menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết về Ukraine, Trung Quốc không cấm vận Nga

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết yêu cầu Nga chấm dứt chiến dịch quân sự tại Ukraine, trong đó 141/193 nước bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết.

Ngày 2.3, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tổ chức kỳ họp khẩn cấp hiếm hoi về tình hình Ukraine. Sau đó nghị quyết yêu cầu Nga ngay lập tức chấm dứt chiến dịch quân sự và “rút toàn bộ lực lượng vô điều kiện” khỏi lãnh thổ Ukraine trong biên giới được quốc tế công nhận đã được thông qua.

Theo thông báo trên website Liên Hiệp Quốc, 141/193 nước bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết, trong khi 5 nước bỏ phiếu chống gồm Nga, Belarus, CHDCND Triều Tiên, Syria và Eritrea.

Còn lại 35 nước bỏ phiếu trắng, trong đó có Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, theo AFP.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc Abdullah Shahid nói rằng nghị quyết phản ánh lo ngại nghiêm trọng của cộng đồng quốc tế về tình hình tại Ukraine.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết thông điệp của Đại hội đồng đã được nêu lớn và rõ: chấm dứt xung đột để mở đường cho đối thoại.

Ông Guterres nhấn mạnh cần hành động nhanh vì “quả bom hẹn giờ đang đếm ngược”. Ông tuyên bố sẽ tiếp tục làm hết sức để đóng góp cho việc chấm dứt xung đột và đàm phán khẩn cấp vì hòa bình.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vassily Nebenzia cáo buộc các nước phương Tây gây sức ép lên các thành viên Đại hội đồng để thông qua nghị quyết. Ông cho rằng việc này có thể đổ thêm dầu vào lửa, theo Reuters.

Ông Nebenzia tái khẳng định mục đích của Nga nhằm chấm dứt các cuộc tấn công có chủ đích nhắm vào dân thường tại miền đông Ukraine, đồng thời tố cáo các lực lượng Ukraine đưa vũ khí hạng nặng đến vùng dân sự.

Trong diễn biến liên quan, giữa lúc các nước phương Tây gia tăng gây sức ép lên Nga thông qua những lệnh cấm vận, Trung Quốc ngày 2.3 tuyên bố sẽ không áp đặt bất kỳ lệnh cấm vận tài chính nào đối với Nga về hành động quân sự tại Ukraine.

AP dẫn lời ông Quách Thụ Thanh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc, nói trong cuộc họp báo rằng Bắc Kinh phản đối trừng phạt Moscow.

“Chúng tôi sẽ không tham gia việc trừng phạt và sẽ duy trì giao dịch kinh tế, thương mại và tài chính bình thường với tất cả các bên liên quan. Chúng tôi không tán thành việc cấm vận tài chính, đặc biệt là những lệnh cấm vận đơn phương, vì chúng không có nhiều cơ sở pháp lý và không mang lại hiệu ứng tốt”, ông Quách nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại