menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Đài Loan dọa đáp trả nếu tàu chiến Trung Quốc áp sát bờ biển

Đài Loan tuyên bố sẽ tự vệ và tấn công đáp trả tàu chiến, máy bay Trung Quốc tiến vào khu vực 12 hải lý quanh hòn đảo.

Các quan chức lực lượng phòng vệ Đài Loan trong cuộc họp báo hôm nay cho rằng "những đợt tuần tra cường độ cao" do quân đội Trung Quốc tiến hành xung quanh hòn đảo, cũng như tham vọng "biến eo biển Đài Loan thành khu vực nội thủy" của Bắc Kinh là nguồn gốc gây bất ổn trong khu vực.

"Lực lượng phòng vệ sẽ thực thi quyền tự vệ và tấn công đáp trả mà không có ngoại lệ với những máy bay, tàu chiến tiến vào vùng trời và vùng biển trong phạm vi 12 hải lý quanh Đài Loan", Lin Wen-Huang, phó tư lệnh phụ trách tác chiến và tham mưu của lực lượng phòng vệ Đài Loan, nói.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa bình luận về phát biểu này.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất và tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần. Căng thẳng xung quanh Đài Loan leo thang sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến thăm hòn đảo ngày 2-3/8. Trung Quốc đã phản ứng gay gắt bằng cách tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có tại 6 khu vực quanh Đài Loan và áp lệnh trừng phạt bà Pelosi.

Máy bay và tàu chiến Trung Quốc gần đây thường xuyên tuần tra ở những khu vực quanh đảo Đài Loan, trong đó nhiều lần phi cơ quân sự Trung Quốc vượt qua đường trung tuyến, ranh giới được ngầm hiểu là đường phân định eo biển Đài Loan.

Đài Loan dọa đáp trả nếu tàu chiến Trung Quốc áp sát bờ biển
Đảo Đài Loan và eo biển cùng tên. Đồ họa: CSIS.

Máy bay không người lái (UAV) Trung Quốc cũng liên tục áp sát các chốt đóng quân trên đảo Kim Môn do Đài Loan kiểm soát, cách bờ biển đại lục khoảng 3 km.

Bộ chỉ huy Phòng thủ Kim Môn hôm 30/8 cho biết lực lượng của họ đã bắn pháo sáng xua đuổi và nổ súng cảnh cáo UAV Trung Quốc tiếp cận đảo Erdan thuộc quần đảo Kim Môn. Đây là lần đầu tiên Đài Loan bắn cảnh cáo thiết bị bay của Trung Quốc tại khu vực đảo tiền tiêu nằm gần lãnh thổ đại lục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại