menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đại hội Trung Quốc kết thúc: Ngân hàng trung ương có để Nhân dân tệ ra đi?

Cho đến thứ Ba, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đấu tranh chống lại sự mất giá của đồng nhân dân tệ thông qua các mức cố định mạnh mẽ. Tuy nhiên, hàng thủ đã sụp đổ một chút ngay khi Đại hội Đảng Cộng sản kết thúc. Việc ấn định vào thứ Ba không mạnh như các phiên trước, ngay cả khi đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007.


Đó có phải là một sự may rủi hay PBOC đã cho thấy sự khoan dung hơn đối với sự giảm giá của đồng nhân dân tệ? Việc sửa chữa hôm thứ Tư sẽ cho chúng ta biết liệu PBOC có thực sự quyết định “nằm im” hay không.

Trong những ngày trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng, ngân hàng trung ương đã giữ mức cố định không thay đổi quanh mức 7,1 mỗi đô la, đặt mức sàn tạm thời cho đồng tiền này. Việc ấn định đã vượt qua khảo sát của các nhà phân tích bởi Bloomberg vào thứ Năm tuần trước, cho thấy sự sẵn sàng mạnh mẽ để bảo vệ đồng nhân dân tệ.

Nhưng áp lực giảm giá vẫn không biến mất. Kết quả là, các nhà giao dịch đã đẩy đồng nhân dân tệ gần như đến cuối yếu hơn của giới hạn 2% so với ngày thứ Hai ấn định. Vào thứ Ba, PBOC cuối cùng đã nới lỏng sự kìm kẹp của mình, cho phép tỷ giá tham chiếu giảm nhiều nhất kể từ tháng Sáu. Nó vẫn mạnh hơn khoảng 5 bps so với các nhà phân tích được khảo sát, nhưng độ lệch là nhỏ nhất trong một tuần . Như thể có dấu hiệu cho thấy, đồng nhân dân tệ trong nước đã suy yếu xuống 7,31 một đô la, thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2007 và giảm xuống mức thấp nhất so với rổ trong hơn một năm.

Trước đây, PBOC đã buộc các thị trường phải hội tụ với nhau để khắc phục sự cố của nó. Giờ đây, thị trường đang dẫn đầu ngân hàng trung ương trong việc ra lệnh cho các động thái của tiền tệ.

ÔNgân hàng trung ương không muốn đốt dự trữ ngoại hối của mình, và nó không thể tăng lãi suất để giảm áp lực mất giá. Ngoài ra, các nhà chức trách đã đóng rất nhiều lỗ hổng tài khoản vốn. Nói cách khác, PBOC đang hết cách “dễ dàng” để kiểm soát đồng nhân dân tệ.

Không phải là PBOC đã hoàn toàn ngừng chống lại áp lực giảm giá. Ngay trước khi PBOC đưa ra bản sửa lỗi vào thứ Ba, ngân hàng trung ương đã điều chỉnh chính sách để giúp các công ty tìm kiếm nguồn vốn ở nước ngoài dễ dàng hơn, một động thái có thể bổ sung thêm nguồn cung đô la cho thị trường trong nước.

Nhưng đây chỉ là các biện pháp hỗ trợ mã thông báo cho tiền tệ. Brad Setser, một thành viên cấp cao tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, đã tweet: “Cho đến khi Trung Quốc chứng minh được điều ngược lại, họ đang tham gia một cách hiệu quả vào việc giảm giá có kiểm soát”.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tông hợp: Bloomberg Markets

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại