menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Đài Loan (Trung Quốc) nói bốn máy bay quân sự đại lục vượt đường trung tuyến

Cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) vừa cho biết bốn máy bay của Trung Quốc hôm nay (22/8) vượt qua đường trung tuyến giữa eo biển, dù đây vốn là ranh giới phi chính thức giữa hòn đảo này và đại lục.

Đài Loan (Trung Quốc) nói bốn máy bay quân sự đại lục vượt đường trung tuyến ảnh 1

Một tiêm kích J-16 của quân đội Trung Quốc

Hoạt động diễn ra trong bối cảnh Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục đón thêm các đoàn khách nước ngoài, bất chấp sức ép quân sự và kinh tế từ Bắc Kinh.

Eric Holcomb, thống đốc bang Indiana của Mỹ, là vị khách mới nhất đến thăm Đài Bắc tối 21/8, tiếp nối chuỗi chuyến thăm của hàng loạt đoàn nước ngoài dù Trung Quốc ra sức ngăn chặn.

“Tôi tự hào là thống đốc đầu tiên thăm Đài Loan (Trung Quốc) từ sau đại dịch”, ông Holcomb viết trên Twitter sau chuyến thăm.

Một nhóm nghị sĩ Nhật Bản dẫn đầu là ông Keiji Furuya, thành viên đảng Dân chủ tự do cầm quyền, cũng thăm Đài Bắc trong ngày 21/8, và một đoàn quốc hội Mỹ dự kiến sẽ thực hiện chuyến thăm tương tự vào cuối tuần tới.

Bắc Kinh đang mở rộng hoạt động quân sự và trừng phạt thương mại để gây sức ép với Đài Bắc từ sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Các nghị sĩ và quan chức nội các Mỹ, châu Âu và Nhật Bản vẫn thăm Đài Loan (Trung Quốc) trong nhiều năm qua. Bắc Kinh luôn phản đối những trao đổi như vậy, nhưng không trả đũa bằng cách gây sức ép quân sự hay trừng phạt cho đến gần đây.

Khi một đoàn Nhật Bản đến Đài Bắc ngày 27/7, ngay trước chuyến thăm của bà Pelosi, Bắc Kinh không phản đối quyết liệt. Nhưng khi một thứ trưởng Lithuania đến Đài Bắc ngay sau khi bà Pelosi rời đi, Bắc Kinh đã áp lệnh trừng phạt.

Khi một đoàn nghị sĩ Mỹ đến Đài Bắc tuần trước, Trung Quốc thông báo triển khai thêm một đợt tập trận quân sự quanh đảo Đài Loan của nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại