gửi tới nhiều nơi khác nhau của Italy. Cùng với việc gửi hàng, Đại sứ quán cũng sẽ chuyển tiền tài trợ tới một số cơ sở y tế Italy.

Được biết, dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam – Italy cũng tặng 41.000 khẩu trang cho Đại sứ quán Italy tại Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại