menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Đài Loan thông qua gói 2 tỷ đô la để giảm nhẹ tác động của dịch Covid-19 lên nền kinh tế

Viện Lập pháp Đài Loan (Trung Quốc) hôm thứ Ba đã phê duyệt gói tài chính trị giá 60 tỷ đô la Đài Loan (2 tỷ đô la Mỹ) nhằm giúp giảm nhẹ tác động từ sự bùng phát dịch Covid-19 đối với nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu này.

Gói tài chính bao gồm các khoản cho vay các doanh nghiệp nhỏ, trợ cấp cho các công ty lữ hành gặp khó khăn, giảm thuế cho tài xế xe buýt du lịch và thậm chí cung cấp các phiếu mua thực phẩm miễn phí ở chợ đêm nổi tiếng Đài Loan, một điểm thu hút khách du lịch nước ngoài.

Đài Loan, vùng lãnh thổ có đối tác thương mại lớn nhất là Trung Quốc, đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2020 trong tháng này, sau khi dịch bệnh bùng phát đe dọa nền kinh tế vốn là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu.

"Vấn đề chung của chúng ta là virus. 23 triệu người ở Đài Loan chắc chắn sẽ không bị đánh bại", Hung Mong-kai, nhà lập pháp từ đảng đối lập chính của Đài Loan - Quốc Dân đảng, nói trước Viện Lập pháp sau khi dự luật về gói hỗ trợ được thông qua với sự thống nhất cao hiếm có giữa hai đảng đối lập.

Đảo Đài Loan mới báo cáo có 31 trường hợp nhiễm virus corona và một trường hợp tử vong, nhưng đã gần như đã "khóa chặt" hết các liên kết du lịch và đi lại với Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Trung Quốc đã báo cáo hơn 2.600 người chết vì dịch Covid-19.

Cũng được đề cập trong gói kích thích tài chính lần này là một điều khoản phạt đối với những người vi phạm các lệnh kiểm dịch tại nhà, với những người vi phạm có thể phải đối mặt với mức phạt 2 triệu đô la Đài Loan hoặc hai năm tù.

Đài Loan đã báo cáo có một số trường hợp những người bị buộc cách ly đã biến mất, gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho sức khỏe của cộng đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại